Top 5 สุดยอดเกมวิ่งบนมือถือสไตล์ Temple Run!

by
เกมมือถือแนว Endless Run หรือเกมที่ผู้เล่นต้องวิ่งไปเรื่อยๆ จนกว่าจะตายถือว่าเป็นหนึ่งในสไตล์เกมมือถือยุคแรกที่มีเกมมือถือเลยก็ว่าได้

เกมแนว Endless Run ที่มีคนเล่นกันมากและเป็นที่รู้จักกันดีก็คงไม่พ้น Temple Run โดย Imangi Studios ที่ตัวเกมจะเป็นการวิ่งหนีฝูงลิงผู้หิวโหยไปตามทางที่เต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย และเกมจะจบก็ต่อเมื่อผู้เล่นโดนลิงจับกิน หรือว่าตายจากอุปสรรคอื่นๆ อย่างเช่นเหวเท่านั้น

ซึ่งตัว Gameplay ถือว่าเรียบง่ายและไม่มีอะไรหวือหวามาก แต่กลับมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดด้วย High Score เลยทำให้ Temple Run เป็นหนึ่งในเกมมือถือยอดฮิตที่สุดในช่วงเวลาหนึ่งเลยล่ะ

วันนี้ Appgame มีอีก 5 เกมมือถือสไตล์ Endless Run ที่สนุก มันส์ และทำให้คุณติดงอมแงมได้เหมือนกับ Temple Run มาฝากกัน

Despicable Me: Minion Ruish

เจ้า Minion ตัวเหลืองขวัญใจของเด็กๆ และสาวๆ กลับมาในรูปแบบของเกมมือถือแนว Endless Run โดยตัว Gameplay จะคล้ายๆ กับ Temple Run ตรงที่เป็นการวิ่งไปข้างหน้าเรื่อยๆ และมีเลนให้เดินหลบถึงสามเลน

Minion Rush เป็นเกมมือถือฟรี(มี In-App Purchase) ที่มีการอัพเดตค่อนข้างบ่อย ซึ่งล่าสุดก็มีอัพเดตใหม่อย่าง Mower Update ทำให้ผู้เล่นสามารถขี่รถตัดหญ้าและซื้อชุดใหม่ที่มาจากการ์ตูน Despicable Me ได้ และตัวเกมสามารถเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android

Jetpack Joyride

Jetpack Joyride เป็นเกม Endless Run ที่แหวกแนวออกไปจาก Temple Run หน่อย เพราะตัวเกมเปลี่ยนจากสามมิติ เป็นการวิ่งไปข้างๆ แบบ 2 มิติแทน ซึ่งคอนเซปต์ของ Gameplay ก็ยังคล้ายๆ กันตรงที่เกมจะจบก็ต่อเมื่อตัวละครหลักตายเท่านั้น โดยในเกมนี้ผู้เล่นจะมีตัวช่วยเป็นเยานพาหนะต่างๆ ที่มีความสามารถแตกต่างกันไป ช่วยให้ผู้เล่นไปได้ไกลขึ้น

ตัวเกมเหมือนจะเน้นความตลกและความสนุกมากกว่า เพราะของที่สามารถซื้อได้ในแต่ละเกมค่อนข้างมีความฮาและความน่ารักของมันอยู่ (อย่างเช่นชุดซานต้า) ทำให้ Jetpack Joyride เป็นเกมฆ่าเวลาสบายๆ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

Jetpack Joyride สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งจาก App Store และ Google Play Store โดยจะมี In-App Purchase ให้ซื้อเพิ่มในเกม แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยจำเป็นเพราะในเกมจะมี Mission ให้ทำซึ่งให้เงินมาซื้อของอยู่แล้ว

Subway Surfers

อีกหนึ่งเกมแนว Endless Run ที่มีมานานบนมือถือซึ่งมี Gameplay ที่คล้ายๆ กับ Minion Rush โดยผู้เล่นจะต้องวิ่งไปตามรางรถไฟสามราง และต้องหลบรถไฟที่จะพุ่งเข้ามาชนเราเรื่อยๆ แถมในเกมนี้เราสามารถขี่ Skateboard เพื่อเพิ่มความเร็วและกันตายได้อีกด้วย

Subway Surfers เป็นเกมที่มีการอัพเดตบ่อยมาก โดยในแต่ละอัพเดตจะเป็นการเปลี่ยนแมพที่เราเล่น ให้เป็นเมืองในประเทศต่างๆ ทั่วโลก และจะมีตัวละครใหม่ๆ กับลาย Skateboard สุดเท่ที่จะเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ให้สะสมกันในทุกอัพเดตเลย

ตัวเกม Subway Surfers สามารถโหลดได้ฟรีจาก App Store และ Google Play Store และจะมี In-App Purchse ให้ซื้อเพื่อปลดล็อคตัวละครใหม่ และ Skateboard ใหม่ได้ไวขึ้น(ซึ่งส่วนใหญ่ยังไงก็ต้องซื้อ ไม่งั้นเก็บตัวละครไม่ทันอัพเดต T_T)

Zombie Highway 2

เปลี่ยนจากวิ่งมาเป็นขับรถกันบ้าง เพราะ Zombie Highway 2 เป็นเกมหนีเหล่าฝูงซอมบี้ ที่ผู้เล่นจะได้ขับรถหรือยานพาหนะชนิดอื่นๆ ไปตามทางด่วน และต้องคอยสลัดซอมบี้ที่มาเกาะรถให้หลุดออกไปให้ได้ ก่อนที่มันจะมาโยกรถของเราให้ควํ่าหรือชน

โดยผู้เล่นจะสามารถใช้อาวุธปืนหลากหลายชนิดในการจัดการกับเหล่าซอมบี้ ในขณะที่ต้องบังคับรถไม่ให้ชนไปด้วย เป็นเกมที่ออกจะเล่นยากกว่าเกมที่ผ่านๆ มานิดหน่อย แต่ตัวเกมรับรองว่าสนุกไม่แพ้กันแน่นอน

Zombie Highway 2 เป็นเกมฟรีที่สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งจาก App Store และ Google Play Store และมี In-App Purchase ในเกม ซึ่งสามารถใช้เพื่อซื้ออาวุธต่างๆ เพิ่มได้ด้วย

Crossy Road

Crossy Road เป็นเกมที่อาจจะดูคล้ายเกม Frogger หรือเกมกบข้ามถนนมากกว่า แต่ด้วยความที่ว่าตัวเกมจะจบก็ต่อเมื่อผู้เล่นตายเหมือนกัน แถมยังมีการนับ Highscore เหมือนกับเกมอื่นๆ จึงนับว่าผ่าน 555+

ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครต่างๆ ในรูปแบบของพิกเซล ซึ่งอาจจะเป็นสัตว์ เป็นคน เป็นปีศาจ หรือเป็นเตาปิ้งย่างก็ได้!? และกระโดดไปข้างหน้าเพื่อหลบรถ และห้ามตกนํ้าเหมือนเกม Frogger เลย ซึ่งตัวเกมจะมีตู้กาชาปองให้กดเพื่อหาตัวใหม่ๆ โดยต้องใช้เหรียญที่เก็บจากด่านต่างๆ หรือจะซื้อผ่าน In-App Purchase ก็ได้เหมือนกัน

Crossy Road เป็นเกมฟรีที่ดาวน์โหลดได้จาก App Store และ Google Play Store ซึ่งมีการอัพเดตเพิ่มตัวละครใหม่ๆ มาให้เราเสียตังในเกมได้ตลอดเลยล่ะ XD

ข้อมูลจาก: Android Authority