Top 5 เกมมือถือใหม่บน Android จากเดือนมีนาคม 2017!

by




มีนาคมก็เป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีเกมมือถือออกมามากมาย ซึ่งคราวนี้จะเป็น Top 5 ของเกมมือถือใหม่ในระบบ Android ที่ออกมาในเดือนมีนาคม 2560 นี้จ้า!

Super Mario Run(Android Version)

ในที่สุด หลังจากผ่านมาเป็นเวลาถึงสามเดือนหลังจากที่เจ้าลุงหนวด Mario ได้ออกไปโลดแล่นบน iOS มันก็ถึงเวลาอันสมควรแล้วที่ชาว Android จะได้เล่น Super Mario Run กับเขาสักที

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักเกมนี้ หรือยังไม่ได้ลองยืมเครื่อง iphone ของเพื่อนมาเล่น Super Mario Run เป็นเกมแนว Auto Scroller ที่ตัวละคร Mario วิ่งไปข้างหน้าตามแผนที่ด้วยตัวเอง ต่างกับเกม Mario บน Platform เครื่องเกมอื่นๆ โดยผู้เล่นสามารถเล่นได้โดยใช้แค่มือเดียวในขณะที่จิ้มจอให้เจ้า Mario กระโดดหลบสิ่งกีดขวางและเก็บเหรียญไปตามด่านต่างๆ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบ Kingdom Builder ที่ผู้เล่นต้องช่วย Mario สร้างอาณาจักรขึ้นมาใหม่ หลังจากที่ถูกเจ้า Bowser ทำลายไปเมื่อตอนเริ่มเกมนั้นเอง

และเช่นเดียวกับบน iOS ตัวเกม Super Mario Run เปิดให้เล่นฟรีแค่สามด่านแรกเท่านั้น ซึ่งถ้าอยากจะ Unlock ด่านที่เหลือ ก็จะต้องซื้อเป็น DLC ราคาอยู่ที่ $9.99 หรือประมาณ 350 บาทนั่นเอง

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่:

Android Link

Ghosts’n Goblins Mobile

อีกหนึ่งเกมคลาสสิกสไตล์ 8-bit จากค่าย Capcom ที่ถูกนำมาปัดฝุ่น Remake มาทำเป็นเกมมือถือ Ghosts’n Goblins Mobile เป็นเกมมือถือแนว Platformer ที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นเกม Arcade ครั้งแรกเมื่อปี 1980 ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นอัศวินผู้ภักดี และต้องต่อสู้ฝ่าฟันเหล่าวายร้ายไปตามด่านเรื่อยๆ ตามสไตล์เกมแนวนี้ ซึ่งถึงแม้เกมจะเก่าจนเกือบจะ 40 ปีแล้ว แต่ความสนุกของมันยังคงอยู่แน่นอน

Ghosts’n Goblins Mobile มีความคล้าย กับ Remake ของเกม Rockman ที่พึ่งปล่อยมาเมื่อต้นปีที่แล้ว ตรงเรื่องการควบคุมตัวละคร ซึ่งตัวเกมจะมีปุ่มเหมือน Virtual Keyboard ขึ้นมาให้บนหน้าจอ และผู้เล่นสามารถปรับในส่วนของ Layout ได้ตามความถนัด ซึ่งมันก็ยังทำให้รู้สึกเหมือนเล่นอยู่ใน Emulator อยู่ดี 555+

ตัวเกมมีราคาอยู่ที่ $1.99 หรือประมาณ 70 บาท โดยไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มในเกมอีก ใครที่อยากสัมผัสความคลาสสิกก็ต้องห้ามพลาดเกมนี้เลยครับผม

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่:

Android Link

Link Twin

Link Twin เป็นเกมมือถือใหม่แนว Puzzle ที่น่าสนใจมากๆ เพราะว่าเราจะไม่ได้ควบคุมแค่ตัวละครตัวเดืยวในการไขปริศนาเพื่อผ่านด่าน แต่ต้องคุมถึงสอง! ซึ่งในเกมนี้ผู้เล่นจะต้องอาศัยไหวพริบและความคิดอย่างมาก เพราะเวลาเล่นตัวละครจะขยับขึ้นลงซ้ายขวาพร้อมกันทั้งสองตัว สร้างความปวดหัวขึ้นสองเท่าเมื่อเจอด่านยากๆ และต้องบอกเลยว่าสาย Puzzle ต้องชอบแน่ๆ เพราะมีด่านให้เล่นกว่าร้อยด่านเลยทีเดียว!

