[ Clash Royale ] เคล็ดไม่ลับ! สำหรับมือใหม่หัดขับ

by




คราวก่อนได้พูดถึง Deck ที่จะสามารถพาเพื่อนๆ มือใหม่ ไปถึง Arena 4 ได้แบบไม่ยากเย็นนัก (อ่านบทความ หนทางสู่ Arena 4 ง่ายนิดเดียว) ซึ่งก็เป็น Guide สำหรับมือใหม่ น่าจะเป็นประโยชน์พอสมควร….

Clash Royale

สำหรับคอนเท้นนี้ยังอยู่กับมือใหม่ เพราะเราจะมาแนะนำเคล็ดลับ ที่ทำให้มือใหม่เราเล่นง่ายขึ้นมาก แน่นอน…. ฉะนั้นผู้เล่นใหม่ หากไม่อยากพลาดอะไรไปแนะนำให้ลองอ่านดูนะครับ และเพื่อไม่ให้เสียเวลา ไปลุยกันเล๊ยยยยยย


10 เคล็ดไม่ลับ! สำหรับมือใหม่

➤ ใช้ Gold ให้คุ้มค่าที่สุด

สำหรับมือใหม่ ข้อนี้ถือว่า “สำคัญ” มากๆ ในช่วงแรกๆ Gold ทุกเหรียญนั้นสำคัญมากๆ เพราะช่องทางในการได้ Gold มานั่นก็คือ การชนะฝ่ายตรงข้าม แถมยังได้แค่ 5~10 ทองเอง ซึ่งน้อยมากๆ หรือ การเปิด Chest (หีบสมบัติ) ซึ่งแต่ละกล่องก็ใช้เวลาใช้การเปิด นานนนนนนนมากกกกก (+ ก ไก่อีก 18 ล้านตัว)

clash-royale-win-rate

Arena 2 ชนะได้ครั้งละ 7 ทอง ส่วนกล่อง Gold Chest ใช้เวลาเปิด 8 ชั่วโมง แต่ได้ Gold แค่ 55 ~ 65 เอง

ฉะนั้นมือใหม่อย่างเราๆ ต้องคำนวนการใช้เงินให้ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ต้องคิดวิเคราะห์ก่อนจะกดอัพเกรด สำหรับมือใหม่ควรจะเลือกใช้ Gold ในการอัพเกรดการ์ดที่ต้องการจะเล่นจริงๆ ก่อนในช่วงแรกๆ อาทิเช่น Giant, Spear Goblin, Arrows เป็นต้น เพราะการ์ดพวกนี้เมื่ออัพเกรดแล้ว เราสามารถใช้งานได้ยาวๆ และเก็บ Gold ไว้เพื่อไปอัพการ์ดสำคัญๆ ภายหลังดีกว่า

➤ จัด Deck ให้หลากหลาย

การจัด Deck นั้นมีความสำคัญ และเป็นปัจจัยหลักๆ ในการชนะเลยก็ว่าได้ ฉะนั้นเราควรจัด Deck ที่มี Cost แตกต่างกันไป… เพื่อความหลากหลายในการใช้งาน พูดง่ายๆ คือ ใน Deck ไม่ควรจัดให้มีแต่การ์ด ที่ใช้ 2 ~ 3 Exlir ทั้งหมด หรือมีแต่การ์ดที่ใช้ 5 Elixir ทั้งหมด ควรจะผสมกันไป

recommend-in-arena-3

รวมไปถึงการเลือก Unit Type ซึ่งควรจะมีทั้ง Air และ Ground ใน Deck เดียว เพื่อทำให้สามารถใช้งานได้ในบางสถานการณ์นั้นเอง… และอย่าลืมหยิบ Spells ติด Deck ไปด้วยนะครับ

➤ Skeleton Trooper กองทัพกระดูก

ในเกม Clash Royale จะมีการ์ดประเภท Skeleton อยู่หลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็จะแตกต่างกันไป โดยมีตั้งแต่ระดับ Common ไปจนถึง Epic กันเลยทีเดียว ซึ่งผู้เล่นใหม่ควรศึกษาการเลือกใช้งานการ์ดประเภท Skeleton ให้ดี

clash-royale-skeleton-troopers

และการ์ด Skeleton ที่อ่อนแอที่สุดคงหนีไม่พ้น Giant Skeleton ที่มีความอ่อนแอมากๆ แก้ทางได้ง่าย ด้วยค่า stat ที่ไม่สูง ไม่เหมาะกับการเป็น Tank และโดนล่อเป้าได้ง่ายมากๆ ซึ่งมันส่งผลถ้านำไปเป็น Tank แล้วตายง่ายจะทำให้เราเสียเปรียบอย่างที่สุด

