คู่มือเบื้องต้นเกม Fallout Shelter และ เทคนิคที่คุณห้ามพลาด

by




fallout shelter

 

Fallout Shelter  มาสร้างหลุมหลบภัยอันแสนสุขด้วยกันกับเหล่าผู้รอดตายจาก Wasteland โลกหลังจากสงครามอาวุธนิวเคลียร์แสนเน่าเหม็น และเทคนิคเบื้องต้น

วันนี้ทาง Appgame.in.th จะมานำเสนอความรู้เบื้องต้น และ เทคนิค ของเกม Fallout Shelter ที่ดังเป็นพลุแตกมากใน Appstore ของทาง US และ UK เนื่องมาจากว่า เป็นเกมเดียวในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ที่สามารถล้มแชมป์ Top Chart อันดับ 3 อย่าง Candy Crush Saga ที่มีรายได้สูงโดยเฉลี่ยน 2ล้านเหรียญต่อวัน ด้วยเกมที่มีความสนุก เล่นติดใจมาก ถึงกับว่านิตยสารชื่อดังอย่าง Forbes ยกให้เป็นเกมที่คุ้มกับการเสียเวลาเล่นมากที่สุดในรอบปีนี้เลย

 

forbes fallout

source : http://www.forbes.com/sites/davidthier/2015/06/19/fallout-shelter-on-ios-is-the-best-waste-of-time-ive-played-all-year/

 

ในโลกแห่งความสิ้นหวังหลังสงครามนิวเคลียร์ ระหว่างพี่ใหญ่ 2 ประเทศ นั้นก็คือ อเมริกาและจีน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ทุกคนต้องเอาชีวิตรอดจากโลกอันโหดร้ายนี้ ในดินแดน Wasteland ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้ดูแล VAULT ซึ่งเป็นประตูนิรภัยใต้พิภพที่ใช้ป้องกันจากทุกสิ่งที่โหดร้ายภายนอก ในข้างล่างนี้ผู้ดูแล หรือ ที่เรียกว่า Overseer จะต้องคอยควบคุมและดูแล ผู้อยู่อาศัย หรือ Dweller ซึ่งเป็นผู้คนที่เราจะต้องปกป้อง ให้ที่พักพิง ให้อาหารและน้ำ งานการ และให้ความสุขแด่พวกเค้า พร้อมทั้งติดตั้งอาวุธและชุดเกราะ เพื่อเตรียมความพร้อมกับการรุกรานจากภัยอันตรายไม่ว่าจะเป็น Raider , Radroachers หรือแม้แต่ไฟไหม้ก็ตาม เมื่อพร้อมที่จะก้าวต่อไป ผู้เล่นจำเป็นต้องให้ผู้กล้าออกไปสู่ดินแดนภายนอกเพื่อไปหาทรัพย์ยากร อาวุธ เสื้อผ้า และ “ฝาโคล่า” (ฝาขวดน้ำอัดลม) ซึ่งเป็นค่าเงินเดียวในโลกที่เน่าเหม็นนี้ และจงให้กำเนิดกับเหล่าประชากรให้ได้มากที่สุด …

ผู้อยู่อาศัย หรือ Dweller นั้นจำเป็นจะต้องคอยตรวจสอบความสุขของเค้า ดูแลพวกเค้า และที่สำคัญคือเลือกงานที่เหมาะสมให้เค้า เพราะแต่ละคนก็มีความสามารถที่แตกต่างกัน และความชอบไม่เหมือนกัน วันนี้ทางเราจะมาบอกวิธีการที่ควรรู้ไว้ อยากให้เริ่มเล่นไปพร้อมๆกันเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน งั้นมาเริ่มได้เลย

 

ความรู้เบื้องต้น เกม Fallout Shelter

 

  1. ไฟฟ้าคือสิ่งสำคัญ

fallout shelter4

 