นอกจากนี้ Link Twin ยังเป็นเกมที่มีกราฟิกค่อนข้างไปในทาง Minimal ซึ่งน่าจะเป็นที่ชื่นชอบของผู้เล่นสไตล์ Casual สมัยนี้ ที่ชอบเล่นเกมที่เน้นภาพน่ารัก ไม่เน้นรายละเอียดอย่างแน่นอน

ตัวเกม Link Twin ตอนนี้อยู่ที่ราคา $1.99 บน Google Play Store ซึ่งเป็นการซื้อที่เดียวจบเช่นเดียวกัน สาย Puzzle และ Casual gamer ห้ามพลาดเลยจ้า!

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่:

Android Link

Island Delta

Island Delta เป็นเกมใหม่ล่าสุดจาก Noodlecake Studios ผู้พัฒนาเกมมือถือจากแคนาดาที่ทำเกมมือถือที่สร้างเกมมาแล้วเยอะมาก แถมหลากหลายแนวด้วย ไม่ว่าจะเป็น Action Puzzle หรือเกมแนว Sport บนมือถือก็ผ่านมือพวกเขามาหมด ซึ่งคราวนี้Island Delta เป็นเกมแนว Action-Adventure ที่มีเนื้อเรื่องและสไตล์การเล่นคล้ายๆ กับเกมคุณภาพดีๆ เกมหนึ่งบนเครื่อง Console เลย ซึ่งส่วนตัวแล้วต้องบอกว่าคุณภาพเกมมันดีจนน่าแปลกใจเลยล่ะ

ตัวเกม Island Delta มีจะมีด่านให้เล่นทั้งหมด 30 ด่านใน 3 Chapter ที่ผู้เล่นจะต้องไล่ยิงศัตรูไปพร้อมๆ กับการคลี่คลายปริศนา เพื่อผ่านไปยังด่านต่อๆ ไป

ใครที่สนใจก็สามารถดาวน์โหลดตัวเกมไปเล่นจาก Google Play Store ได้แล้วที่ราคา $2.99 หรือประมาณ 100 บาทครับผม

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่:

Android Link

Splitter Critters

เป็นอีกหนึ่ง Puzzle เกมที่ติด Top 5 ของเราในรอบนี้ ที่โดยส่วนตัวแล้วผมว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเกม Puzzle ที่มีแนวทางการเล่นที่แปลกประหลาดอย่างมาก โดยผู้เล่นจะต้องนำพาเจ้าสัตร์ประหลาดตัวน้อยๆ ผ่านด่านไปยังยานอวกาศที่อีกฝั่งให้ได้ โดยเราจะไม่สามารถควบคุมอะไรในฉากได้เลย นอกจากการตัดฉากแล้วขยับเลือนมาแปะให้ถูกที่ เพื่อเปิดทางให้กับเหล่าสัตว์ประหลาด โดยตัวเกมจะมีสีสันที่สดใส ตัวละครสุดน่ารัก เหมาะกับเกมเมอร์สาวๆ หรือผู้ชายสาย Casual ที่อยากหาเกมเล่นแก้เครียด แต่ก็ยังคงมองหาความท้าทายอยู่เรื่อยๆ

Splitter Critters มาพร้อมกับราคา $2.99 หรือประมาณ 100 บาทใน Google Play Store แล้ววันนี้จ้าา

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่:

Android Link

และนั่นก็เป็น Top 5 เกมมือถือจากเดือนมีนาคม 2017 ของเราในปีนี้ครับ หลายๆ คนอาจจะรู้สึกขยาดกับการที่จะต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อเกมไว้เล่นบนมือถือ ทั้งๆ ที่หลายๆ เกมมันก็สามารถดาวน์โหลดได้เลยแบบฟรี แต่เกมเหล่านี้มักจะไม่ต้องมีการเสียเงินในเกมเหมือนกับเกมมือถือบางเกมที่เราต้องจ่ายตังค์เปิดกาชาปองเรื่อยๆ (โดนไปเป็นหมื่นก็มี T_T) แถมไม่โฆษณาภายในเกมมาคอยกวนใจอีกด้วย งานนี้มีแต่คุ้มกับคุ้ม!

 

by Xegor~