PinOut Tips & Tricks ดีดยังไงให้สกอร์ออกมาเทพ!?

by
PinOut เป็นอีกหนึ่งเกมมือถือใหม่จาก Mediocre Games ที่ออกมาเพื่อไต่ Top Free Chart บน App Store ของอเมริกา และกำลังค่อยๆ เบียดเกมอื่นตกอันดับไปเรื่อยๆ!

ซึ่งความสำเร็จนี้ก็เป็นหลักฐานว่า PinOut ไม่ใช้เกม Pinball บนโต๊ะธรรมดา แต่มันคือเกมมือถือที่ดีอีกเกมหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นติดงอมแงมได้ ด้วยการผสมผสานระหว่าง Gameplay ของตู้ Pinball เข้ากับระบบการเล่นของเกมแนว Endless climber อย่าง Ninjump กลายเป็นเกม Pinball ในรูปแบบการทำคะแนนด้วยการไต่ชั้นไปเรื่อยๆ นั่นเอง

และด้วยความที่รูปแบบการเล่นมันเปลี่ยนไปนี่แหละ ที่ทำให้ผู้ที่เคยเล่น Pinball เก่ง อาจจะต้องเปลี่ยนเทคนิคการเล่นไปบ้าง ส่วนใครที่ไม่เคยเล่นเกมตู้ Pinball หรือเกม Pinball ในคอมอย่าง Space Cadet เลยก็คงต้องมีปวดหัวกันบ้างแน่นอนครับ

วันนี้ Appgame เลยมี Tips & Tricks ดีๆ 3 ข้อจากเว็บต่างประเทศมาฝากเกมเมอร์ชาวไทยกันครับผม

ระยะทางหรือคะแนน?

pinout-score

เกม Pinball ปกติเป็นเกมที่ผู้เล่นต้องทำคะแนนจากการดูดลูกบอลไปมาในพื้นที่เดิมที่มีกรอบจำกัด และค่อยประคองไม่ให้บอลตกลงไปในหลุมด้านล่าง แต่ PinOut ไม่ใช่แบบนั้นเลย เพราะคราวนี้ผู้เล่นจะต้องเจอกับตู้ Pinball ที่ยาวขึ้นไปอย่างไม่มีวันสิ้นสุด แถมยังมีเวลาจำกัดอีกด้วย ทำให้ผู้เล่นต้องโฟกัสที่การเล่นอย่างต่อเนื่อง

PinOut จะไม่มี Game Over ถ้าลูกบอลตกลงไปในหลุมระหว่างตัวดีด แต่จะเป็นการตกลงไปชั้นล่างของโต๊ะแทน และผู้เล่นจะไต่ขึ้นมาใหม่ ทำให้เสียเวลามาก และถ้าสังเกตุที่แถบด้านล่างของจอดีๆ จะเห็นว่าเราอยู่ตรงไหนของด่าน และเมื่อไหร่จะผ่านไปยัง Area ต่อไป ซึ่งนั่นก็ส่งผลต่อคะแนนของเราเช่นเดียวกัน

เพราะฉะนั้นแล้ว วิธีที่จะประสบความสำเร็จในเกมนี้คือต้องห้ามโอ้เอ้เป็นอันขาด 

เลือกเส้นทางที่มีจุด

pinout-dots

ลืมเรื่องการดีดลูกบอลใส่แท่งต่างๆ บนตู้ Pinball ที่เคยเล่นไปได้เลย เพราะคราวนี้ผู้เล่นจะต้องหันมาดีดลูกบอลไปทางที่มีจุดสีขาว ซึ่งในแต่ละจุดที่บอลวิ่งผ่านจะสามารถเพิ่มเวลาให้กับเราได้ถึง 1 วินาทีต่อจุด ซึ่งเป็นหน่วยที่มีค่ามากกว่าคะแนนเสียอีก เพราะว่าเวลานับถอยหลังในเกมนี้มันช่างหมุนไปไวเหลือเกิน

และในทุกๆ ชั้นจะสังเกตุได้ว่า เรามักจะมีเส้นทางให้เลือกดีดลูกบอลขึ้นไปยังชั้นต่อไปมากกว่าหนึ่งทาง และบางครั้งก็มีความยากง่ายไม่เหมือนกัน แต่มันจะมีแค่เส้นทางเดียวเท่านั้นที่จะมีจุดสีขาวๆ เรียงกันอยู่ นั่นหมายความว่าผู้เล่นจะต้องเลือกเส้นทางให้ดีทุกครั้ง ไม่ใช่ว่าจะดีดขึ้นไปข้างบนอย่างเดียว ซึ่งเราอาจจะต้องยอมเสียเวลาส่งบอลไปอยู่บนแท่นดีดฝั่งตรงข้ามกับเส้นทางที่มีจุด เพื่อดีดไปทางนั้นได้ง่ายขึ้น

สรุปแล้วก็คือ นอกจากผู้เล่นจะต้องห้ามอยู่กับที่เป็นเวลานานแล้ว ยังต้องใช้เวลาเล็งเส้นทางที่มีจุดอีกด้วย ซึ่งนั่นนำไปสู่ประเด็นที่สามของวันนี้…

ความแม่นยำในการดีด

pinout-flipper

ถ้าหากว่าสิ่งที่เกม PinOut ต้องการมากที่สุดคือการเลือกเส้นทางที่ดีที่สุด ในขณะที่ต้องไม่โอ้เอ้เกินไปล่ะก็ ความแม่นยำในการดีดนี่แหละคือสิ่งที่จำเป็นที่สุดในเกมนี้เลยล่ะ!

และแน่นอนว่ามันต้องเริ่มด้วยเทคนิคแรกที่นักเล่น Pinball ส่วนใหญ่ใช้กันประจำ นั่นก็คือการยกแท่นดีดค้างไว้เพื่อรับลูกบอลให้มาอยู่ในร่อง ซึ่งการทำแบบนี้จะเป็นการควบคุมลูกบอลให้อยู่ในความเร็วที่ช้าลง และเป็นจังหวะเดิมทุกครั้งหลังจากที่เอาตัวดีดลง ทำให้สามารถเลือกจุดที่จะดีดบอลขึ้นไปได้ง่ายและแม่นยำขึ้นมาก

แต่ที่เจ๋งไปกว่านั้น คือเกมนี้มี Power-up หรือไอเท็มพิเศษตัวหนึ่งที่สามารถเจอได้ตามด่าน ชื่อว่า ‘Motion Link’ ที่ใช้ได้ดีกับเทคนิคยกแท่นค้างไว้ ที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นมากๆ เพราะว่า Power-up นี้จะทำให้เวลาหยุดเมื่อลูกบอลหยุดอยู่กับที่ เหมือนกับว่าเกมนี้พยายามบอกกับเราว่าใช้เทคนิคนี้สิยังไงอย่างงั้นเลยล่ะ 555

ถ้าใครจำ Tips & Tricks ทั้งสามข้อนี่แล้วนำไปใช้ได้อย่างต่อเนื่องก็จะทำให้สกอร์ออกมาสวยได้ไม่ยากแน่นอนครับผม และใครที่อยากอ่านเทคนิคหรือข่าวสารเกี่ยวกับเกมมือถือดีๆ แบบนี้ก็อย่าลืมติดตามได้ที่ Appgame.in.th นะครับผม Happy gaming~

ดาวน์โหลดเกม PinOut ได้ที่นี่:

iOS Link

Android Link

ขอบคุณข้อมูลแล้วภาพจาก: Pocket Gamer