ส.ส. สหรัฐ ตั้งคำถามถึงการใช้ Mobile Data ของ Pokemon GO

by

ช่วงนี้อาจจะดังไปหน่อยจนถึงขั้นหน่วยงานภาครัฐต้องลงมาเกี่ยวข้องเลยทีเดียว กับ Pokemon GO เมื่อ ส.ส. สหรัฐตั้งคำถามกับทาง John Hanke, CEO ของ Niantic Labs ถึงการใช้ Mobile Data (หรือที่เราเรียกกันบ้านๆ ว่าเน็ต 3G, 4G) ของ Pokemon GO ว่าเหมาะสมหรือไม่

 

Pokemon GO

 

สามารถอ่านฉบับเต็มๆ ได้ตรงนี้

 

โดยผู้ยื่นจดหมายถามในเรื่องดังกล่าวประกอบไปด้วย Frank Pallone จากรัฐ New Jersey, Diana DeGette จากรัฐ Colorado และ Jan Schakowsky จากรัฐ Illinois โดยประเด็นที่ยื่นถามมีดังต่อไปนี้

 

  1.  Niantic Labs มีมาตรการที่จะปรับปรุงการใช้ Mobile Data ของ Pokemon GO หรือไม่
  2. Niantic Labs ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการ Mobile Data เพื่อสร้างความมั่นใจว่าตัวแอพจะไม่กิน Data มากเกินจนทำให้ผู้ใช้ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายอันไม่คาดคิดหรือไม่
  3. Niantic Labs ได้เตือนผู้ใช้หรือไม่ว่าตัวแอพมีปริมาณการใช้ Data มากน้อยขนาดไหน
  4. Niantic Labs มีมาตรการหรือการป้องกันใดๆ เมื่อเกิดความเสียหายหรือค่าใช้จ่ายอันไม่พึงประสงค์เมื่อใช้งานแอพหรือไม่

 

ในตัวเอกสารยังระบุอีกด้วยว่า “มีการร้องเรียนจากผู้ใช้งานว่า Pokemon GO ใช้ Data มากจนทำให้ติดเพดานการใช้งาน (หรือในความหมายหนึ่ง, ติด FUP สำหรับผู้ให้บริการบางเจ้า) ภายในระยะเวลาเพียงอาทิตย์เดียวเท่านั้น”

 

ซึ่งน่าสนใจมากในประเด็นนี้เพราะที่ผ่านมายังไม่มีผู้เล่นออกมาวิจารณ์ถึงในประเด็นนี้แต่ประการใด สิ่งที่มักจะถูกวิจารณ์มักจะเป็นเรื่องการกิน Battery มากจนเกินไปเสียมากกว่า ต้องรอดูว่าทาง Niantic Labs จะตอบโต้ประเด็นดังกล่าวเช่นไร

 

ที่มา : http://9to5mac.com/2016/07/20/us-house-sends-letter-to-niantic-over-pokemon-go/