Valkyrie Profile กลับมาอีกครั้งในอีเวนท์ใหม่ของ Star Ocean: Anamnesis

by





เปิดตัวมาด้วยภาพใหม่ชื่อใหม่ให้แฟนๆตกใจกันไปในช่วงที่ผ่านมา แต่ความจริงที่แฟนๆคาดหวังภาคใหม่กันก็อาจจะต้องใจสลายกันต่อไป เพราะทาง Square Enix ได้มีการประกาศการ Collaboration อย่างเป็นทางการ ระหว่างเกม Star Ocean: Anamnesis กับ Valkyrie Profile อีกครั้ง จากที่ก่อนหน้านี้เคยมีการ Collaboration  มาแล้วครึ่งหนึ่ง ซึ่งมีตัวละครเอก Valkyrie Lennenth ให้สามารถนำมาเป็นเล่นเป็น Playable Character ได้ในเกม แต่ในครั้งนี้จะเป็นการกลับมาแบบจัดเต็มมากกว่าเดิม เพราะได้มีการขนตัวละครมากันเพียบ พร้อมด้วยเนื้อเรื่องอีเวนท์บทใหม่ในชื่ออีเวนท์ว่า “Valkyrie Profile -The Purged Wizard-” ซึ่งคราวนี้จะมีตัวละครไหนมาร่วมบ้าง ก็ลองไปดูกันได้เลยครับ


Lenneth
Character Voice : Yumi Touma
Illustrator : Akiman

ตัวเอกของเกม เธอเป็น Valkyrie ผู้มาจากโลกอีกมิติหนึ่งที่ต่างไปจากที่นี่ และมีตัวตนที่อยุ่ระหว่าง 2 โลก โดยเป็นมนุษย์อาศัยอยู่ในเมือง มิดการ์ด และ เป็นเทพธิดาประจำเมือง แอสการ์ด เธอเป็นหนึ่งในเทพธิดาที่ได้ถูกมอบหมายให้เข้าร่วมสงครามระหว่างเทพ และเผชิญหน้ากับการเดินทางต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่


Fray
Character Voice : Maria Kawamura
Illustrator : Kou Yoshinari

หนึ่งในเทพธิดาที่มีตัวตนอาศัยอยู่ใน 2 โลก โดยเป็นมนุษย์อาศัยอยู่ในเมือง มิดการ์ด และ เป็นเทพธิดาประจำเมือง แอสการ์ด เธอเป็นเทพธิดาที่ดี และเป็นพี่สาวของเทพธิดา Freya ก่อนที่จะเกิดเหตุ Ragnarok เธอได้รับหน้าที่ในฐานะมือขวาของมหาเทพ Odin ในโลกของเทพ และได้เป็นผู้บอกเล่าถึงเจตนารมณ์ของ Odin ให้กับ Lennth แต่หลังจากที่ Odin ได้จากไปแล้ว เธอก็ได้รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือของ Lennth แทน


Freya
Character Voice : Kae Araki
Illustrator : mot

เทพธิดาของแอสการ์ด เธอมีพลังอันยิ่งใหญ่ ที่ตัวเองไม่สามารถควบคุมได้เก็บซ่อนเอาไว้ ซึ่งพลังที่ว่านั้น เป็นพลังที่ Odin ได้ทำการผนึกเอาไว้ หลังจากการตายของ Odin บุคลิกลักษณะนิสัยและพลังที่แท้จริงของเธอ ก็เริ่มค่อยๆหวนกลับคืนมาทีละเล็กทีละน้อย และหนึ่งในพลังที่หวนกลับคืนมานั้น ได้ช่วยเหลือ Lenneth เอาไว้ตามคำทำนาย


Ahly
Character Voice : Atsuko Tanaka
Illustrator : Kou Yoshinari

หนึ่งในเทพธิดาผู้เป็น Valkyrie ที่มีตัวตยอยู่ในสองโลก ซึ่งอาศัยอยู่ในเมือง มิดการ์ด ของมนุษย์ และอยู่ในเมือง แอสการ์ด อันศักดิ์สิทธิ์  ในบรรดา 3 เทพธิดานั้น เธอเป็นคนที่มีความเข้มงวดและเอาจริงเอาจังมากที่สุด แต่เธอก็ไม่มีความเข้าใจในตัวของมนุษย์เหมือนกัน


