Top 20 รายชื่อเกมที่เข้าชิงรางวัล Google Play Best of 2017 (1)

by





สวัสดีส่งท้ายปี เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลาย! ปี 2017 ใกล้จะหมดลงแล้ว แต่ในปีนี้เองก็มีเกมมากมายที่เหล่าผู้พัฒนาและค่ายเกมต่างๆ ส่งออกมาแข่งขันให้เราได้เล่นกันอย่างไม่หวาดไม่ไหวเต็มไปหมด ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ทาง Google Play ฝั่งประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดให้แฟนๆร่วมโหวตลงคะแนนกันว่า Top 20 จากเกมที่ได้รับการคัดเลือกมา เกมไหนจะเป็น Best of 2017 ที่ถูกใจเหล่าเกมเมอร์มากที่สุด ซึ่งรายชื่อเกมที่เข้าชิงในปีนี้จะมีเกมอะไรบ้าง ก็ลองไปดูกันได้เลยครับ!


Super Mario Run
ประเภท : Action
ผู้พัฒนา: Nintendo
ระบบ : iOS / Android
วันที่เปิดให้บริการ : 15 ธันวาคม 2016 (iOS) / 27 มีนาคม 2017 (Android)

หลังจากที่ได้เปิดบริการให้เล่นกันไปบน iOS เมื่อสิ้นปีก่อน ก็ได้เปิดบริการให้เล่นบน Android กันในต้นปีนี้ กับลุงหนวดมุดท่อ Mario ที่นอกจากจะเป็นคาแรคเตอร์เกมที่ทุกคนรู้จักคุ้นตากันดีแล้ว ก็ยังได้เป็นทูตงานแข่งขันกีฬา Olympic ที่ปรเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพในปี 2020 อีกด้วย จุดเด่นของเกม คือการคงไสตล์เกมเพลย์การเล่นในรูปแบบ Mario เอาไว้ แต่ปรับเปลี่ยนให้ง่ายขึ้นเพื่อให้เข้ากับการเป็นเกมสมาร์ทโฟน ด้วยการสัมผัสแท็บที่หน้าจอเพียงอย่างเดียว ลุงหนวดเราก็จะทำการกระโดดเก็บเหรียญผ่านด่านได้ตามฝีมือของเรา แถมล่าสุดยังมีการอัพเดทตัวเกมเวอร์ชั่น Remix10 เพิ่มตัวละครให้เลือกใช้ และเพิ่มด่านให้เล่นกันอีกด้วย


Fire Emblem Heroes
ประเภท : Simulation RPG
ผู้พัฒนา: Nintendo
ระบบ : iOS / Android
วันที่เปิดให้บริการ : 2 กุมภาพันธ์ 2017

จากซีรี่ส์เกมชื่อดัง Fire Emblem ที่อยู่คู่วงการเกมมาอย่างยาวนานกว่า 25 ปี ตัวเกมมีจุดเด่นที่การนำวีรชนหรือตัวละครจาก Fire Emblem Series ภาคต่างๆ มาให้แฟนๆได้จัดทีมกองทัพของตัวเองได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นภาค Fire Emblem Ankoku Ryū to Hikari no Ken , Fire Emblem Fuuin no Tsurugi , Fire Emblem Rekka no Ken , Fire Emblem Kakusei , Fire Emblem Kakusei if Byakuya Oukoku/Anya Oukoku เป็นต้น และนอกจากนี้ ตัวเกมก็ยังเป็นแนว Simulation RPG ที่โดดเด่น ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเล่นแบบวางแผนการรบ


Everybody’s Golf
ประเภท : Sport
ผู้พัฒนา: ForwardWorks Corporation
ระบบ : iOS / Android
วันที่เปิดให้บริการ : 4 กรกฎาคม 2017
เกมกอล์ฟชื่อดัง ซึ่งเป็นเกมสายกีฬาเกมเดียวที่เปิดให้บริการแล้วติดอันดับเข้ามาได้ จากการที่ยอดผู้ดาวน์โหลดแล้วกว่า 4 ล้านดาวน์โหลด แน่นอนว่าจุดเด่นของเกม คือเกมเพลย์ที่จะให้ผู้เล่นได้ตีกอล์ฟอย่างสนุกสนานและง่ายดาย สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยสมกับชื่อ Everybody’s Golf และผู้เล่นยังสนุกับการแต่งตัวละครได้อย่างมีสีสันด้วย


