CEO DeNA คาด Nintendo’s Mobile Games เรียกผู้เล่นได้ 150-200 ล้านคน

by




ท่ามกลางความไม่แน่นอนของตลาดเกมมือถือ หนึ่งในกลุ่มลงทุนที่น่าจับตามองคือ Nintendo ที่เพิ่งปล่อยเกมในเครือเข้าสู่สมรภูมิตลาดเกมมือถือในปีนี้เป็นปีแรก

CEO ของ DeNA West ที่จับมือร่วมกับ Nintendo ในการพัฒนาเกมบนมือถือ ได้แสดงความเห็นอย่างมั่นใจ ถึงผลตอบรับที่มีแนวโน้มว่าจะไปในทางที่ดีสำหรับตลาดเกมมือถือของ Nintendo
pokemon-shuffle-mobile-th-2
นาย Shintaro Asako ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ DeNA West ให้ความเห็นในการสัมภาษณ์ว่าเขามีความเยื่อมั่นว่า ตลาดเกมมือถือของ Nintendo จะ เรียกผู้เล่นได้มากถึง 150-200 ล้านคน ทั้งนี้แม้ว่าเกมดังกล่าวจะไม่ใช่เกมฟรีก็ตาม!

“มีคนเป็นร้อยล้าน ที่ซื้อเครื่องเล่นเกมของ Nintendo พวกเขาคือคนที่ยอมจ่ายขั้นต่ำ $200 แค่เพื่อจะให้ได้เครื่องเกมมาครอบครอง ปริมาณของคนเหล่านี้มาเป็นสองเท่าของคนเล่น Candy Crush Saga ไม่ใช่แค่นั้น คนที่ซื้อเครื่องเกมที่ว่ายังจ่ายเงินโดยเฉลี่ย ปีละ $100 สำหรับค่าแผ่นเกมของ Nintendo” Shintaro Asako กล่าวเหตุผลสนับสนุนการคาดเดาของเขาขระสัมภาษณ์

แน่นอนว่าเรายังไม่ได้พูดถึงตลาดมือสองของเกม Nintendo หรือกลุ่มคนที่เล่น Emulator ที่ก็คึกคักไม่น้อยหน้ากันปีๆหนึ่งมีคนเล่นเกมของ Nintendo จริงๆมากกว่ายอดขายเครื่องเกมแน่นอน ดังนั้นการคาดเดาของ Shintaro Asako ก็ถือว่าเป็นทฤษฎีที่รับฟังได้เลยทีเดียว
pokemon_go
ก็ต้องมารอดูกันต่อไปค่ะ ปีนี้ Nintendo เดินก้าวแรกเข้าสู่ตลาดเกมมือถือ และจะปลอยเกมอย่างต่ำ 5 เกมออกสู่ตลาดภายในปลายปี 2016 เรียกได้ว่าอาจจะเป็นอีกเจ้าหนึ่งที่เข้ามาสั่นสะเทือนวงการเกมกันเลยทีเดียว