แต่การ์ด Skeleton ที่น่าจับตามองที่สุดคงเป็นการ์ด Skeleton Army ที่สามารถใข้งานได้ในหลายๆ สถานการณ์ ความสามารถคือเรียกกองทัพกระดูก 20 ตัวลงมา

ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้แก้ทางสายแท้ง อาทิเช่น Giant ที่มีความถึกก็จะโดน Skeleton Army จัดการได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

➤ ทดสอบ Deck ใน Trainning ก่อนลุยจริง!

อย่างที่รู้กันว่า เมื่อเราแพ้ใน Arena นั้นจะทำให้ Trophies ของเราลดลงไปด้วย ฉะนั้นหากคุณจัด Deck มาใหม่ๆ ก็ควรจะไปทดสอบเล่นให้คุ้นมือในระดับ Trainin ซะก่อน ที่จะไปลุยใช้งานจริงนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน 555+

➤ อย่าเริ่มก่อน

การเริ่มก่อนนับว่าเป็นเรื่องไม่ค่อยจะดีซักเท่าไหร่ใน Clash Royale เพราะคู่ต่อสู้อาจจะเลือกการ์ดมาเพื่อแก้ทางการ์ดเราเพื่อชิงความได้เปรียบนั่นเอง แต่ถ้าต่างคนต่างไม่ลงการ์ด มันก็จะเริ่มซักที… โดยส่วนใหญ่มังจะลงการ์ดที่ใช้ Elixir น้อยๆ เพื่อหยั่งเชิงคู่ต่อสู้กันก่อน ไม่ต้องรีบลงการ์ดหลักๆ ก็ได้…

➤ อย่ารีบใช้การ์ดมากจนเกินไป

ในบางครั้งเมื่อเราอยู่ในสถานการณ์ได้เปรียบ โดยธรรมชาติของคนเรามักจะรีบวางการ์ดเสริมเพื่อให้ได้จบเกมไวๆ หรือเพื่อทำลายอีกฝั่งให้ไวที่สุด (อารมณ์แบบมีโอกาสแล้วต้องซ้ำให้จบ) แต่ใน Clash Royale การลงการ์ดโดยไม่คิดอาจจะเป็นการผิดพลาดอย่างมหันต์ ฉะนั้นอย่ารีบลงการ์ดทีละเยอะๆ คอยดูศัตรูไว้ด้วย

➤ ใช้ Spells ทุกครั้งที่จำเป็น

ผู้เล่นในช่วงแรกๆ มักจะไม่ค่อยใช้ Spells ในการเล่นมากนัก แต่รู้หรือไม่ Spells ถือเป็นการ์ดที่จำเป็นในแทบจะทุกสถานการณ์ การใช้ Spells เพื่อชิงความได้เปรียบ นั้นเป็นสิ่งที่สมควรทำอย่างยิ่ง

เช่นการ์ด Freeze ถือเป็น Spells ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยความสามารถที่ใช้ถูกที่ถูกเวลาจะทำให้เรากลับมาได้เปรียบอย่างแน่นอน… มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ สำหรับการ์ดใบนี้ แนะนำให้หามาใช้เลยนะ 5555

➤ ศึกษาการเล่นจาก Youtube

สมัยนี้ยุคแห่ง Youtube รุ่งเรือง ฉะนั้นจะมีเหล่า Pro Player มากมายอัดคลิปการเล่นของตนเองลง Youtube มากมาย ผุ้เล่นใหม่อย่างเราๆ ก็ต้องเดินตามด้วยการลองแวะไปดู วิธีการเล่น การจัด Deck แนวทางการลงการ์ด วิธีการใช้การ์ดแต่ละใบ จะทำให้คุณสามารถเก่งขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

➤ ดูรีเพลย์จาก TV Royale

ในเกม Clash Royale จะมีระบบ TV Royale ให้เพื่อนๆ ได้ดูการเล่นของผู้เล่นคนอื่น ซึงเราสามารถเข้าไปดูได้จากในเกมเลย ทำให้เราสามารถศึกษาวิธีการเล่น การใช้งานการ์ด ได้จากระบบนี้เช่นกัน… ซึ่งเราสามารถดูได้ตั้งแต่ Arena 1 ไปจนถึงระดับ Arena 8 เลยนะ