ชาว Seven Knights เดือด! อัพเดทใหม่ Bug ตรึม ทำเอาผู้เล่นหัวเสียกับการแก้ปัญหาไปหมด!

by




Seven Knights

ใครเล่น Seven Knights แล้วพลาดข่าวนี้ เรียกว่าเชยระเบิด เมื่อช่วงเช้าเพิ่งเปิดเซิฟหลังจากอัพเดทแพทช์ใหม่เข้ามา ปรากฏว่ามีบัคสองอันที่หลายๆคนแชร์กันไปอย่างรวดเร็ว ทำให้คนที่ใช้ผลประโยชน์จากบัคสองตัวนี้ได้เปรียบผู้เล่นคนอื่นๆไปไกล

บัคแรกคือ ผสมอัศวินใดๆก็ตาม จะได้อัศวินอีกตัวแถมมาในกล่องจดหมายด้วย! ถ้าไม่เข้าใจ อธิบายง่ายๆก็คือ ถ้านำเอาอัศวิน 3 ดาวมาผสมกันขึ้น 4 ดาว คุณก็จะได้รับอัศวิน 4 ดาวตัวนั้น และการ์ดสุ่มอัศวิน 4 ดาวอีกตัวในกล่องจดหมาย 4*+4* = 5* สองตัว  5*+5* = 6* สองตัวนั่นเอง ทำให้ผู้เล่นหลายๆคนทุ่มทุนบี้ที่สะสมมาทั้งหมดเปิดการ์ดมาผสมกันให้มันส์ บางคนเติมเงินในช่วงนี้เพื่อหาการ์ดมาผสมกันเป็นจำนวนเงินไม่น้อย

บัคที่สองก็ไม่แพ้กันเลย เมื่อด่าน 8-15 ที่ดรอป เอซ จักรพรรดิ์ที่หลายๆคนอยากครอบครอง เกิดบัคขึ้นทำให้ดรอปการ์ดอัศวิน/มอนเตอร์แบบ 100% คือเล่นทุกตาก็ดรอปการ์ดทุกตานั่นเอง เรียกได้ว่าแต่ละคนที่ฟาร์มแมป 8-15 ได้ทำฟาร์มแรคคูนกับแมวเคซี่กันเต็มไปหมด แถมหลายๆคนยังทำเอซขึ้นเลเวล 40 ได้ก็ช่วงนี้กันด้วย ส่วนคนที่ไม่ได้เอซ ก็ยังได้การ์ดอัศวินไปกินเพื่ออัพตัวอื่นๆของตัวเองอย่างเต็มไปหมดแบบฟรีๆ

โดยบัคแรกทาง netmarble ได้ประกาศออกมาแล้วว่า

“ประกาศ : แจ้งให้ทราบเกี่ยวกับปัญหาบั๊คการผสมอัศวิน

สวัสดีอัศวินทุกท่าน
สืบเนื่องจากบั๊คการผสมอัศวินที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
เมื่อผสมอัศวินแล้วจะได้ใบเรียกอัศวินเพิ่มมาอีกใบทางช่องจดหมาย ทางทีมผู้พัฒนาได้รับทราบและทำการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เรียบร้อยแล้ว และจะทำการเรียกคืนอัศวินที่ได้เพิ่มจากกล่องจดหมายกลับมา

คำเตือน
กรุณาอย่าขายหรืออัพเกรดหรือข้ามขีดจำกัด
อัศวินที่ได้มาจากบั๊ค ท่านจะสูญเสียอัศวินไป

แต่หากท่านใช้อัศวินที่ได้รับมาไปเป็นวัตถุดิบแล้ว
อัศวินนั้นก็จะหายไป และจากปัญหาดังกล่าวในครั้งนี้ทางเราจะขอมอบ 🔶ใบเรียกอัศวิน 6 ดาวให้แก่ผู้เล่นทุกท่านคนละ 1 ใบ
ในเวลา 17.00น.
ทางทีมงานต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ ด้วย”

