Hearthstone อาจจะได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันโอลิมปิกภาคฤดูหนาวปี 2030

by

ไปได้ไหมที่เกมมือถือชื่อดังอย่าง Hearthstone จะเข้าไปเป็นหนึ่งในกีฬาการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2030

Betway หนึ่งในบริษัทเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ได้ตัดสินใจที่จะแหย่เข้าไปในวการ eSports โดยการเปิดพนันทายเกมต่างๆ อาทิเช่น Counter-Strike: Global Offensive, League of Legends, DOTA 2, Starcraft 2, Hearthstone และอื่นๆ ว่าจะมีเกมไหนที่จะได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2030 และยิ่งไปกว่านั้นก็มี Hearthstone ติดอยู่หนึ่งในนั้นด้วย ซึ่งคุณ Alan Alger จาก Betway ได้อธิบายว่าเกม Hearthstone มีผู้เล่นมากกว่า 30 ล้านคน อีกทั้งการแข่งขัน eSports ของเกมนี้ก็อยู่ในช่วงกำลังเติบโต และกีฬาต่างๆในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหลาวก็ไม่ได้จัด Hearthstone เป็นหนึ่งใน 10 อีกด้วย

ตามกฎข้อบังคับของโอลิมปิก กีฬาที่จะเข้ามาบรรจุจะต้องเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายไม่น้อยกว่า 40 ประเทศ ใน 3 ทวีป ซึ่ง Hearthstone ก็เข้าข่ายครบตามข้อบังคับ และอาจจะเป็นไปได้ที่เกมนี้จะเข้าร่วมในการแข่งขันใหญ่ๆ อย่างเช่นโอลิมปิกฤดูหนาวในอีก 15 ปีข้างหน้า แต่หลายคนก็คงจะคิดว่า Betway ใช้เกม Hearthstone ซึ่งในตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากมาดึงดูดความสนใจกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเค้าเลยละ

แต่ก็ว่าไปในอีก 15 ปีข้างหน้านี้ใครจะไปรู้ว่าจะมีเกมอะไรเข้ามาติดใน eSports รวมไปถึงการแข่งขันโอลิมปิกที่กล่าวมาเพราะว่าวงการเกมการแข่งขัน eSports ก็เติบโตขึ้นทุกปี

olympics_banner_1

เวปไซต์หลัก Betway https://sports.betway.com/ee

ที่มาข้อมูลบางส่วน toucharcade.com