by




 

บริษัท เกมอินดี้ จํากัด เปิดตัวเกมหมากฮอส ขั้นเทพ ออนไลน์ เกมใหม่เอาใจ “เซียนหมากฮอส” ทั่วประเทศ ต่อยอดจาก เกมหมากฮอส ขั้นเทพ จุดเด่นอยู่ที่ระบบจัดอันดับคะแนนด้วย Elo Rating พร้อมที่จะเจาะกลุ่มแฟนคลับหมากฮอส ทั้งเซียนและมือใหม่ โดยเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ ไปแล้วเมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา โหลดเล่นได้ทุกแพลทฟอร์ม (Androd / iOS / PC / Mac)

 

ที่มา “ขั้นเทพ” ของ “เกมขั้นเทพ”

“หมากฮอส ขั้นเทพ ออนไลน์” ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก เกมหมากฮอส ออฟไลน์ ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใน การดวลหมากกับผู้เล่น โดยจุดกำเนิดของเกมนี้ เกิดจากการพบกันของโปรแกรมเมอร์ผู้พัฒนาเกม และเซียนหมากฮอส มืออาชีพ ที่มีความต้องการจะเปลี่ยนเกมกระดานที่ใช้ตัวหมากจริงๆในการเล่น เป็นเกมหมากฮอสในรูปแบบดิจิทัล โดยสามารถเล่นผ่านหน้าจอแสดงผลของโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังคงไว้ซึ่งลักษณะการเดินหมาก ให้มีการเคลื่อนไหวเสมือนจริงที่สุด เพื่อเพิ่มอรรถรสของผู้เล่น จากการเก็บข้อมูลเพื่อการพัฒนาตัวเกม พบว่าหมากฮอสเป็นเกมกระดานที่นิยมที่สุดของคนไทย เพราะมีกติกาการเล่นที่เข้าใจง่าย แต่มีกลวิธีหลากหลายในการเดินหมาก และยังได้ พบอีกว่าสิ่งที่นักเล่นหมากฮอสต้องการคือการได้พัฒนาฝืมือให้เก่งยิ่งขึ้น โดยการดวลหมากกับผู้เล่นที่มีฝีมือท่านอื่นๆที่ไม่เคยพบกันมาก่อน ซึ่ง หมากฮอส ออฟไลน์ จะเป็นการแก้หมากกับตัว AI มีจุดประสงค์เพื่อฝึกสมองและทักษะของผู้เล่น แตกต่างจากการเล่นกับผู้เล่นจริงๆที่มักจะพบลักษณะการเดินหมากที่ไม่เคยเจอมาก่อน มีการวางหมากเป็นหลุมพรางโดยวิธีที่คู่ต่อสู้คาดไม่ถึง และเมื่อดวลชนะแล้วผู้เล่นจะมีความรู้สึกภูมิใจที่สามารถชนะผู้เล่นท่านอื่นได้ โดยตัวเกม “หมากฮอส ขั้นเทพออนไลน์” ก็ได้เกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์นั้น

จุดมุ่งหมายคือ eSports

จุดมุ่งหมายสำคัญของ หมากฮอส ขั้นเทพ ออนไลน์ คือ มุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในเกม ออนไลน์ ที่ใช้แข่งขันในวงการ eSports โดยตัวเกมสามารถรองรับการแข่งขัน การดวลหมากพร้อมกันได้หลายคู่จากทั่วประเทศ ซึ่งตัวเกมเวอร์ชั่นปัจจุบันได้สร้างฟีเจอร์รองรับไว้แล้ว

Elo rating system

โดยตัวเกมได้พัฒนาระบบการ “จับคู่ท้าดวล” ขึ้นโดยอิงจากระดับเลเวลของผู้เล่น เพราะเมื่อพูดถึงการแข่งขันหมากฮอส คงหนีไม่พ้นหลักการคิดคะแนน เพื่อแบ่งระดับความเก่งกาจของผู้เล่น โดยเกม “หมากฮอส ขั้นเทพ ออนไลน์” ได้เลือกที่จะใช้วิธีคิดคะแนนแบบ Elo rating system ที่ Mr.Arpad Elo นักฟิสิกส์ชาวอเมริกันเชื้อสายฮังกาเรียนเป็นผู้คิดค้นขึ้น และเขายังเป็นนักเล่นหมากฮอสระดับโลกอีกด้วย

ระบบการคิดคะแนนแบบ Elo นี้ได้รับการยอมรับถือเป็นมาตรฐานไปทั่วโลก มีการประยุกต์ไปใช้กับเกมแนวอื่นๆ เช่น ระบบ MMR ในเกมประเภท MOBA เป็นต้น โดยภายในเกมหมากฮอส ขั้นเทพ ออนไลน์ จะสามารถกำหนดคะแนน Elo ขั้นต่ำเมื่อสร้างกระดานเล่นกับผู้เล่นท่านอื่นได้ เพื่อเป็นการคัดกรองผู้เล่นที่มีฝีมือในระดับที่อยากจะดวลหมากด้วยนั่นเอง

ภาพบรรยากาศภายในเกม

จับคู่ท้าดวลได้แล้ววันนี้ที่
iOS: http://deb.uz/nR2TV1

Android: http://deb.uz/ok4ddZ

Website:  https://makhos.gameindy.com

Facebook: https://www.facebook.com/
YouTube VDO ADs : https://www.youtube.com/watch?v=oCoZBMp5YPo&list=PLGk8r9XwOKdW5jQWl_mh9Q4FiHl2ZDcGl