ทำเอาคนที่ได้รับผลประโยชน์จากบัคอันนี้หัวเสีย ขู่เลิกเล่นไปตามๆกัน เพราะหลายๆคนเติมเงินเพื่อบัคนี้โดยเฉพาะ บางคนก็ได้ตัวดีมากๆ บางคนก็กินตัวที่ได้ฟรีเพื่ออัศวินที่ตัวเองปั้นมาไปแล้ว และกลัวว่าอัศวินตัวเองจะหาย

ส่วนทางคนที่ตกข่าวไม่ได้ผลประโยชน์จากบัคก็ออกมาเรียกร้องให้แก้ปัญหา บัคที่สองในด่าน 8-15 ด้วย เพราะถือเป็นบัคที่ทำให้คนที่ได้รับผลประโยชน์ในช่วงเวลานั้นไปได้เปรียบเป็นอย่างมาก และถือว่าไม่ยุติธรรม มีขู่ว่าจะเลิกเล่นถ้าไม่แก้ไขปัญหานี้เหมือนกัน

Seven Knights

โดยตอนนี้ทาง netmarble ได้เริ่มทำการลบตัวละครที่ได้ฟรีจากบัคที่ 1 กันไปบ้างแล้ว ซึ่งก็ยังไม่มีใครพอใจกับการแก้ปัญหานี้อยู่ดี หลายๆคนต้องการให้ปล่อยเรื่องนี้ไป เพราะว่าเป็นความผิดของ netmarble เอง ไม่ใช่ตัวผู้เล่นที่ได้ผลประโยชน์จากบัค ทำไมถึงจะริบอัศวินของพวกเขาไปแถมไม่คืนเงินคืนรูบี้ที่พวกเขาใช้ไปอีกด้วย กลับกันอีกฝ่ายที่ไม่ได้หาผลประโยชน์จากบัคนั้น ก็อยากให้ roll back กลับไปก่อนที่จะอัพเดทมากกว่า เพราะนี่จะทำให้เกิดช่องว่างระหว่างคนที่ได้ผลประโยชน์จากบัค และไม่ได้ผลประโยชน์จากบัค ห่างกันเกินไป

หลายๆคนก็อยากให้ roll back และทดแทนด้วยอัศวินอย่างใบเรียก/เลือกเซเว่นไนท์ หรือ จักรพรรดิ์กัน ซึ่งก็น่าจะเป็นไปได้ยาก ทั้งของชดเชยที่อาจจะมากเกินไป และการที่ปล่อยเวลาผ่านเลยมาขนาดนี้แล้ว

อย่างไรก็ตามสำหรับบัคครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่มีทางที่ netmarble จะแก้ปัญหาให้ผู้เล่นทุกคนพอใจได้เลย ทำให้เกมดังอย่าง Seven Knight อาจสูญเสียฐานผู้เล่นไปส่วนหนึ่งได้ง่ายๆ

ส่วนตัวผู้เขียนแล้วคิดว่าทางออกที่ดีที่สุดคือทำการ roll back และชดเชยให้ผู้เล่นอย่างดีที่สุดน่าจะดีกว่า เพราะแม้กระทั่งคนที่ได้ผลประโยชน์จากบัคเองหลายๆคนก็อยากให้ roll back มากกว่า แม้จะเสียเวลาที่นั่งเล่นกันไป และอัศวินดีๆที่ได้มา แต่อย่างน้อยก็ไม่ได้เสียอัศวินที่ปั้นมาก่อนหน้า และเงินทอง รูบี้ที่ใช้ไปในการอัพและหาอัศวินมาผสมกันในช่วงเวลาบัคอีกด้วย

เรื่องนี้จะจบยังไง คงต้องติดตามกันต่อไป และบัคด่าน 8-15 ที่ netmarble ยังไม่ได้ออกมาประกาศว่าจะแก้ไขอย่างไรนั้น จะปล่อยผ่านหรือชดเชยอย่างไรก็ต้องรอกันอีกที

อัพเดท* ปัจจุบันทาง netmarble ลบตัวละครที่ได้มาจากบัค 1 และตัวละครที่ใช้ตัวละครจากบัค 1 ไปอัพหรือปลดล็อคช่องอาวุธ/เครื่องป้องกันกันไปแล้