ตะลึง! คอเกมญี่ปุ่น กู้เงินกว่าล้านเยน เพื่อตัวละครตัวเดียว

by




ทุกวันนี้คนเราเสียเงินให้กับงานอดิเรกตามกำลังทรัพย์ของตัวเอง มีมากก็จ่ายมาก มีน้อยจ้ายน้อย ไม่มีใครว่า บรรดาเกมเมอร์อย่างเราๆก็เช่นกัน แต่นั่นคงไม่พอสำหรับนักเล่นเกมชาวญี่ปุ่นท่านนี้ ที่ถึงกับกู้เงินแสนมาเพื่อนเติมเอาตัวละรตัวเดียวจากเกม Fate-Grand Order!

Pchan_kokoniiru_

ต้นเรื่องมากจากการที่เจ้าตัวโพสต์ลง Twitter เป็นใบยืนยันการกู้เงินจำนวน 340,000 เยน (คิดเป็นเงินไทยแสนกว่าบาท) พร้อมด้วยข้อความว่า “เพื่อสกาฮะแล้ว ผมยอมทุ่มเททุกอย่าง และผมก็ได้ทำการกู้เงินมาทั้งหมด 340,000 เยนเพื่อทำการเปิดหาสกาฮะเพื่อทำ Noble Phantasm (ท่าไม้ตายของตัวละคร) LV 5 ที่เป็นเลเวลสูงสุดให้ได้” ซึ่งขนาดหมดไปหลักหลายแสนแบบนี้แล้วเจ้าตัวก็ยังทำเลเวลสูงสุดไม่ได้เลย ทำได้แค่เลเวล 2 เท่านั้นเอง

ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าตัวยังโพสต์ว่า “ถ้านับตอนโอกิตะด้วยแล้วก็อีก 90,000 เบ็ดเสร็จก็ 430,000 เยนแล้ว”!!

เรื่องน่าสะพรึงคือ ยอดเงินกู้นี้ไปถึงหูพ่อแม่ของเจ้าตัวต้นเรื่องเนื่องจากมันสูงผิดปกติ ธนาคารเลยตรวจสอบตอนนี้เจ้าตัวก็เลยไม่กล้าเข้าบ้านตัวเอง เพราะเกรงจะโดนท่านพ่อท่านแม่เจี๋ยน เรื่องนี้เลยกลายเป็นประเด็นดังในหมู่นักเล่นเกมชาวญี่ปุ่น

ปัจจุบันเจ้าตัวได้ตัวละคร LV 5 ที่ต้องการแล้ว เบ็ดเสร็จค่าเสียหายทั้งหมด 1,080,000 เยน
Pchan_kokoniiru_1
Pchan_kokoniiru_2
แน่นอนว่าเหตุการณ์นี้ถือเป็นอุทาหรณ์ให้เราๆเหล่าเกมเมอร์ว่า จะเสียเงินให้งานอดิเรกนั้นไม่มีใครว่า แต่ควรเอาแต่พอดี อย่าได้ถึงขั้นกู้หนี้ยืมสินแบบเจ้านี้ เดี๋ยวจะไม่มีบ้านจะกลับกันนะคะ ; _ ;

ติดตามต่อได้ที่นี่