ประกาศผล Top 5 เกมที่ได้รับรางวัล Google Play Best Of 2017

by




หลังจากที่ได้เปิดให้เหล่านักเล่นเกมได้เลือกโหวตเกมที่ตัวเองชื่นชอบ จากรายนามเกม 20 อันดับ ที่ได้เข้าชิงรางวัล Google Play Best Of 2017 ของประเทศญี่ปุ่น ในที่สุดตอนนี้ก็ได้มีการประกาศผลออกมาแล้วว่าเกมไหนเป็นเกม Top 5 ที่ได้เปิดให้บริการในปีนี้ และได้รับคะแนนเสียงจากผู้เล่นกันมากที่สุด ลองไปดูกันได้เลยครับ


A3!
ประเภท : Single Play
ผู้พัฒนา : Liber Entertainment Inc.
ระบบ : iOS / Android
วันที่เปิดให้บริการ : 27 มกราคม 2017

เปิดด้วยเกมที่ได้รับคะแนนเสียงโหวตจากสาวๆกันอย่างถล่มทลายอย่าง A3! หรือ Act! Addict! Actors! เกมที่รวมเหล่าหนุ่มหล่อตามฤดูต่างๆทั้ง 4ฤดู Spring , Summer , Autumn และ Winter ที่ได้มารวมตัวกันเพื่อฝึกฝนเป็นนักแสดงบรอดเวย์ใน Mankai Theater


ภายในเกม ผู้เล่นจะได้รับหน้าที่เป็นผู้ Casting หนุ่มหล่อมากมายเหล่านี้ได้ตามใจชอบ ซึ่งมีตั้งแต่ เด็กมัธยมต้น ไปจนถึงผู้ใหญ่อายุมากกว่า 30 เลยทีเดียว ภายในสตอรี่นั้นผู้เล่นก็จะได้พบกับเรื่องราวต่างๆในแต่ละวันของการเตรียมตัวเป็นนักแสดง ด้วยเสียงพากย์ที่ได้อรรถรสในแบบ Full Voice ส่วนระบบการเล่นะการแสดงบนเวทีนั้นก็จะเป็น Mini Game ด้วยตัวละครจิ๋วน่ารักๆ ให้ได้เล่นกัน มีทั้งหนุ่มหล่อมากมาย กับเนื่องเรื่องที่แปลกใหม่ไม่จำเจ กับระบบเกมที่เข้าใจง่ายแบบนี้ จึงไม่แปลกใจเลยที่จะเป็นเกมที่สาวๆเทคะแนนให้ในปีนี้กันมากขนาดนี้จริงๆ

App Store
Google Play


The Idolmaster Million Live! Theater Days
ประเภท : Rhythm
ผู้พัฒนา : BANDAI NAMCO Entertainment Inc.
ระบบ : iOS / Android
วันที่เปิดให้บริการ : 29 มิถุนายน 2017

ตามกันมาติดๆกับเหล่าไอดอลสาวๆจาก The Idolmaster Million Live! Theater Days ซึ่งเป็นเกมภาคใหม่ของซีรี่ส์ The Idolmaster ที่ได้เปิดบริการมาในกลางปีนี้ ซึ่งนอกจากจะติดอันดับ Top 5 มาด้วยอันดับ 2 แล้ว ก็ยังได้รับรางวัล Attractive อีกด้วย


ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นโปรดิวเซอร์ ที่ได้มาทำงานที่ 765 Production และพบกับเหล่าไอดอลมากมายในโรงละครที่เรียกว่า 765 Pro Live Theater และทำงานฝึกฝนเพื่อการขึ้นแสดงบนเวที ซึ่งตัวเกมนั้นจะเป็นกราฟิค 3D เต็มรูปแบบ ทำให้ผู้เล่นสามารถพบกับเหล่าไอดอลน่ารักๆทั้ง 52 คน ที่อยู่ตามห้องต่างๆใน Theater ได้ตลอดเวลา และยังสามารถพูดคุยทำความรู้จัก หรือติดตามเรื่องราวต่างๆของแต่ละคนได้ ส่วนการเล่นนั้นแน่นอนว่าต้องเป็น Rhythm Game กดตามจังหวะ ที่มีทั้งเพลงเพราะๆสนุกๆ และยังมีการแสดงอันน่าตื่นตาตื่นใจให้ชมกัน โดยสามารถเล่นได้ทั้งแบบมุมมองหน้าจอแนวนอน Unit Live หรือจะเล่นมือเดียวในหน้าจอมุมมองแนวตั้งแบบ Solo Live ได้ด้วย

App Store
Google Play


Azur Lane
ประเภท : Shooting
ผู้พัฒนา : Yostar, Inc.
ระบบ : iOS / Android
วันที่เปิดให้บริการ : 14 กันยายน 2017

อีกหนึ่งเกมที่กำลังมาแรงไม่แพ้กันเลยในขณะนี้ กับเรือจีน Azur Lane อีกหนึ่งเกมของ สาวเรือรบ ที่เจาะตลาดตัวละครได้เป็นอย่างดีมากๆ แถมยังมาให้เล่นกันแบบ Action Shooting RPG อีกด้วยนะท่านผู้การ!


