7 เกมมือถือคล้าย Call of Duty: Infinite Warfare

by
เมื่อไม่นานมานี้ Call of Duty: Infinite Warfare เกม FPS ใหม่จากซีรีส์ Call of Duty ชื่อดังก็ได้ออกมาให้เล่นกันบนเครื่อง Console และ PC แล้ว

และแน่นอนว่า CoD: Infinite Warfare เป็นอีกเกมจากซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะว่าคราวนี้นอกจากจะยิงกันบนโลกแล้ว ยังขึ้นไปยิงกันถึงบนอวกาศได้อีกด้วย! (ถึงแม้ตัว Gameplay จะคล้ายๆ เดิมก็ตาม -_-)

แต่บางครั้งการนั่งเล่น PS4 หรือคอมอยู่บ้านนานๆ ก็คงเป็นไปได้ยาก วันนี้ Appgame เลยมีเกมมือถือเจ๋งๆ สไตล์คล้ายๆ กับเกม COD: Infinite Warfare สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากเล่นเกมแนวนี้ แต่ไม่ค่อยได้อยู่บ้านมาฝากกันจ้า

Modern Combat 5

Modern Combat ดูจากชื่อก็คงรู้แล้วว่าตัวเกมพยายามที่จะทำให้ออกมาเหมือนกับ Call of Duty ในสมัยภาค Modern Warfare และก็ทำออกมาได้ดีซะจนบางครั้งถูกเข้าใจผิดว่านี่แหละคือเกมหนึ่งในซีรีส์ Cod เลยล่ะ

ตัวเกม Modern Combat 5 จะเป็นเกมแนว FPS ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนายทหารที่ต้องยิงต่อสู้ฝ่าดงข้าศึกทั้งในเมืองและในป่าเขา พร้อมเอฟเฟคระเบิดสุดอลังการอย่างกับหลุดมาจากหนังที่กำกับโดย Michael Bay

แถมเกมนี้ยังมีระบบ Multiplayer แบบ Online ให้ผู้เล่นได้มาดวลปืนกันสไตล์ CoD ที่ถึงแม้จะเป็นเกมมือถือ แต่การควบคุมหรือเล็งปืนทำได้ดีมากๆ เลยล่ะ ใครที่ชอบเกมแนว FPS แล้วก็ต้องถูกใจ Modern Combat 5 อย่างแน่นอน

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

iOS Link

Android Link

Call of Duty: Strike Team

ไหนๆ ก็พูดถึง Call of Duty แล้ว จะไม่มี Call of Duty อยู่ใน List ก็คงจะแปลกๆ แต่ Call of Duty: Strike Team ไม่ใช่เกม FPS บนมือถือแบบธรรมดาตามซีรีส์เกม Call of Duty ทั่วไป แต่เป็นเกมที่ผสมผสานระหว่างเกมวางแผนรบและเกมแนว FPS แทน

โดยผู้เล่นจะได้เล่นเป็นหัวหน้าหน่วย ที่จะต้องวางแผนให้พลทหารจากมุมมองด้านบนเหมือนเกมแนว Strategy และยังสามารถเข้าอยู่ในมุมมองของทหารที่เราเป็นคนสั่งการได้ด้วย โดยจะกลายเป็นเกมแนว FPS แทน ฟังดูแล้วอาจจะรู้สึกแปลกๆ แต่ก็มันส์ไปอีกแบบเหมือนกันนะ

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

iOS Link

Android Link

Dead Trigger 2

สำหรับบางคนที่ชอบเล่นโหมด Zombie ใน Call of Duty มากๆ หรือไม่ก็อาจจะเป็นเหตุผลเดียวที่เล่น Call of Duty แต่แรกเลยอาจจะชอบ Dead Trigger 2 เพราะเป็นเกมแนว FPS ไล่ยิงซอมบี้เหมือนกัน

