ผลสำรวจ Fate/Grand Order #03 “Servant ที่คุณจะมอบจอกศักดิ์สิทธิ์ให้”

by




สำหรับ Fate Series “จอกศักดิ์สิทธิ์” คือสิ่งที่ Master และ Servant ต่างปรารถนาต่อสู้แย่งชิงกันให้ได้มาครอบครอง เพื่อทำให้สิ่งที่ต้องการเป็นจริง ในคราวที่แล้วเราได้ลงสำรวจเกี่ยวกับ Servant ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เลือกไปแล้ว มาคราวนี้เราจะมาดูเรื่องที่น่าสนใจว่าผู้เล่นส่วนใหญ่จะเลือกให้จอกศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในไอเท็มสำคัญของเกมกับ Servant คนไหนด้วยเหตุผลอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลยครับ!


Arash
Class: Archer / 1 ดาว

ความคิดเห็นจากเหล่า Master :

“เพราอยากจะกอบกู้โลกร่วมกับคน คนนี้”

“เป็นตัวละครที่ชอบมาตั้งแต่แรก ถ้าการที่มี 1 ดาว เป็นปัญหาให้ไม่สามารถเป็นวีรชนผู้ยิ่งใหญ่ได้ ก็อยากจะทำให้มี 5 ดาว ไปเลย ปัจจุบันเล่นจนมีเลเวล 100 และอัพสกิลเพิ่มหมดแล้ว จึงน่าเสียใจที่ไม่มีของอะไรจะมอบให้ได้อีกแล้ว”

“เพราะเป็น Servant 1 ดาว เลยร่วมสู้ด้วยกันมาตั้งแต่แรก แต่ก็ทำได้ไม่ดีมาตลอด เพราะงั้นเลยมีความรู้สึกที่อยากจะขอโทษอยู่มากมาย”


Artoria Pendragon
Class: Saber / 5 ดาว

ความคิดเห็นจากเหล่า Master :

“เพราะเป็นตัวละครที่ชอบมากที่สุด ไม่มีเหตุผลอื่นนอกจากนี้อีกแล้ว”

“เป็น Servant ที่ชอบมาตั้งแต่ Fate/stay night แล้ว เลยเป็น Servant ที่ชอบใน Fate Series ด้วย”

“เพื่อไม่ให้ Artoria Pendragon ดูเเปลกประหลาดที่มีเลเวลไม่ถึง 100 จึงจะใช้จอกศักดิ์ศิทธิ์ช่วยเพิ่มให้ถึงได้”


Emiya
Class: Archer / 4 ดาว

ความคิดเห็นจากเหล่า Master :

“อัญเชิญเอมิยะซังมาได้เยอะจน Noble Phantasm เป็นเลเวล 5 แล้ว เพราะมี Noble Phantasm ที่เท่มากๆ เลยจะให้จอกศักดิ์สิทธิ์จนถึงเลเวล 100 ไปเลย”

“เป็นตัวละครที่มีความหนักแน่นมั่นคงในตัวเองมากที่สุดของ Fate Series ยังไงก็ต้องมอบจอกศักดิ์ศิทธิ์ให้เขา หลงรักที่เป็นคนมีความสามารถและไม่เคยบ่นเลย”

“เมื่อนึกถึงตัวละครขาดไม่ได้ของ Fate และตัวละครที่จะเริ่มเล่นใน FGO ก็ต้องนึกถึงเขาก่อนเลย ถ้าได้ร่วมสู้ไปด้วยกันกับตัวละครที่ชอบจนถึงท้ายที่สุดก็น่าจะสนุกดีไม่น้อยเลย”


Gilgamesh
Class: Archer / 5 ดาว

ความคิดเห็นจากเหล่า Master :

“ถ้าพูดถึงวีรชนที่แข็งแกร่งที่สุดของ Fate ก็ต้องราชาคนนี้ กลับกันแล้วการที่ไม่มี Lv.100 เป็นอะไรที่แปลกมากๆ! ในหมู่ Noble Phantasm ทั้งหมดยังมีความสามารถอยู่ในระดับท็อปคลาสอีกด้วย!”

“เพราะเป็น Servant ที่ชอบที่สุดใน Fate จึงเป็นธรรมดาที่อยากจะให้จอกกับ Gilgamesh อยู่แล้ว”

“มอบจอกให้งั้นเหรอ? ฮ่าฮ่าฮ่า! ข้าไม่ยกให้คนอื่นหรอก เพราะสมบัติทั้งหมดคือของของข้า!”


Cu Chulainn
Class: Lancer / 3 ดาว

ความคิดเห็นจากเหล่า Master :

“เพราะอันเชิญ 10 ครั้ง ได้มาตั้งแต่แรก และช่วยให้รอดตายจากวิกฤตมาได้ทุกครั้งเลย”

“เพราะเป็นผู้ปกป้องที่ช่วยเหลือได้จริงๆ ความเข้มแข็งของเขาช่วยให้ชนะได้อยู่บ่อยครั้ง แต่ในอัศวินทั้ง 3 กลับเป็นคนเดียวที่ไม่มีกรอบสีทอง”

“เป็นตัวละครที่ชอบที่สุด รักเลยดีกว่า ทั้งเสียง, ลักษณะ, นิสัย เรื่องความสามารถจะเป็นแบบไหนก็ไม่สำคัญ เพราะเก่งพอตัวอยู่แล้ว เลยอยากมอบจอกศักดิ์ศิทธิ์เปลี่ยนกรอบสีเงินให้เป็นสีทองเลย”

ที่มา: Dengeki