สิ่งที่จำเป็นที่สุดในเกมนี้คือห้องผลิตไฟฟ้า หากไม่มีหรือน้อยกว่าปริมาณที่ต้องการใช้ จะมีผลทำให้ห้องอื่นๆ ไม่สามารถผลิตผลออกมาได้ แม้ว่าเวลาที่ไฟฟ้ามันไม่พอใช้ จะไม่กระทบกับทุกห้องในคราวเดียว แต่มันจะสร้างความไม่สมดุล และทำให้เกิดผลที่ตามมาเลวร้ายมากขึ้น เช่น ไฟไม่พอเลี้ยงห้องผลิตอาหาร ทำให้อาหารขาดแคลน คนก็เครียดขึ้น ความสุขจึงลดลงในที่สุด เป็นต้น ฉนั้นจงมีระบบไฟที่เพียงพอกับความต้องการอยู่เสมอ..จำไว้

 

  1. SPECIAL คืออะไร และ ห้องแต่ชนิดไว้ใช้ทำอะไร ?

fallout shelter20

 

ผู้พักอาศัย (Dweller) ทุกคนในเกมจะมีความความสามารถเด่นที่แตกต่างกัน โดยค่าตัวนี้จะถูกเรียกโดยรวมว่า S.P.E.C.I.A.L โดยอักษรแต่ละตัวจะมีความหมายและความสามารถดังนี้

 

Strength : ความแข็งแกร่ง กล้ามเป็นมัด งานหนักเราสู้

ตำแหน่งอาชีพที่เหมาะสมได้แก่ :

  • ห้องผลิตไฟฟ้า (Power Plant) ผลิตไฟเบื้องต้น
  • ห้องเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ผลิตไฟฟ้า (Nuclear Reactor) ผลิตไฟแบบมหาศาล

 

Perception : การรับรู้ที่ดี มักตัดสินใจได้ดีเสมอ

ตำแหน่งอาชีพที่เหมาะสมได้แก่ :

  • ห้องบำบัดน้ำ (Water Treatment Plants ) ไว้ทำน้ำดื่ม
  • โรงบำบัดน้เสียำ ( Water Purification Plants ) โรงกลองน้บริสุทธิขนาดใหญ่

 

Endurance : ความอดทนสูง พลังชีวิตก็เช่นกัน พร้อมจะออกไปลุยโลกกว้าง

ตำแหน่งอาชีพที่เหมาะสมได้แก่ :

  • การออกไปแตะขอบฟ้า เอ้ย ไม่ใช่ ออกไปลุย Wasteland เพื่อเสาะหาทรัพย์ยากร และ ไล่ล่า
  • ห้องเก็บของ (DEPOT) ซึ่งห้องนี้จะไม่มีผลพลิตอะไร เพียงแต่ผู้ที่มีค่า Endurance สูงจะได้รับความสุขจากการดูแลห้องนี้
  • โรงงานผลิตน้ำอัดลม ( Nuka-Cola Bottling )

 

Charisma : เสน์หแรง หน้าตาดี เป็นคนน่านึงดูด

ตำแหน่งอาชีพที่เหมาะสมได้แก่ :

  • ห้องพัก ( Living Quarters ) ไว้ใช้สำหรับพูดคุยกับเพศตรงข้าม เพื่อทำการเพิ่มประชากร .. ใช่แล้ว มันคือห้องปั่มปั้มกัน!!
  • ห้องวิถยุสื่อสาร ( Radio Studio ) ใช้สำหรับส่งสัญญาณเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตจากข้างนอกเพื่อเพิ่มประชากร

 

Intelligence : ความฉลาด เป็นผู้มีพลังความรู้สูง เป็นนักวิทยาศาสาตร์

ตำแหน่งอาชีพที่เหมาะสมได้แก่ :

