Yu-Gi-Oh Duel Links เกมปฏิหารที่ทำให้ยูกิกลับมาสนุกอีกครั้ง!

by




Yu-Gi-Oh Duel Links : การ์ดยูกิในยุคนี้ ใครที่เล่นอยู่หรือพึ่งเคยเล่นก็จะพบว่าการ์ดมันมีเยอะและหลากหลายขึ้นมาก จากสมัยแต่ก่อนตอนเด็กๆ จนบางครั้งอาจจะมากไปจนถึงจุดที่ทำให้เกมไม่สนุก ทาง Konami ทราบเรื่องนี้ดีและอยากจะทำให้ Yu-Gi-Oh! กลับมาเป็นการ์ดเกมที่สนุกอีกครั้ง

ซึ่งคราวนี้การ์ดยูกิก็ได้กลับมาในรูปแบบการ์ดเกมบนมือถือในชื่อ Yu-Gi-Oh! Duel Links ซึ่งเป็น Collectible Card Game บนมือถือคล้ายๆ กับเกม Heartstone แต่ในส่วนของ Gamplay หรือกฎต่างๆ ในการเล่นก็ได้ถูกปรับเปลี่ยนไปให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือ ว่าแต่ว่า เกมยูกิใหม่นี้มีอะไรเปลี่ยนไปบ้างล่ะ?

Life Point ที่ลดลง..

ใน YGO Duel Links ผู้เล่นจะไม่ได้มี ค่าพลังชีวิตที่เรียกว่า Life Point หรือ LP อยู่ที่ 8000 หน่วยอีกต่อไป แต่จะลดลงเหลือแค่ 4000 หรือก็คือครึ่งหนึ่งนั่นเอง ซึ่งทำให้การดูเอลในแต่ละครั้งจบไวมากกกก แบบว่าพลาดแค่เทิร์นเดียวก็ตัดสินผลแพ้ชนะได้เลยล่ะ

จำนวนไพ่ใน Deck ที่น้อยลง

นอกจากค่า LP ที่ถูกหักลงไปครึ่งหนึ่งแล้ว จำนวนไพ่ในสำรับยังถูกลดลงจากขั้นตํ่า 40 เหลือ 20 อีกด้วย แถมยังสามารถใส่ได้สูงสุดแค่ 30 ใบเท่านั้น ทำให้เกิดข้อจำกัดใหม่ในการจัด Deck เพราะคอมโบสามารถเล่นได้น้อยลง แต่เราก็มีโอกาสจั่วได้ไพ่ที่ต้องการได้ง่ายขึ้นเหมือนกัน อ๊ะ นอกจากนั้นแล้วการ์ดในมือเริ่มต้นยังลดลงจาก 5 เหลือ 4 ด้วยนะ!

Monster Zone และ Spell/Trap Card Zone ก็มีน้อยลง

พื้นที่ในการลงมอนสเตอร์ รวมถึงพื้นที่สำหรับใช้การ์ดเวทย์มนต์ และกับดักถูกลดลงเหลืออย่างละสามช่อง ซึ่งผมคิดว่าเหมาะสมแล้ว ถ้าเทียบกับจำนวน LP ที่มีอยู่ แต่บางครั้งก็กลายเป็นข้อจำกัดที่ค่อนข้างน่ารำคาญเหมือนกัน เพราะพวกการ์ดเวทย์มนต์ และกับดักถาวร รวมถึงการ์ดเวทย์มนต์สวมใส่อาจจะกินพื้นที่ในการเล่นมากกว่าเดิม

 

นอกจากการเปลี่ยนแปลงในส่วนของกฎข้างต้นแล้ว ตัวเกมยังพาผู้เล่นย้อนกลับไปยุคเริ่มต้นของการ์ดยูกิ โดยผู้เล่นจะได้ใช้การ์ดคลาสสิกๆ อย่าง Dark Magician, Blue-Eyes White Dragon, และ Red-Eyes Black Dragon

โดยใน YGO Duel Links จะไม่มีมอนสเตอร์ใหม่ๆ จากการ์ตูนในภาค Yu-Gi-Oh! GX เป็นต้นไป และจะมีซองการ์ดให้เลือกเปิดทั้งหมดสามชุด ได้แก่ ชุด The Ultimate Rising ที่มีการ์ดระดับ Ultra Rare เด็ดๆ อย่างมังกรสามหัว Blue-Eyes Ultimate Dragon, ชุด Age of Discovery Mini Box ที่การ์ดเจ๋งๆ ไว้สร้าง Deck ธาตุนํ้า, และชุด Neo-Impact ที่มีการ์ดพิธีกรรมเด็ดๆ กับ Meteor B. Dragon สุดโหดให้จับได้ในซอง เรียกว่าเอาใจแฟนยูกิยุคแรกเริ่มกันสุดๆ ไปเลยล่ะ

 

ใครที่เคยดูการ์ตูน Yu-Gi-Oh! Duel Monster ภาคแรกเป็นเวอร์ชันภาษาอังกฤษก็จะสังเกตุได้ด้วยว่า ตัวเกมมี Voice Acting หรือมีการพากย์เสียงโดยนักพากย์คนเดียวกันกับในการ์ตูนเป๊ะเลย(ตัวละครยูกิด้านมืด ถูกให้เสียงโดย Dan Green ตัวจริงเสียงจริง!) แถมตัวละครต่างๆ ยังคุยตอบโต้กันตลอด ให้อารมณ์เหมือนเราได้เข้าไปดวลการ์ดอยู่ในโลกการ์ตูนอย่างไงอย่างงั้นเลย

พอพูดถึงการ์ตูนเรื่อง Yu-Gi-Oh! ในยุคแรกๆ แล้วก็คงจะหนีไม่พ้นตัวละครในภาคแรก ที่ใน YGO Duel Links ได้ยกขบวนกลับมาเป็นตัวละครให้เราสามารถเล่นได้เพียบ ไม่ว่าจะเป็น ยูกิด้านมืด, เซโต ไคบะ, โจวโนะอุจิ คัตสิยะ, มาซากิ อันสึ, คูจากุ ไม, แบนดิต คิส และอื่นๆ อีกเพียบ เรียกได้ว่าคุ้นหน้าคุ้นตากันทั้งนั้น

YGO Duel Links ส่วนตัวผมแล้ว หลังจากที่ได้ลองเล่นไปซักพัก มันกลายเป็นเกมที่ทำให้ผมกลับมาติดการ์ดยูกิอีกครั้งหลังจากที่เคยเล่นแล้วก็เลิกไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน เพราะตัวเกมนำเอาการ์ดใหม่ๆ ที่มีเอฟเฟคซับซ้อนออกไปจากเกมทั้งหมด(ตอนนี้ยังไม่มีซิงโครกับเอ็กซี๊ด) เหลือแต่การ์ดที่ใช้งานง่าย และอาศัยการจัด Deck ที่พิถีพิถันโดยใช้จำนวนการ์ดที่แสนจะจำกัดในเกม ทำให้เกมกลับมามีความท้าทายและให้ความสนุกกับผมอีกครั้ง ถึงแม้ว่าช่วงหลังๆ จะโดนตบในโหมด PvP จนแพ้รัวๆ ก็ตาม 5555+

ใครที่เคยเป็นเซียนการ์ดยูกิ หรือเป็นผู้เล่นใหม่ที่อยากจะมาลองหาเกมแนว Collectible Card Game บนมือถือ ผมเชื่อว่า Yu-Gi-Oh Duel Links ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนจ้า!
ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่

iOS Link

Android Link