Hel
Character Voice : Yuuko Tanaka
Illustrator : Raita Kazama

ราชินีผู้เป็นมัจจุราชปกครองความมืด ในช่วงระหว่างสงครามของเทพนั้น เธอได้ล้มเหลวกับการเล็งสังหาร Odin และถูกริดรอนจากการปกครองอาณาจักร นิฟล์เฮม จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทำให้เธอได้มีตัวตนอยุ่ที่ดินแหนเทพ วาลฮาล่า


Loki
Character Voice : Madono Mitsuaki
Illustrator : Raita Kazama

เทพชั้นต่ำที่เกิดมาระหว่างชาว แอสการ์ด และชาว วานน์ การที่เกิดมาแบบนั้น ทำให้เขาเติบโตด้วยการดดนดูถูกจากทั้งสองฝ่ายมาตลอด และทำให้เขาได้แบกรับความรู้สึกเกลียดชังต่อโลกเอาไว้อย่างแรงกล้า ความฌกรธแค้นนั้นได้นำพาภัยบัติมาสู่โลกมนุษย์ ทำให้เขาถูกโจมตีขับไล่โดย Valkyrie Lennerth

Jormungand
Character Voice : Yuu Kobayashi
Illustrator : mot

เทพมังกรที่อาศัยอยู่ใต้ท้องทะเลลึก พลังอันยิ่งใหญ่ที่เธอมีนั้น หากได้ปลดปล่อยออกมาแล้วครั้งหนึ่ง จะเป็นพลังที่สามารถทำให้ทะเลเกิดพายุบ้าคลั่ง และเขย่าทั้งสรวงสวรรค์และผืนภิพพ รวมถึงโลกมนุษย์ให้ล่มสลายได้เลย


Lezard Valeth
Character Voice : Koyasu Takehito
Illustrator : Akiman

จอมเวทย์ชาวมนุษย์ ที่อาศัยอยู่ในดินแดน มิดการ์ด ของมนุษย์ และดินแดน แอสการ์ด อันศักสิทธิ์ เขาได้เลือกเข้าร่วมกับ Valkyrie Lennenth ด้วยทางเลือกเพื่อตัวเอง และเขายังเป็นคนอันตราย ที่หวังให้ได้พลังพลังของเทพจ้ามาอยู่ในมือ


Aluze
Character Voice : Hiroki Touchi
Illustrator : Kou Yoshinari

นักดาบชาวมนุษย์ ที่อาศัยอยู่ในดินแดน มิดการ์ด ของมนุษย์ และดินแดน แอสการ์ด อันศักสิทธิ์ เช่นกัน เขาได้สาบานต่อ Paladin Aria ว่าจะเข้าร่วมสงครามเพื่อยึดครองอาณาจักร วีลโนอา และปกป้องประเทศ อัลทูเรีย อันเป็นบ้านเกิดของตนเองให้ได้


Ganossa
Character Voice : Mugihito
Illustrator : Raita Kazama

นายพลแห่งประเทศ วีลโนอา มหาอำนาจทางการทหาร และเป็นพ่อมดที่มีพลังในการควบคุมอันมหาศาล ทำให้เขาสามารถบุกโจมตีและปกครองประเทศรอบๆวีลโนอาได้ เขาได้เปิดโปงความลับของ Paladin Aria แห่งอาณาจักร อัลทูเรีย และคอยไล่ล่าตามสังหารเธอ

Aria
Character Voice : Haruka Tomatsu
Illustrator : mot

วีรบุรุษแห่งประเทศ อัลทูเรีย เเธอเป็นอัศวินหญิงที่คอยปกป้องประชาชนของอัลทูเรียอันเป็นประเทศเล็กๆ จากการรุกรานของประเทศมหาอำนายจทางการทหารอย่าง วีลโนอา แต่เธอก็ถูก Ganossa เปิดโปงความลับ จนทำให้ตกเป็นผู้เคราะห์ร้ายไป


ส่วน Star Ocean: Anamnesis ก็เป็นเกม Action RPG ในเครือเดียวกับทาง Square Enix ที่ผู้เล่นจะได้ร่วมต่อสู้ไปกับเหล่าตัวละครในซีรี่ส์ Star Ocean ด้วยกราฟฟิคและสปีดเกมเพลย์แบบ 3D อันน่าตื่นตาตื่นใจ ส่วนตัวละครใน Valkyrie Profile ก็จะมาในรูปแบบ Gasha ให้ได้กดกัน ก็หวังว่าผู้ที่เล่นอย๔่จะสมหวังกันไป แล้วตอนนี้ตัวเกมก็ยังมีแคมเปญใหม่ๆประจำเดือนอีกด้วย อย่าลืมคอยเข้าไปติดตามเล่นกันได้ครับ

ที่มา: Gamer , Official Site
iOS , Android