  • ห้องผลิตยาเพิ่มเลือก ( Medical Bay ) ผลิต Stimpaks ไว้ใช้เพิ่มพลังจากการปาดเจ็บของประชากร และไว้ให้ผู้กล้าที่ออกไปนอก VAULT ติดตัวไว้ใช้
  • ห้องผลิตยาต้านกัมตรังสี ( Science laboratory ) ยาต้านรังสีที่อาจเกิดขึ้นได้หากออกไปนอก Vault หรือนำ้ไม่พอดื่ม

 

Agility : ความไว รวดเร็วทันใจ

ตำแหน่งอาชีพที่เหมาะสมได้แก่ :

  • ห้องอาหาร ( Dinner ) ผลิตอาหารให้กับผู้อยู่อาศัย
  • สวนปลูกพืช ( Garden ) ผลติอาหารจำนวนมากให้กับผู้อยู่อาศัย

 

Luck : โชคลาภและโอกาศต่างๆ คนมหาเฮง

ตำแหน่งอาชีพที่เหมาะสมได้แก่ :

  • เหมาะแทบเกือบทุกห้อง (ยกเว้น Storage และห้อง Training ต่างๆ) เพราะว่าการ Rush การผลิต โอกาศที่จะล้มเหลวจะน้อยลงหากผู้ที่ปฎิบัติงานอยู่นั้นมีค่า Luck สูง

ผู้ดูแลที่ดีควรสังเกตุและเลือกอาชีพให้เหมาะกับความสามารถอยู่เสมอ เพื่อความมีประสิทธิภาพในการผลิตและความสุขของแต่ละคน หรือจะลองสังเกตุดูว่าพวกเค้าพูดอะไรกันบ้าง มันเป็นตัวสะท้อนความต้องการของเค้าเหล่านั้น

 

  1. Rush คืออะไร?

fallout shelter21

 

Rush คือการเร่งเครื่องกับผลผลิตในแต่ละห้อง หากในกรณีที่ผลผลิตเกิดขาดแคลน และจำเป็นต้องสร้างความสมดุลย์กลับมาภายในระยะเวลาอันสั้น นี่คือสิ่งที่คุณต้องทำ เพียงกดปุ่ม Rush เท่านั้น ไม่ว่าผลผลิตจะเหลือเวลานับถอยหลังนานเท่าไหร่ ก็จะผลิตเสร็จในไม่กี่อึดใจ ปัญหามันมีอยู่ว่า มันมีเปอร์เซ็นที่จะล้มเหลวอยู่ ซึ่งหลังจากที่ลองกดมานั้น หากเปอร์เซ็นนั้นสูงกว่า 40% ขึ้นไป อย่าได้พยายามกด Rush เลย แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบท้าทาย กดไปก็ไม่เสียหาย แต่ทางที่ดีคืออย่าไปกดเล่นจะดีกว่า หากล้มเหลว นอกจากจะมีเหตุการณ์ร้ายแรงตามมา ความสุขของผู้อยู่อาศัยจะลดลงด้วย

 

  1. คืนความสุขให้เธอ..ประชาชน

 fallout shelter19

 

พยายามทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุขให้ได้มากกว่า 90% เพื่อจะได้รับ Daily Bonus แล้วผลผลิตทุกอย่างจะเร็วขึ้น 10% อีกด้วย ซึ่งวิธีที่จะทำให้ได้ความสุขมานั้นมีด้วยกัน 3 วิธีดังนี้

 

  • การเลือกอาชีพให้ถูกกับความสามารถ โดยความสุขที่ได้จะเพิ่มขึ้นมาจนถึง 75% แล้วหลังจากนั้น ความสุขค่อยๆขึ้น กว่าจะขึ้นทีต้องรอนานมาก
  • การกด Rush นั้น หากสำเร็จจะสามารถเพิ่มความสุขคนทั้งห้องได้นิดหน่อย แต่ต้องเสี่ยงกับการ Rush แล้ว Fail ซึ่งผลข้างเคียงก็คือลดความสุขเช่นกัน
  • การปั่มปั้มกัน เป็นวิธีที่ดีที่สุด เพราะการปั่มปั้มกันทีเดียว เพศผู้และเพศหญิงทั้งสองคนจะได้รับความสุขก้าวกระโดดเป็น 100% ทันที และผลที่ตามมาอีกคือตัวละครผู้หญิงจะตั้งครรภ์ โดยแม่เด็กยังคงสามารถกลับไปทำงานได้ แต่เมื่อเกิดเหตุอะไรก็ตาม นางจะวิ่งหนีอย่างเดียว และไม่ถูกโจมตีด้วย