SINoALICE
ประเภท : RPG
ผู้พัฒนา: pokelabo, Inc.
ระบบ : iOS / Android
วันที่เปิดให้บริการ : 6 มิถุนายน 2017

แม้ว่าจะประสบปัญหาเรื่องเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดให้บริการในช่วงแรก แต่เพียงแค่กำกับชื่อว่าตัวเกมได้รับการเขียนบทเนื้อเรื่องโดย Yokou Tarou ก็สามารถเรียกกระแสความสนใจจากแฟนเกมหลายคนได้มากโขแล้ว แต่การดีไซน์ออกแบบตัวละครก็ยังมีเอกลักษณ์ เพราะว่าความจริงแล้วตัวเกมเป็นการรวมตัวละครจากเรื่องราวชื่อดังมากมายอย่าง Alice in Wonderland , Snow White , Hansel & Gretel , Pinocchio , Cinderella มาเล่าเรื่องใหม่ด้วยการเพิ่มความมืดมนให้มากขึ้น อีกทั้งล่าสุดตัวเกมก็ยังมีการ Collaboration ร่วมกับเกมคู่บูญอย่าง NieR: Automata ด้วย จึงทำให้ตัวเกมได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอีกก่อนหมดปีนี้


Puella Magi Madoka Magica Side Story Magia Record
ประเภท : RPG
ผู้พัฒนา : Aniplex Inc.
ระบบ : iOS / Android
วันที่เปิดให้บริการ : 22 สิงหาคม 2017

เกมที่สานต่อจาก Animation ชื่อดังอย่าง Puella Magi Madoka Magica ที่เคยสร้างกระแสโด่งดังและความนิยมมากมายไปทั่วโลกเมื่อปี 2011 แม้จะผ่านมาหลายปีมากแล้ว แต่เรื่องราวของเหล่าสาวน้อยเวทมนตร์ก็ยังคงครองใจใครหลายคนอยู่จนถึงทุกวันนี้ไม่เสื่อมคลาย จุดเด่นของเกม นอกจากการกลับมาอีกครั้งของเหล่าตัวละครที่คุ้นเคยกันแล้ว ก็ยังมีการเล่าถึงเนื้อเรื่องของเหล่าสาวน้อยเวทมนตร์คนอื่นๆที่น่าติดตาม รวมถึงมีคัตซีน Animation เล็กๆน้อยๆโดย SHAFT เจ้าเดิม และตัวเกมก็ยังมีการเล่นแบบ RPG ที่เข้าใจง่าย จึงสามารถทำให้แฟนๆสามารถติดตามและสนุกกับเสน่ห์ของ Puella Magi Madoka Magica กันต่อได้ไม่ยาก


Bang Dream: Girls Band Party!
ประเภท : Rhythm , Adventure
ผู้พัฒนา : Craft Egg, Inc.
ระบบ : iOS / Android
วันที่เปิดให้บริการ : 16 มีนาคม 2017

มาถึง Rhythm Game หรือเกมแนวดนตรีที่กำลังมาแรงในขณะนี้ แน่นอนว่าจุดเด่นของเกมนั้นอยู่ที่ เพลง ที่มีให้เล่น ซึ่งตัวเกมนั้นก็มีทั้งเพลง Original และยังมีอัพเดทเพลงจาก Animation ชื่อดัง ที่หลายคนล้วนรู้จักและชื่นชอบให้ได้เล่นกันด้วย ไม่ว่าจะเป็น Don’t say “lazy” จากเรื่อง K-ON! , God knows… จากเรื่อง Suzumiya Haruhi no Yuuutsu , Guren no Yumiya จากเรื่อง Attack on Titan , ETERNAL BLAZE จากเรื่อง Magical Girl Lyrical Nanoha นอกจากนี้ตัวเกมก็ยังมีการรวม Cast นักพากย์และศิลปินที่มีความสามารถในการร้องเพลงเพราะๆให้ฟังกันด้วย

นอกจากนี้ก็ยังมีเกมอื่นๆอีก ซึ่งเราจะขอนำมาเสนอกันต่อในตอนต่อไป ส่วนผู้ที่สนใจสามารถไปโหวตลงคะแนนให้กับเกมที่ชอบกันได้ ก่อนหมดเขตภายในเดือนนี้ ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ
GooglePlayBest2017