5 อันดับ Applications ที่คนไทย 90 % ต้องมีไว้ในมือถือ

by




…..เราจะมาพูดถึง Applications  ที่คนไทย 90% ต้องมี 5อันดับ Applications ที่ืทางผู้เขียนจัดมาให้ดูต้องบอกเลยว่าแต่ละ Applications ที่เลือกมานั้นอาจจะไม่ตรงกับความคิดของเพื่อนๆ ก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย บทความนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้นที่มีแต่หัวข้อนี้ ถ้าเพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรสามารถแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ

1.Facebook

อันดับ 1 ไม่ต้องพูดอะไรเยอะมากกับ Applications  อันดับ 1 ที่ทางเราคิดว่าคนไทยทุกคนที่มือถือต้องมี Applications ตัวนี้อยู่ในเครื่องอย่างแน่นอนนั่นก็คือ Facebook ต้องบอกเลยว่า Facebook นั้นมันไม่ใช่ Applications ธรรมดาอีกต่อไปแล้วมันเหมือนเป็นอีกหนึ่ง ปัจจัยในการดำรงชีวิตในยุคอินเตอร์เน็ตแบบนี้ด้วยตัวโปรแกรมสามารถทำได้หลากหลายอย่างอธิเช่น แชร์ประสบการณ์ต่างๆ, ค้าขาย, หาแฟน, หางาน, และอื่นๆ แทบทุกสิ่งทุกอย่างที่คิดออกมันอยู่ใน Facebook แทบทั้งหมดบางคนถึงกับว่าทุกๆ 2-5 นาทีต้องทำการกดดู Applications  Facebook สักหนึ่งรอบเพื่อเช็คความเคลื่อนไหวในสิ่งต่างๆ ที่เราสนใจ ทำให้ Facebook ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการสื่อสารด้านต่างๆ ในยุคอินเตอร์เน็ตแบบนี้ จึงได้อันดับ 1 ในการจัดอันดับ Applications ที่คนไทย 90% ต้องมีไว้ในมือถือ

2.Line

อันดับที่ 2 โปรแกรม Chat ยอดนิยมที่ใครๆ ก็ใช้กันคือ Applications  Line นั่นเองเป็น Applications  ที่ประชากรไทยทุกเพศทุกวัยต้องใช้สำหรับการสื่อสารกับบุคคลต่างๆ ติดต่องาน ตามลูกกลับบ้าน นัดเพื่อนเที่ยว นัดแฟนไปดูหนัง หลายๆ อย่างสามารถทำได้ในโปรแกรม Line เพราะด้วยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารโดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินในการโทรศัพท์ เพื่อติดต่อโทรไป หรือ Video call และอีกหลากหลายฟังก์ชั่นในตัว Line ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับติดต่อหลายๆ ด้านในสังคมยุคปัจจุบัน

3.instagram

Instagram แอพพลิเคชั่นถ่ายภาพและแต่งภาพบนมือถือ ที่มาพร้อมกับลูกเล่นมากมายในการแต่งเติมสีสันให้กับรูปภาพด้วย ฟิลเตอร์ ต่าง ๆ ที่ให้เราสามารถเลือกปรับภาพได้หลากหลายและสวยงามมากยิ่งขึ้น ได้ตามใจชอบทั้งในเรื่องของ สี แสง เรียกได้ว่าสามารถปรับอารมณ์ของรูปภาพได้ตามต้องการ และสามารถแชร์รูปภาพสวย ๆ ของท่านเพื่อแชร์ไปยัง Applications อื่นๆ Twitter, Facebook เป็นต้น และในตัว Instagram เองก็ยังสามารถแบ่งปันภาพถ่ายที่ตัวเองถ่ายมาให้เพื่อนๆ ได้เห็นกันโดยสามารถกด Follow เพื่อติดตามการเคลื่อนไหวได้อีกด้วย ทำให้ Instagram ติดอันดับ 3 ของเราไป

4.Youtube 

Applications อันดับ 4 ของเราหนีไปไหนไม่พ้นอย่างแน่นอนโปรแกรมเล่น Video ยอดนิยมระดับโลกที่ผมคิดว่าคนไทย 90 % ต้องมี Applications  อยู่ในมือถือของท่านอย่างแน่นอนด้วยตัว Youtube ที่มี Content หรือเนื้อหา มากมายหลากหลายรูปแบบจริงๆ ท่านต้องการที่อยากดูหรืออยากจะรู้อะไรสามารถพิมหา Video ได้แทบทุกอย่างใน Applications  Youtube ซึ่งทุกคนสามารถ อัพโหลด คลิปวิดีโอต่างๆ ที่ตัวเองถ่ายมาลงได้อย่างอิสระอีกด้วยแต่ต้องถูกต้องตามลิขสิทธิ์ด้วยนะ

5.Game

สำหรับ Applications Game เป็นอีกหนึ่งอย่างที่คนใช่มือถือต้องมีเกมที่ตัวเองชื่นชอบอย่างน้อย 1-2 เกมติดเครื่องไว้เล่นในยามว่าง เช่น นั่งรถไปเที่ยว, รอแฟน, เดินทาง, แก้เบื่อและเหตุผลอื่นๆ อีกมากมายที่ต้องมี Game ติดมือถือไว้ และเกมที่มีให้เลือกเล่นก็มีมากมายหลากหลายรูปแบบให้เลือกเล่น ไม่ว่าจะเป็นแบบใสๆ น่ารักๆ โหดๆ ก็มีให้เล่น และในยุคปัจจุบันที่อินเตอร์เน็ตเข้าถึงได้ทั่วพื้นฐานที่และมีความเร็วเน็ตที่สูง ทำให้สามารถเล่นเกมที่มีความละเอียดสูงขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นทำให้ Applications Game ติดอันดับที่ 5 Applications ที่คนไทย 90 % ต้องมีติดไว้ในมือถือ