ชอบละสิ? เล่น Mobile Game ด้วย 3 Emulator!

by

กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้อง ชาว Appgame.in.th ทุกท่าน… เดือนนี้มีเกมมือถือดังๆ ออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกมมือถือสุดแบ๊วแนว Action RPG อย่าง LINE Dragonica Mobile หรือเกมส์ยักษ์ใหญ่ระดับตำนานอย่าง MU Online TH และเกมมือถืออื่นๆ อีกมากมาย…

3 โปรแกรมสำหรับเล่นเกมมือถือ บน PC & Mac

เกมมือถือสมัยนี้.. Effect ขั้นเทพมาก

ซึ่งรู้ๆ กันอยู่ว่ายิ่งนับวัน เกมมือถือยิ่งพัฒนามากยิ่งขึ้น… ทั้งด้านเนื้อหา ความสนุก และแม้กระทั่งกราฟฟิค เอฟเฟค ซึ่งทำให้เพื่อนๆ บางคนที่มี smartphone รุ่นเก่าๆ มักจะประสบปัญหา สเปคเครื่องไม่สามารถเล่นได้… จึงจำเป็นต้องหาตัวช่วยเพื่อให้ได้เข้าไปผจญภัยในเกมที่ตนเองชื่นชอบ
และที่เป็นทีนิยมที่สุดคงหนีไม่พ้น Emulator หรือโปรแกรมจำลองระบบปฏิบัติการ Android หรือ iOS บนคอมพิวเตอร์ของคุณนั่นเอง ฉะนั้น… ผมจึงได้นำ 3 Emulator ที่ยอดนิยม และใช้งานได้ง่ายมากๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ลองใช้.. เอาล่ะ ไปชมกันเลย

 

Bluestacks

เริ่มต้นกันที่ Emulator สุดฮิตที่เชื่อว่า เกมเมอร์หลายๆ คนต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นก็คือเจ้า นกน้อย “Bluestacks” นั้นเอง… ซึ่งเจ้าตัวนี้นับว่าเป็น Emulator รุ่นแรกๆ ที่ถูกสร้างมาตอบสนองความต้องการของเหล่าเกมเมอร์ และถูกใช้งานมาตลอด

ในตอนแรก Blusestacks นั้นจะมีแค่เพียงในระบบปฏิบัติการ Windows แต่ตอนนี้ทาง Bluestacks ได้พัฒนาสำหรับระบบปฏิบัติการ Mac เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

http://www.bluestacks.com/

3 โปรแกรมสำหรับเล่นเกมมือถือ บน PC & Mac


Droid4x

มาต่อกันที่ Droid4x พัฒนาโดยบริษัท “Haiyu Dongxiang” ที่คงเข้ามาครองใจหลายๆ คน (ผมด้วย) เพราะในเวอร์ชั่นแรกๆ นั้นกินสเปคเครื่องน้อยกว่าทาง BS อย่างเห็นได้… ทำให้เล่นได้ไหลลื่นมากกว่า.. แถมยังมีฟีเจอร์เด็ดๆ นั่นก็คือสามารถตั้งค่า Padding Control เองได้อีกด้วย

ฟีเจอร์เด็ดๆ คงหนีไม่พ้นการใช้ Smartphone ของคุณในการ Controll โปรแกรม Droid4x บน PC หรือ Mac ของคุณได้อีกตัว (อารมณ์เปลี่ยน Smartphone เป็น Joy เพื่อเล่นเกมนั่นแหละ)

ด้วยความยืดหยุ่น ของตัวโปรแกรม แถมยังทำในเวอร์ชั่น Mac ออกมาก่อน ทำให้เป็นที่นิยมได้อย่างรวดเร็ว แถมยังทำ UI มาได้อย่างสวยงาม น่าใช้อีกด้วย

http://www.droid4x.com/

3 โปรแกรมสำหรับเล่นเกมมือถือ บน PC & Mac


MEmu

Emulator น้องใหม่.. จากประเทศจีน ที่ทำออกมาได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว.. กินสเปคเครื่องน้อยเลยทีเดียว แต่อาจจะต้องประสบปัญหาเรื่องภาษานิดนึง และเนื่องจากพึ่งเปิดตัวได้ไม่นาน.. ฉะนั้นยังใช้ได้บนระบบปฏิบัติการ Windows เพียงอย่างเดียว

นับว่าเป็นน้องใหม่ไฟแรงเลยทีเดียว ด้วย UI ที่น่าใช้เลยทีเดียว แถมยังใช้งานไม่ยากอีกด้วย… ยังไงเพื่อนๆ อย่าลืมโหลดมาลองใช้งานดูนะจ๊ะ

http://www.xyaz.cn/en/

3 โปรแกรมสำหรับเล่นเกมมือถือ บน PC & Mac


 

หวังว่าเพื่อนๆ จะมีตัวช่วยให้เล่นเกมอย่างมีความสุข นะครับ ก่อนจากกัน ผมจะขอฝากกลุ่ม “เกมมือถือ” ที่จะคอยแนะนำ และพูดคุยเกี่ยวกับเกมมือถือ

กลุ่มเกมมือถือ