คันไหนเร็ว คันไหนแรง มาเลือกรถใน Asphalt Xtreme ที่เหมาะกับสนามดีกว่า!

by




Asphalt Xtreme เป็นเกมมือถือใหม่ที่ไม่เหมือนกับ Asphalt ภาคอื่นๆ และมีชนิดของรถยนต์ที่หลากหลาย ทำให้การเลือกชนิดรถให้เหมาะกับสนามเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ

เพราะว่ารถแต่ละคันในเกมมีคุณสมบัติและศักยภาพที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทำให้เกิดจุดด้อยจุดแข่งที่ต่างกันในทุกๆ การแข่งขัน และการเลือกชนิดของรถให้ถูกต้องในแต่ละโหมดของเกมก็จะสร้างความได้เปรียบให้กับผู้เล่นเป็นอย่างมากเลยล่ะ

วันนี้ทาง Appgame จึงมีวิธีการเลือกรถให้เหมาะกับทุกรูปแบบการเล่นของคุณมาฝากกันครับ

รถที่เร็วที่สุด

asphalt-xtreme-top-speed

ถ้าจะแข่งกันที่ใครทำความเร็วได้สูงสุดล่ะก็ Chevrolet Camaro SS ที่เป็น Muscle Car จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน เพราะว่ามีความเร็วสูงสุดถึง 260 km/h ซึ่งถึงแม่ว่าจะมี Subaru WRX STI GRC และ Dodge Challenger SRT8 ที่ทำความเร็วได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถเอามาแข่งได้ ทำให้ Chevrolet Camaro SS ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

รถที่อัตราการเร่งเร็วที่สุดและเข้าโค้งได้ดีที่สุด

asphalt-xtreme-acceleration

ที่ต้องเอาทั้งสองอย่างมารวมกัน ก็เพราะว่าเจ้ารถ Ariel Nomad ที่เป็นรถชนิด Buggy คันนี้มีความสามารถในการเร่งได้ภายใน 3.6 วินาที และคะแนนการเข้าโค้งอยู่ที่ 2.10G ทำให้ตัวรถสามารซอกแซกไปตามโค้งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและจะได้เปรียบรถใหญ่ๆ ในสนามที่โค้งเยอะ แต่ต้องระวังเรื่องนํ้าหนักที่เบาของรถ Buggy เพราะอาจทำให้ตกเป็นเป้าหมายของรถขนาดใหญ่อย่าง Monster Truck ได้

รถที่ Nitro แรงที่สุด

asphalt-xtreme-unimog

ถ้าต้องการความเร็วจากการกดใช้ Nitro แบบเพียวๆ ขอแนะนำ Unimog U 4023 รถบรรทุกขนาดยักษ์ที่ถึงแม้ว่าจะมีความเชื่องช้ากว่ารถคันอื่นๆ ในหลายๆ ด้าน แต่พอกด Nitro ให้มันแล้วจะมีความเร็วพุ่งขึ้นมาเติมอีก 44 km/h เลยนะ!

asphalt-xtreme-beetle

แต่ถ้าใครไม่ไหวจะเคลียร์กับความช้าของเจ้า Unimog U 4023 แล้วจริงๆ ล่ะก็ต้องใช้ Volkswagen Beetle GRC ซึ่งเป็นรถประเภท Rally Car ดูครับ เพราะถึงแม้ว่าค่าความเร็วที่ได้จากการกด Nitro จะน้อยกว่ารถชนิด Truck อยู่มากพอสมควร แต่รถประเภท Rally มีความสามารถพิเศษในการชาร์จตัวของ Nitro ได้เร็วที่สุดในบรรดารถทุกชนิดในเกมนี้ ซึ่งถ้าแลกกับความคล่องตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลแล้ว น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียวครับ

นอกจากนี้ Volkswagen Beetle GRC ยังเป็นรถ Rally Car ที่มีค่า Nitro มากที่สุดในบรรดารถ Rally Car ทั้งหมดอีกด้วย

รถที่ดีที่สุดสำหรับการโชว์ Stunt

asphalt-xtreme-acceleration

ถ้าเป็นเรื่องการโชว์ผาดโผนอย่างเช่นการทำ Air Turn หรือการ Drift ยังไงก็คงไม่พ้นเจ้า Ariel Nomad อยู่ดี เพราะเจ้ารถ Buggy คันนี้มีนํ้าหนักของโครงแชสซีที่เบาที่สุด ทำให้ Ariel Nomad เป็นหนึ่งในรถที่ดีที่สุดที่สามารถใช้ค่าเงินในเกมซื้อได้อีกด้วย

รถที่ดีที่สุดสำหรับการพังทำลาย

asphalt-xtreme-destruction

ถ้าพูดถึงเรื่องการพลังในการทำลายล้างแล้วล่ะก็ ต้องใช้รถชนิด Monster Truck อย่าง Ford 3-Window Coupe แน่นอน เพราะ Monster Truck เป็นรถชนิดที่จะได้ Nitro เพิ่มจากการชนรถคันอื่นๆ แถมทุกครั้งที่กดใช้ Nitro ก็จะกลายเป็นเครื่องจักรนรกที่สามารถทำลายรถทุกคันที่วิ่งผ่านได้อีกด้วย

รถที่มีความสมดุลที่สุด

asphalt-xtreme-evoque

แต่ถ้าความสุดไม่ใช่ทุกสิ่งของคุณ อาจจะชอบเจ้า Range Rover Evoque ซึ่งเป็นรถประเภท SUV มากกว่าก็ได้ เพราะว่ารถ SUV ในเกมนี้จะเป็นรถประเภทที่ทำได้ทุกอย่าง แต่ไม่ได้เก่งสุดซักทาง ทำให้มีจุดแข็งที่ไม่ชัด แต่ก็ไร้จุดอ่อนในเวลาเดียวกัน

เพราะโดยรวมแล้วเจ้า Range Rover Evoque มีความเร็วแรงสุดที่โอเค (อยู่ที่ 232) อัตราเร่งที่ช้าหน่อยแต่พอไหว รวมถึงการเลี้ยวที่ดีและความเร็วจาก Nitro ที่ค่อนข้างโอเค ทำให้มันเป็นรถที่ใช้ได้ในทุกสนามแข่งและทุกสถานการณ์เลยล่ะ

และที่สำคัญ SUV เป็นรถสามารถใช้ Nitro แบบนานๆ ได้ดีกว่ารถชนิดอื่นๆ เพราะฉะนั้นอาจจะต้องเน้นการเก็บ Nitro อย่างต่อเนื่องเพื่อใช้จุดแข็งตรงนั้นให้เป็นประโยชน์ครับผม

สุดท้ายนี้ไม่ว่าจะเลือกรถคันไหน ก็อยู่ที่ความชอบส่วนตัวหรือวิธีการเล่นของแต่ละคนแล้วล่ะครับ แต่ที่สำคัญเวลาเล่นต้องเอาความมันส์ไว้ก่อนนะครับ เพราะว่า Asphalt Xtreme มันเป็นเกมที่ดุเดือดจริงๆ! แหม่พูดแล้วก็คันมือ กลับไปเล่นต่อดีกว่า~

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: Pocket Gamer