ภายในโลกที่เต็มไปด้วยการทำสงครามของกองทัพเรือรบ ผู้เล่นจะได้ควบคุมเหล่ากองทัพเรือรบที่มารูปแบบสาวน้อยน่ารัก นอกการตหแต่งห้องหรือจะดตำแหน่งกลยุทธ์ให้สาวเรือรบได้แล้ว ความสนุกที่สุดของเกมก็คงไม่พ้นเกมเพลย์ที่มาในระบบ Shooting ซึ่งผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครหลบหลีกสาดกระสุนปล่อยระเบิดมากมายบนน่านน้ำเต็มจอ ได้อย่างสนุกสะใจด้วยนั่นเอง ไม่แปลกใจเลยว่านี่เป็นการผสมผสานระหว่างตัวละครและการเล่นที่ลงตัว อย่างที่ควรจะเป็นจริงๆ

App Store
Google Play

Bang Dream: Girls Band Party!
ประเภท : Rhythm , Adventure
ผู้พัฒนา : Craft Egg, Inc.
ระบบ : iOS / Android
วันที่เปิดให้บริการ : 16 มีนาคม 2017

อีกหนึ่งเกมที่ได้รับรางวัล Attractive การติดอันดับของ Bang Dream: Girls Band Party! แสดงให้เห็นว่าตัวเกมนั้นกำลังได้รับความนิยมจากฐานแฟนๆเป็นผู้เล่นเป็นจำนวนมาก ทั้งที่เป็น Title น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ถึงปี แต่กลับได้รับเสียงตอบรับมากขึ้นเรื่อยๆก็ต้องยอมรับว่าไม่ธรรมดาเลยmีเดียว


สาเหตุที่ตัวเกมได้รับความนิยมจนติดอันดับขนาดนี้ ก็คงไม่พ้นการที่ตัวเกมเป็น Rhythm ที่โดดเด่น ซึ่งไม่เพียงแค่ตัวละครหรือ Cast นักแสดงเท่านั้น แต่ยังมีเพลง Cover จาก Animation ชื่อดังต่างๆมากมาย อาทิเช่น Don’t say “lazy” จากเรื่อง K-ON! , God knows… จากเรื่อง Suzumiya Haruhi no Yuuutsu , Guren no Yumiya จากเรื่อง Attack on Titan ในส่วนของเนื้อเรื่องเองก็ยังมีเสียงพากย์แบบ Full Voice และยังมีส่วนที่ให้เล่นกันแบบ Adventure อีกด้วย

App Store
Google Play


Everybody’s Golf
ประเภท : Sport
ผู้พัฒนา: ForwardWorks Corporation
ระบบ : iOS / Android
วันที่เปิดให้บริการ : 4 กรกฎาคม 2017

ปิดท้ายด้วยเกมกอล์ฟขวัญใจมหาชนอย่าง Everybody’s Golf ซึ่งเป็นเกมกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในประเทศญี่ปุ่น จนมียอดดาวน์โหลดผู้เล่นมากไปแล้วกว่า 3 ล้านดาวน์โหลด ทำให้ติดมาเป็นอันดับ 1 ใน Top 5 ของเกมส่งท้ายปี 2017 นี้มาจนได้

ความสนุกของเกมคงไม่ต้องบรรยายอะไรกันให้มากความเลย เนื่องจากการเป็นเกมกีฬา จุดเด่นก็ต้องอยุ่ที่การเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นเข้าถึง และเข้าใจได้ง่าย ซึ่งผู้เล่นเพียงแค่สัมผัสหน้าจอ ก็สามารถหวดวงสวิงตีลูกสวยๆได้แล้ว แต่ส่วนที่เป็นสีสันความสนุกของเกมนั้น อยู่ที่การแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่น ซึ่งตัวเกมสามารถรองรับการแข่งขันได้ถึง 8 คน และยังมีจุดเด่นที่ผู้เล่นสามารถแต่งชุดตัวละครของตัวเองได้ตามใจชอบอีกด้วย จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมกอล์ฟสำหรับทุกคนได้นั่นเอง

App Store
Google Play

Google Play Best of 2017