 

  1. สร้างห้องเพิ่ม VS อัพเกรดห้อง สิ่งไหนดีกว่า

 fallout shelter13

 

  • การสร้างห้องแบบเดิมเพิ่มนั้น ผู้เล่นสามารถขยายห้องแบบเดียวต่อกันได้สูงสุด 3 ห้องติด ส่วนการอัพเกรดห้องนั้นสามาถอัพเกรดได้ 3 ระดับ เมื่อเทียบกับเงินที่ต้องใช้ การสร้างห้องเพิ่มจะใช้เงินน้อยกว่าการอัพเกรดห้องเฉพาะช่วงต้นเกมเท่านั้น เพราะยิ่งสร้างห้องซ้ำเยอะๆ จะทำให้ราคาห้องนั้นแพงขึ้นไปเรื่อยๆ

 

  • หากมีคนไม่เพียงพอใช้ แนะนำว่าอย่าขยายห้อง เพราะถ้าห้องยิ่งใหญ่ขึ้น ต้องใช้คนเพิ่มขึ้น เพื่อให้เวลานับถอยหลังสั้นลง ถ้ามีคนอยู่แค่ 1-2 คน ในห้องที่ขยายขนาด 3 ห้องติดกัน จะทำให้ผลผลิตช้ามาก ไม่ควรทำ ทางที่ดี ผู้เล่นต้องวางแผนในการขยายห้องให้ดี ให้เก็บเงินเพื่อรออัพเกรดห้องแทน จะทำให้เกมไม่เสียสมดุล

 

  • จากการทดสอบการสร้างห้องหลายห้องแบบกระจายไม่เป็นระเบียบ มีผลต่อการควบคุมคนและเก็บเกี่ยวทรัพย์กรมาก หากใครใช้ไอโพนเล่นเพราะจอที่ใช้จะเล็ก หากสร้างกระจายกันจะยิ่งทำให้กดลำบากมากขึ้นนั้นเอง ทางเราจึงแนะนำการสร้างห้องติดๆ กัน จะทำให้เวลากดเก็บทรัพย์กรต่างๆ สามารถกดได้ง่ายแล้วแม่นยำมากขึ้น

 

 

  1. เสื้อผ้า หน้า ผม และ อาวุธ ต้องมี!!

 fallout shelter17

 

  • เสื้อผ้าต่างๆ ในเกมนั้น ช่วยเสริมความสามารถของผู้อยู่อาศัยให้ดีขึ้น โดยที่แต่ละชิ้นจะเพิ่มค่า SPECIAL แตกต่างกันไป ควรสวมเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับอาชีพที่แต่ละคนถนัด เช่น ถ้าคนนี้ค่า S สูงกว่า ค่าอื่นๆ ก็ให้เสริมใส่เสื้อผ้าที่ + ค่า S เพิ่ม เพื่อที่จะได้ผลิตไฟฟ้าได้อย่าเต็มประสิทธิภาพ เป็นต้น

 

  • อาวุธ ไม่ว่าจะคุณภาพแย่ก็ตามแต่ ควรมีติดตัวไว้ทุกคน ย้ำ ว่าทุกคน เพราะเราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะโดนแจ๊กพ๊อต มีแมลงบุกห้องต่างๆ หากใช้หมัดเปล่าต่อยกับแมลงเหล่านั้น คุณต้องใช้เวลานานมากกว่าจะตาย หากโชคร้าย เราจะตายแทน และมันจะลามไปห้องข้างๆ ด้วย ต้องรีบกำจัดให้ไวที่สุด ฉนั้นต้องเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ

