อัพเดตใหญ่! Deemo 3.0 มีอะไรใหม่บ้างมาดูกัน

by
Deemo หนึ่งในเกมมือถือแนว Rhythm ที่ดีที่สุดบน iOS และ Android ปล่อยอัพเดตใหญ่อีกครั้งกลายเป็น Deemo 3.0 พร้อมเนื้อหาใหม่และเพลงใหม่เพียบ!

หลังจากที่เปิดให้เล่นเมื่อปลายปี 2013 ทาง Rayark ผู้พัฒนาเกม Deemo (เจ้าเดียวกับผู้พัฒนาเกม Cytus) ก็ได้ปล่อยอัพเดตใหญ่ๆ ตามมาอยู่เรื่อยๆ โดยที่ไม่ทอดทิ้งตัวเกมแต่อย่างใด เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า Deemo เป็นเกมแนว Rhythm หรือเกมดนตรีที่ต้องเล่นไปตามเนื้อเรื่อง เพื่อปลดล็อคฉาก Movie ต่างๆ รวมถึงเพลงใหม่ไปเรื่อยๆ ซึ่งทำให้ผู้เล่นที่ชอบเนื้อเรื่อง พอเล่นจบแล้วก็ไม่มีอะไรทำต่อ ทางผู้พัฒนาเลยมีอัพเดตเป็น Deemo 3.0 มาแก้ขัดในเรื่องนี้!

Forgotten Hourglass

Deemo ในอัพเดตนี้จะมาพร้อมกับ DLC (Downloadable Content) ที่ต้องซื้อเพิ่ม คล้ายกับเวลากดซื้อหนังสือเพลงเพิ่ม ซึ่งหลังจากซื้อเสร็จแล้ว เราจะไม่ได้ Unlock เพลงใหม่ทันที แต่ตัวเกมจะพาผู้เล่นกลับไปเริ่มเล่นใหม่! โดยเป็นการเริ่มเนื้อเรื่องของเกมใหม่ตั้งแต่ต้น โดยที่เพลงทั้งหมดจะยังคงอยู่ เหมือนกับกดปุ่ม New Game+ ของเกมอื่นๆ นั่นแหละ โดยผู้เล่นจะต้องเริ่มสะสมความสูงของต้นไม้ใหม่ ซึ่งตัวต้นไม้จะโตเร็วขึ้นกว่าเดิมมาก (แถมยังมี Light Orb ให้เก็บเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มความเร็วเข้าไปอีก) ต้องเล่นไปตามเนื้อเรื่อง และปลดล็อคเพลงใหม่รวมถึงชาร์ทใหม่ของเพลงเก่าอีกเพียบ เช่น Saika, Entrance, Magnolia, Leviathan และ Anima ซึ่งเป็นชาร์ทที่มีระดับความยากมากขึ้น (เป็นระดับ Extra!) ซึ่งบางเพลงก็ได้มีการ Remix เข้าไปใหม่สำหรับชาร์ทระดับ Extra นี้โดยเฉพาะอีกด้วย!

การที่จะ Unlock เพลงทั้งหมด ได้นั้น ผู้เล่นจะต้องเล่นใหม่ถึง 3 รอบด้วยกัน ซึ่งฟังดูแล้วอาจจะเป็นอะไรที่ใช้เวลาค่อนข้างมาก แต่ด้วยความเร็วของต้นไม้ที่โตขึ้น ทำให้การที่จะเล่นจบอีกครั้งหนึ่งไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

โดยรวมแล้วโหมด Forgotten Hourglass ที่เป็น DLC ถือว่าเป็นอะไรที่ค่องข้างคุ้มมากๆ เลยล่ะ เพราะมีราคาที่เท่าๆ กับการซื้อแพคเพลงเพิ่มในเกม (ซึ่งผมโดนไปหลายรอบแล้ว T_T) แต่กลับมีเนื้อเรื่องให้เล่นเพิ่มเติม มีฉากต่างๆ ในเกมที่เปลี่ยนไป แถมยังมี Cutscene ใหม่มาเติมเนื้อเรื่องเดิมให้เต็มอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าซื้อเพิ่มแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสายเล่นเอาเนื้อเรื่อง หรือสาย Hardcore ที่ชอบเพลงยากๆ ก็คุ้มทั้งนั้นเลยจ้า

คงสงสัยกันแล้วใช่มั้ยว่าระดับ Extra มันจะยากขนาดไหน มาลองดูเพลงแรกกันเลยดีกว่ากับ Entrance Extra LV L โดย ICE!

จะสังเกตได้ว่าในชาร์ทใหม่นี้มีตัวโน๊ตเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมกว่า 200 ตัว! จากที่เป็นเพลง LV 10 อยู่แล้ว กลับทำให้มันยากขึ้นได้อีก งานนี้ได้มือพังไปตามๆ กันแน่นอนจ้า

นอกจากชาร์ทใหม่แล้วก็มาดูเพลงใหม่ๆ กันบ้าง อย่าง Aragami โดย xi ที่มีความรัวนิ้วสูงมากในระดับ Hard

นี่คิดว่ายากแล้วใช่มั้ยล่ะ? แต่เพลง Aragami นี้มีชาร์ทในระดับ Extra อีกด้วยนะเออ!

คือมันยากจนถึงจุดที่ว่า พวกที่เห็นโปรๆ กันบน Youtube ยังไม่สามารถกดให้มัน 100% (All Charming) ได้เลยล่ะ ซึ่งบางทีผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเขาจะทำให้มันยากขนาดนี้เพื่อเอาชนะผู้เล่นหรือเปล่า 555

นอกจากเนื้อเรื่องใหม่และอะไรหลายๆ อย่างที่ใหม่แล้ว ตัวเกมก็ยังได้เพิ่มเพลงฟรีถึง 4 เพลง ในอัลบัม Shattered Memmories ให้กับผู้เล่นประเภท F2P ที่ไม่อยากเสียตังกับเกมนี้อีกด้วย ถือว่าใจดีมากๆ เลยล่ะ

โดยรวมแล้ว Deemo 3.0 ถือว่าเป็นการ Update ที่โคตรใหญ่ และคุ้มค่าสำหรับผู้เล่นเก่าเป็นอย่างมาก ด้วย Content หรือเนื้อหาในเกมที่เพิ่มขึ้น รวมถึงเพลงการเอาเพลงเก่ามาเพิ่มความยากเข้าไป มาเสริมเพลงใหม่ๆ ที่มีมาให้เล่นอย่างไม่รู้จบ ซึ่งก็กลายเป็นเพิ่มความหลากหลายให้กับผู้เล่นใหม่ๆ ที่พึ่งได้ลองเล่น Deemo อีกด้วย เรียกได้ว่าเอาใจทั้งผู้เล่นเก่า และผู้เล่นใหม่ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

ดาวน์โหลด Deemo ได้แล้วที่นี่:

iOS Link

Android Link

 

~Xegor