YouTube Gaming เพิ่มระบบ streaming เกมโดยตรงจาก Android! ญี่ปุ่นจ่อคิวลองเป็นประเทศแรก!

by

YouTube Gaming

นักดู และ นักแคสเกม หลายๆคนคงเคยใช้ หรือผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง กับแอพที่มีชื่อว่า YouTube Gaming ของยูทูป (Google) ที่รวบรวมคลิปแคสเกมต่างๆ ลงมาอยู่ในแอพๆเดียว

YouTube Gaming

ล่าสุดในงาน Tokyo Game Show 2015 ทาง Google ได้ออกมาเผยว่า กำลังจะเพิ่มระบบใหม่ลงไปในแอพ ให้คุณสามารถ Stream เกมที่กำลังเล่นอยู่ผ่าน สมาร์ทโฟนหรือแทปเล็ตระบบ Android ไปยัง Youtube ช่องของตัวเองได้โดยตรง ไม่ต้องผ่านโปรแกรม หรือแอพอื่นๆเพิ่มเติม เหมือนสมัยปัจจุบัน

โดย Feature ใหม่นี้ จะเอื้อให้คุณสามารถอัดวิดีโอและเสียงผ่านทาง กล้องหน้าและหูฟัง ของสมาร์ทโฟนหรือแทปเล็ตได้เลย โดยไม่ต้องซื้ออุปกรณ์อะไรเพิ่ม และไม่ต้องมานั่งตัดต่อคลิปในคอมให้ยากลำบากอีกต่อไป

พูดง่ายๆ แค่คุณใช้ Feature ใหม่นี้ คุณก็จะสามารถแคสเกมขึ้นยูทูปได้อย่างง่ายๆ เพียงสมาร์ทโฟนแค่เครื่องเดียว ระหว่างคุณเล่น ระบบจะอัดหน้าจอคุณ เสียงของคุณผ่านทาง หูฟังหรือไมค์ และหน้าของคุณระหว่างการเล่นผ่านกล้องหน้า FaceCam เมื่อแคสเสร็จสิ่งที่ต้องทำก็แค่กดปุ่มบันทึก และอัพโหลดขึ้นยูทูปได้เลย เรียกว่าอำนวยความสะดวก เหล่านักแคสเกมกันสุดๆ

ซึ่ง Feature นี้ Ryan Wyatt หัวหน้าผู้พัฒนาแอพดังกล่าว ได้เสริมในงาน Tokyo Game Show 2015 อีกว่า ญี่ปุ่นจะเป็นประเทศแรกที่ได้ลองใช้กัน เพราะธุรกิจเกมมือถือในญี่ปุ่น มีอิทธิพลต่อวงการ และวัฒนธรรมการเล่นเกม มากกว่าทุกๆประเทศ โดย Youtube เองก็หวังเป็นอย่างมากที่จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจาก Feature นี้

แน่นอน สำหรับประเทศไทย คงต้องรอกันอีกสักพัก แต่ถ้า Feature นี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากญี่ปุ่น รับรองได้ว่า ได้ใช้อีกไม่นานนี้แน่นอน! ทางผู้เขียนก็หวังว่าเมื่อ Feature นี้เข้าไทยแล้ว จะได้เห็นนักแคสเตอร์เกมมือถือคนไทยเก่งๆ เล่นสนุกๆ เพิ่มมากขึ้นนะคะ

ติดตามข่าว หรือลองใช้ ยูทูปเกมมิ่ง ได้ที่ : https://gaming.youtube.com/

YouTube Gaming