 

fallout shelter15

 

  • สำหรับคนที่ถูกส่งออกไป Wasteland นั้น เสื้อผ้าที่บวกค่า SPEICIAL แต่ละอย่าง มีความหมายดังต่อไปนี้
    • ค่า S จะทำให้สุขภาพแข็งแรง สามารถต้านทานกัมมันตรังสีได้ดี
    • ค่า P จะช่วยให้การตัดสินใจในการโจมตี มีประสิทธิภาพ สามารถทำความเสียหายได้สูง ( ขึ้นอยู่กับอาวุธที่ใส่ )
    • ค่า E เป็นสิ่งจำเป็นที่สุด เพราะค่า E จะทำให้ทนทานต่อความเสียหาย (ถึก) สามารถเดินทางได้นานขึ้น
    • ค่า C ไม่มีผล
    • ค่า I ไม่มีผล
    • ค่า A จะเพิ่มความว่องไวไม่ให้โดนโจมตีก่อน
    • ค่า L ช่วยให้ได้เงินจำนวนมากขึ้น

 

  1. อยากเร่งจำนวนประชากร…ต้องแต่งตัวโป็

 fallout shelter10

 

  • หากผู้เล่นอยากจะเพิ่มจำนวนประชากรให้รวดเร็ว มันมีวิธีง่ายๆ เช่น ต้องเลือกผู้อยู่อาศัยที่ มีค่า C สูง คนใดคนหนึ่ง ไม่ต้องสูงทั้งสองเพศก็สามารถเร่งเวลาให้ปั่มปั้มกันไว้ขึ้นแล้ว แต่ถ้าไม่มีคนที่มีค่า C สูงเลย เราสามารถหาเสื้อผ้าที่ + เฉพาะค่า C มาใส่ วนเวียนสลับไปมาได้ จะได้ท้องกันทั่วหน้า แถมความสุขเพิ่มขึ้น 100% ด้วย   ซึ่งเสื้อผ้าที่มีความสามารถตัวนี้สูง มักเป็นเสื้อนอนซึ่งมันออกจะโป๊นั้นเอง

 

fallout shelter18

 

  • อีกวิธีที่ไม่ยุ่งยากแต่ใช้เงินค่อนข้างมากนั้นก็คือ การสร้างห้อง Radio Studio ซึ่งหากผู้ที่มีค่า C เยอะจะช่วยทำให้เวลาในการหาคนจากภายนอกเร็วขึ้น แต่ถ้าอยากได้คนเก่ง มีค่า SPECIAL ดีๆ คนที่ทำงานต้องมีค่า L สูงด้วย ดังนั้น ห้อง Radio Studio นี้จำเป็นต้องหาคนที่มีค่า C และ L สูง

 

  • การเร่งเพิ่มจำนวนประชากรนั้นจำเป็นต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะหากเร่งเร็วเกินไป จะทำให้เกิดปัญหาประชากรล้นจนทรัพยากรเราไม่เพียงพอได้ ต้องระวังให้ดี

 

fallout shalter14

 

  • เด็กที่พึ่งเกิดมา จะยังไม่สามารถทำงานได้ แต่จะดูดใช้ทรัพย์ยากรของเราด้วย ต้องใช้เวลานานนิดหน่อยกว่าจะได้ใช้งาน

 

fallout shalter5

 

  • ในกรณีที่มีคนท้องอยู่ แต่ห้อง Living Quarters มีไม่เพียงพอ คนท้องจะไม่มีทางคลอดลูก จนกว่าเราจะมีห้องว่างเพิ่ม ดีไหมหละ!