Dead Trigger 2 เป็นเกมที่พึ่งติดอันดับเกมกราฟิกสวยของ Appgame ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน คราวนี้กลับมาอีกครั้งในฐานะเกม FPS ที่สนุกเกมหนึ่ง เพราะนอกจากเราจะได้กราดยิงเหล่าซอมบี้จนหนำใจแล้ว ยังมีบอสให้สู้ รวมถึงมีโหมดทัวร์นาเม้นแบบ Arena อีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

iOS Link

Android Link

Call of Duty: Heroes

อีกเกม Call of Duty บนมือถือที่ไม่เหมือนกับเกมอื่นๆ ในซีรีส์เดียวกันบน Console เลย ซึ่งก็อาจจะเป็นเรื่องที่ดี เพราะเกมที่เล่นสนุกบน Console พอเอามาลงมือถือแล้วมักจะล้มเหลวไม่เป็นท่าทุกที

CoD: Heroes เลยกลายเป็นเกมแนวคล้ายๆ Clash of Clans เพื่อเข้ากับกลุ่มเป้าหมายเกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกมมือถือแทน

เพราะฉะนั้นในเกมนี้ผู้เล่นจะได้สร้างฐาน และสร้างหน่วยรถไปถล่มบ้านของข้าศึกสไตล์เกม RTS เสมือนกับเราเป็นแม่ทัพ ซึ่งถือว่าแหวกแนวมากสำหรับเกมที่มาในชื่อ Call of Duty ใครที่ชอบเกมแนววางแผนต่อสู้อาจจะชอบเกมนี้เป็นพิเศษ

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

iOS Link

Android Link

Hitman Sniper

สำหรับผู้เล่นที่เป็นสายซุ่มยิง และไม่ชอบการเอาชีวิตเข้าไปเสี่ยงในสนามรบ Hitman Sniper คือเกมมือถือสำหรับคุณแน่นอน เพราะเกมนี้เป็นเกมแนว FPS ที่จะมีแค่ Sniper ให้เลือกใช้เท่านั้น

โดยเราจะต้องคอยไปซุ่มยิงเป้าหมายสำคัญๆ จากระยะไกล ซึ่งเป็นอะไรที่ท้าทายความแม่นของเหล่าสิงห์สไนเปอร์มากๆ แถมบางทีอาจจะต้องใช้ไหวพริบของผู่เล่นในการผ่านด่านด้วย เพราะบางครั้งการยิงแค่คนอาจจะไม่ได้ทำให้เราทำภารกิจสำเร็จก็ได้ ใครที่ชอบเกมที่วัดความแม่น และใช้มันสมองเยอะหน่อยต้องชอบเกม Hitman Sniper แน่ๆ ครับ

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

iOS Link

Android Link

Neon Shadow

Neon Shadow อาจจะเป็นเกมที่ใกล้เคืยงกับ CoD: Infinite Wars ในแง่ของการยิงกันบนอวกาสมากที่สุด เพราะในเกมนี้เราจะได้ไล่ยิงเหล่า Alien บนสถานีอวกาศ ซึ่งตัวเกมจะเป็นแนว FPS ที่ให้อารมณ์เกมแนว Arcade ควบคู่ไปด้วย

ตัวเกมไม่ได้มีความสมจริงของภาพมากนัก ออกจะเป็นแนวภาพการ์ตูนซะมากกว่าด้วยซํ้า ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่เสมอไปเพราะบางทีเราก็อยากได้เกมที่ทำให้เราเลิกคิดเรื่องเครียดๆ ในชีวิตจริง และไล่ยิงเอเลี่ยนด้วยปืน Shotgun เป็นการผ่อนคลายซะมากกว่า

ใครที่อยากได้เกม FPS ที่เน้น Action จัดๆ เน้นความสะใจต้อง Neon Shadow เลย

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

iOS Link

Android Link

Afterpulse

และแล้วก็มาถึงเกมสุดท้ายใน List นี้ ซึ่งก็คือ Afterpulse เกม FPS ที่ใกล้เคียงกับ CoD ในเรื่อง Multiplayer มากที่สุด เพราะนอกจากว่าเกมนี้จะฟรีแล้ว ยังมีระบบออนไลน์แบบเรียลไทม์ ให้เราได้ไล่ยิงผู้เล่นคนอื่นๆ เหมือนเกม FPS บนคอมอย่าง Counter Strike หรือ CoD เป๊ะ

ใครที่กำลังอยากได้เกม FPS ออนไลน์เจ๋งๆ แก้ขัดเวลาอยู่นอกบ้านน่าจะต้องชอบ Afterpulse แน่นอนครับ

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

iOS Link

 

ข้อมูล List จาก: PocketGamer