Dragon Project : อาวุธทั้ง 5 ประเภทมีความแตกต่างกันอย่างไร?

by




อาวุธทั้ง 5 ประเภทมีความแตกต่างกันอย่างไร?

          เกม Dragon Project เกมฟอร์มยักษ์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ กับระบบเกมแนว Action RPG สำหรับรอบที่แล้วก็ได้รู้จักกับระบบเบื้องต้นของเกมและการหา EXP เพื่ออัพเกรดตัวละครกันไปแล้ว คราวนี้จะพูดถึงส่วนสำคัญก่อนที่จะทำการออกล่า ซึ่งจะขาดไปมิได้นั่นก็คือ ระบบอาวุธพื้นฐานภายในเกม มาทำความรู้จักกับอาวุธทั้ง 5 ประเภทของเกม Dragon Project ว่ามีข้อดีข้อเสียแบบใดบ้าง เพื่อเป็นการตัดสินใจเลือกเล่นอาวุธที่เข้ากับสไตล์การเล่นได้ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยครับ

1.ดาบโล่ (Sword & Shield)

อาวุธแบบแรกที่จะมาพูดถึงก็คือดาบโล่นั่นเอง ผู้เล่นทุกคนจะต้องเคยผ่านอาวุธชนิดนี้มาแล้วเป็นแน่แท้ เพราะว่าเป็นอาวุธเริ่มต้นที่จะได้รับมาให้ลองใช้ตอนระบบสอนเล่นของเกม อาวุธชนิดนี้เป็นอาวุธโจมตีระยะประชิด พลังโจมตีพื้นฐานอยู่ในระดับปานกลาง มีความคล่องตัวสูง สามารถโจมตีเป็นชุด ๆ ได้ค่อนข้างรวดเร็ว สกิลพิเศษของอาวุธชนิดนี้ก็คือ สามารถยกโล่ขึ้นมาเพื่อป้องกันการโจมตีและลดความเสียหายได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังสามารถสวนกลับการโจมตีหลังจากบล็อคการโจมตีได้อีกด้วย  ตำแหน่งของดาบโล่ในปาร์ตี้จึงเหมาะกับการเป็นตัวแทงค์ ที่ยืนต่อสู้และชนกับบอสที่อยู่แถวหน้านั่นเอง

2.ดาบใหญ่ (Great Sword)

           อาวุธแบบถัดมาที่จะพูดถึงก็คือดาบใหญ่ อาวุธชนิดนี้เป็นอาวุธโจมตีระยะประชิด มีพลังโจมตีพื้นฐานสูง เป็นอันดับต้น ๆ ของอาวุธทุกชนิด มีระยะการโจมตีที่กว้าง แต่แลกมาด้วยข้อเสียคือ การโจมตีที่ค่อนข้างช้า สกิลพิเศษของอาวุธชนิดนี้ก็คือ สามารถชาร์จพลังเพื่อทำการโจมตีที่รุนแรงได้ การชาร์จพลังโจมตีจะมีทั้งหมดสองระดับ ยิ่งผู้เล่นชาร์จพลังระดับที่สองแล้วทำการโจมตี จะทำให้ดาเมจนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลเลยทีเดียว จากการโจมตีปกติถ้าดาเมจประมาณ 200-300 หากชาร์จถึงขั้นที่ 2 แล้วทำการโจมตี จะทำให้ดาเมจนั้นสูงถึง 1,800 – 2,000 เลยทีเดียว

3.หอก (Spear)

          อาวุธแบบที่สามคือหอก อาวุธชนิดนี้เป็นอาวุธโจมตีระยะประชิด พลังโจมตีพื้นฐานปานกลาง มีระยะการโจมตีและความเร็วโจมตีอยู่ในระดับปานกลาง สำหรับอาวุธชนิดนี้เรียกได้ว่า เป็นอาวุธที่ทุกอย่างอยู่ในระดับกลาง ๆ แต่ถือว่าอาวุธชนิดนี้สามารถเล่นได้ง่ายเลยทีเดียว สกิลพิเศษของอาวุธชนิดนี้ก็คือ สามารถชาร์จพลังเพื่อทำการเคลื่อนที่พุ่งโจมตีใส่เป้าหมายได้

4.ดาบคู่ (Dual Blades)

          อาวุธดาบคู่ เป็นอาวุธโจมตีระยะประชิด มีพลังโจมตีพื้นฐานค่อนข้างต่ำ มีความเร็วในการโจมตีที่สูงและมีความคล่องตัวในการเคลื่อนที่สูง สกิลพิเศษของอาวุธชนิดนี้ก็คือ สามารถชาร์จพลังเพื่อกระโดดขึ้นไปโจมตีเป้าหมายกลางอากาศได้ ซึ่งตอนที่ตัวละครใช้สกิลอยู่กลางอากาศนั้นจะไม่โดนการโจมตีทุกชนิด

5.ธนู (Bow)

          อาวุธแบบสุดท้ายนี้ เป็นอาวุธโจมตีระยะไกลเพียงชนิดเดียว มีพลังโจมตีพื้นฐานค่อนข้างต่ำ สามารถเล็งทิศทางเพื่อโจมตีศัตรูได้แต่แลกมาด้วยการโจมตีที่ช้า สกิลพิเศษของอาวุธชนิดนี้ก็คือ สามารถชาร์จพลังเพื่อเล็งยิงใส่จุดอ่อนของศัตรูได้

เทคนิคการใช้อาวุธโจมตีมอนสเตอร์ระดับ Boss

หลังจากที่แนะนำอาวุธทั้งหมดกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาออกต่อสู้ของจริง กระผมจึงมีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ มาแนะนำกันครับ เมื่อต่อสู้กับมอนสเตอร์ระดับบอสไปซักระยะนึงแล้ว จะมีจุดวงกลมสีแดง มีคำว่า Weak ขึ้นอยู่ที่บางตำแหน่งบนตัวของบอส สำหรับตำแหน่งนั้นหากผู้เล่นทำการโจมตีเข้าไป จะสามารถทำดาเมจได้มากกว่าปกติ และจะมีอีกแบบนึงก็คือ จุดวงกลมสีฟ้า แล้วมีรูปเครื่องหมายอาวุธบางชนิดอยู่บนจุดนั้น หมายถึงว่า หากผู้เล่นใช้อาวุธชนิดตามที่สัญลักษณ์นั้น ๆ ทำการโจมตี ก็จะมีผลทำให้โจมตีได้รุนแรงขึ้นเช่นกัน

สุดท้ายนี้อยากให้ลองเล่นดูทุกอาวุธเลยครับ แล้วลองเลือกดูว่าตนเองถนัดอาวุธชนิดไหนบ้าง เพราะว่าทุกอาวุธนั้นมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป จากนั้นลองนำไปฝึกฝนกันได้เลยครับ

สกิลพิเศษ

หอก – กดค้างแล้วปล่อย พุ่งแทง

ดาบคู่ – กดค้างแล้วฟันรัวกลางอากาศ(เป็นอมตะตอนฟัน)

ดาบโล่ – กดค้างกันแดเมจ (เดินได้ ช้ามาก)

ธนู – กดค้างยิงจุดอ่อน เพิ่มเกจล้ม

ดาบใหญ่ – ชาร์จฟัน เพิ่มเกจล้ม

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://go.onelink.me/hAGb?pid=tig&c=dpro

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Official Website: www.gogame.net/dragonproject  

Facebook: https://www.facebook.com/dragonproject.th

Twitter: www.twitter.com/DragonProjectGL

Instagram: www.instagram.com/DragonProjectGlobal