 

  • การเลือกพ่อแม่ที่มีค่า SPECIAL มีผลต่อเด็กที่จะเกิดมา โดยค่า SPECIAL ที่สูงพิเศษ (ไม่รวมเสื้อผ้าที่ใส่เสริมพลัง) จะถูกสุ่มให้กับเด็กเพียงแค่ความสามารถเดียวเท่านั้น ซึ่งก็ได้ไม่สูงเท่าไหร่

 

  1. วิธีป้องกันบ้านจากเหล่าผู้มาเยือน Raider

 fallout shalter16

 

  • หลายครั้งที่มีผู้มาเยือนมาหาบ่อยๆ อย่าง Raider คนเถือนจาก Wasteland ซึ่งการป้องกันที่ดีที่สุดคือการ หาผู้อยู่อาศัยที่มีความสามารถสูง มายืนอยู่ห้องทางเข้า Vault ซึ่งสามารถยืนได้แค่ 2 คนเท่านั้น จึงจำเป็นที่ต้องเลือกคนที่อึด พร้อมใส่ชุดเกราะ และอาวุธที่รุนแรงที่สุดเท่าที่หาได้ จับมายืนเพื่อป้องกันไม่ให้ Raider ผ่านเข้าไปภายใน Vault ได้

 

  • หากผู้เล่นไม่ได้จัดยามเฝ้าหน้าประตูไว้ ก็ยังมีอีกวิธีเช่นกัน คือ ประตู Vault สามารถอัพเกรดได้ โดยการอัพเกรดนี้ จะช่วยให้ประตูมีความคงทนมากขึ้น สามารถถ่วงเวลา ได้ และช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง สามารถหยิบยืมเอาคนมาจากห้องทำงานชั่วคราวได้ โดยลากคนไปไว้ที่ในห้อง Vault เท่านั้น เมื่อปราบเหล่า Raider เสร็จแล้ว มันจะเดินกลับมายังห้องก่อนหน้านั้นเองโดยอัตโนมัติ

 

  • หากเห็นท่าทีของยามเฝ้าบาดเจ็บหนัก ผู้เล่นสามารถฉีด Stimpaks ช่วยระหว่างต่อสู้ได้ด้วย อย่าเอามองอยู่เฉยๆอย่างเดียว ต้องช่วยบ้าง

 

  1. ระวังเรื่องน้ำหมด..งานจะงอก

fallout shelter cheat

  • หากทรัพยากรน้ำมีไม่พอใช้ในระยะยาว ผู้อยู่อาศัยที่อยู่ใน Vault จะติดกัมตรังสี ( High Radioactive ) ซึ่งเป็นสิ่งที่อันตรายมาก มันเหมือนโรคระบาด สามารถกระจายติดสู่ผู้อยู่อาศัยได้ทั้ง Vault เลย!

 

  • อย่าใช้ยาต้านกัมมันตรังสี ( radaway ) สุ่มสีสุ่มห้า โดยเฉพาะในกรณีน้ำไม่พอใช้แบบนี้ มันไม่พอใช้กับทุกคนใน Vault แน่นอน ควรเก็บไว้ใช้กับคนที่ค่ากัมมันตรังสีสูงเท่านั้น

 

  • การติดกัมมันตรังสีในระดับสูงมากนั้น ไม่ได้ทำผู้อยู่อาศัยตาย แต่จะทำให้พลังลดเหลือนิดเดียวเท่านั้น หากแต่จะทำให้ Raider กับ Radroacher บุกถี่ขึ้น ตอนนั้นแหละ โดนโจมตีนิดเดียว หลับสบาย..

 

  • พ่อแม่ที่ติดกัมมันตรังสี จะถูกถ่ายทอดไปยังเด็ก สิ่งแปลกประหลาดจะเกิดขึ้นกับเด็ก คุณจะต้องไม่เชื่อกับที่เกิดขึ้นแน่ๆ

 

  1. การออกไปสู้ใน Wasteland

fallout shelter24

 

  • ผู้กล้าที่คุณจะส่งไป ต้องเป็นคนที่มีค่า E สูง เพราะจะสามารถออกไปได้นานขึ้น แต่สิ่งสำคัญคือคุณต้องติดตั้งอาวุธดีๆ ให้แล้วชุดเกราะที่เสริมสร้างคงามแข็งแกร่งให้เค้าเหล่านั้นด้วย ยิ่งออกไปนานเท่าไหร่ ยิ่งดี

 

  • Stimpaks และ Radaway เป็นสิ่งจำเป็นมาก มันจะถูกใช้โดยอัตโนมัติ หากพลังเหลือน้อย หรือค่ากัมมันตรังสีสูง อย่างน้อยให้แน่ใจว่าผู้กล้าที่ออกไป ต้องมีติดตัว ถ้ามีน้อยก็ให้น้อย ถ้ามีมากก็ให้มาก มันจะช่วยให้เค้าเดินทางได้หลายวันเลยเชียว (คนหนึ่งคนสามารถเอายาติดตัวได้มากสุดอย่างละ 25 ชิ้นเท่านั้น)

 

  • ถ้าผู้อยู่อาศัยที่ถูกส่งไปมีค่า L สูง โอกาสที่จะได้เงินก้อนใหญ่จะเยอะขึ้นเป็นพิเศษด้วย

 

  • ยิ่งออกไปนานเท่าไหร่ยิ่งเยอะไอเท็มดีๆ

 

  • ขาออกไปใช้เวลานานเท่าไหร่ก็ตาม เวลาตอนเรียกกลับฐานจะลดลงเหลือแค่ครึ่งหนึ่งของเวลาขาไปเท่านั้น โดยตอนขากลับ นักรบเราจะไม่ถูกโจมตีจากสิ่งใดๆ

 

  • ในกรณีที่ตายใน Wasteland สามารถใช้เงินชุมชีวิตได้ ค่าชุบจะแะงขึ้นตาม LV คนๆนั้น แต่ราคาจะสูงสุดไม่เกิด 1,000 ฝา

 

  • การส่งคนออกไปไล่ล่าใน Wasteland เป็นวิธีหาเงินได้เยอะมากที่สุด ควรส่งไปบ่อยๆ หลายๆ คน ยิ่งทำให้รวยเร็วยิ่งขึ้น แต่ต้องหมั่นตรวจสอบอยู่เสมอ อย่าให้ตายในสนามรบ หากเห็นว่า ผู้กล้าใช้ Stimpaks หมดแล้ว ครวจจะเรียกกลับมาจะเป็นการดีที่สุด

 

  • ของที่ได้มาจาก Wasteland มักจะเป็นของไม่ดี ให้เราทำการขายทิ้งเพื่อช่วยให้ห้องเก็บของ ( Storage Room ) มีช่องว่างเพียงพอสำหรับไอเท็มดีๆ อยู่เสมอ

 

  1. ปัญหาใหญ่ของเกม….ต้องทำใจ

  • ตั้งแต่เล่นเกมนี้จนติดงอมแงม พบว่าเราต้องคอยเข้าไปดูแลบ่อยครั้งเพื่อไม่ให้ ไฟฟ้า อาหาร และน้ำ หดหายจนติดลบ วิธีดึงเวลาให้มันนานขึ้นคือการสร้างห้องผลิตไฟฟ้า อาหาร และน้ำ ให้ล้นกับความต้องการอยู่เสมอ เพื่อที่ว่าเวลาเข้าออกเกมจะได้ไม่ทำให้เสียสมดุล และเราจะได้มีเวลาว่างทำไปอย่างอื่นได้ด้วย
  • เครื่องใครที่เล่นแล้วเด้งหลุดบ่อยๆ บอกเลยเกมนี้กินทรัพยากรเครื่องมาก iPad mini gen1 เล่นแล้วหลุด iPhone4s ก็เช่นกัน ฉะนั้นอย่าแปลกใจว่าทำไมถึงแอพเด้ง
  • สุดท้าย…ขอให้สนุกกับเกม

 

fallout shelter22

fallout shelter23

fallout shelter เงิน