Pokemon Go ★ #1 คิดถึง “ปิกาจู” คิดถึงสยามสิค่ะ !!

by

ก็ขอกราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องเหล่าเทรนเนอร์ โปเกมอน โก ทั้งหลาย หลังจากที่แอดมินได้ตัดสินใจเริ่มเล่น โปเกมอน โก อย่างเป็นทางการ ก็ยอมรับว่าศึกษาข้อมูลไว้เยอะแล้วเหมือนกัน ฉะนั้นเลยเหมือนกับได้เปรียบตอนเริ่มเล่นใหม่

สยามมมมมมม ที่แรกที่แอดมินจะไปจับ โปเกมอน !!

งานนี้เราเลยต้องเล่นให้ “คุ้ม” มากที่สุด + ใช้งบให้น้อยที่สุด (ส่วนใหญ่เสียไปกับการเดินทาง) แต่โชคดีที่แอดมินอยู่ในกรุงเทพฯ ฉะนั้นเรื่องการเดินทางสบายมาก แถมในกรุงเทพฯ ยังได้เปรียบเรื่อง Pokestop อีกด้วย เพราะมันเกลื่อนมากกกกก ฉะนั้นวันนี้แอดมินจะพาไปดูว่า… สยามมีดีอะไร?

แอดมินเลยเริ่มเดินทางออกจากบ้าน เพื่อมุ่งหน้าตรงไปสู่ “สยาม” ดินแดนศิวิไลที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งบ้านแอดมินอยู่แถวๆ 4 แยกคลองตัน ฉะนั้นงานนี้ต้องพึ่งบริการ “รถเมล์” ซะแล้วววว ซึ่งข้อดีของรถเมล์ก็คือ.. ในเส้นทางที่รถติด เราสามารถฟักไข่โกมอนไปได้ด้วยนั่นละนะ 555+ เพราะรถมันวิ่งๆ หยุดๆ GPS มันตามทัน

pokemon-go-going-to-siam

งานนี้บอกเลย “กว่าจะถึง” แอดมินได้โปเกบอลมาเกือบ 250 ลูก -*- เพราะมันเยอะมากๆ หมุนแทบไม่ทัน (ช่วงนี้กดแต่ Pokestop เลย) ยังไม่ทันถึงไหนเลย ก็เลเวล 5 ไปแล้ว… ได้โปเกมอนใหม่ๆ มาบ้างพอหอมปากหอมคอ แต่ส่วนใหญ่ Item ล้วนๆ จ้า เอาละเมื่อถึงแล้วก็เริ่มกันเลย โดยแอดมินเริ่มเดินที่นี่จ้า

pokemon-go-pantip-plaza

พันดริฟฟฟฟฟฟฟฟฟ ศูนย์รวมนักดริฟ

เริ่มจาก Pantip Plaza กอ่นเลย เมื่อลองสำรวจๆ ดูแล้วแถวนี้มี Pokestop เยอะอยู่พอสมควรแถมยังมีคนกด Lure Module หลายที่เลยนะ หลังจากที่เดินอยู่ประมาณ 30 นาที (เดินข้ามไปมาระหว่าง Shibuya กับ Pantip นั่นละ…) ก็ได้โปเกมอนมาหลายตัวเลยทีเดียว..

pokemon-go-pantip-plaza-summary

โดยโซนนี้ (แอดมินขอเหมา Platinum ไปด้วยเลยนะ) จะมีโปเกมอนทั่วๆ ไป เช่นพวก Spearow, Weedle, Rattata และ Pidgey ซะส่วนใหญ่เห็นเกลื่อนมากกกก แต่ที่เก่งๆ ขึ้นมาหน่อยก็มี Squirtle, Horsea (ตัวหลังเห็นแต่เงา หาไม่เอ 555+) และแอดมินได้ Seaking มา 1 ตัวด้วยจากหน้า Shibuya เลย พออยู่ได้ซักพักนึง (ประมาณครึ่ง ชม. ก็ไปลุยกันต่อเลยยยย)

pokemon-go-sky-walk

เปรี้ยวไง… ก็แพ้ไป

เดินขึ้น Sky Walk (ทางเชื่อมพลาตินัม – เซนทรัลเวิร์ล) ปรากฏว่าเจอเทรนเนอร์เพียบเลยจ้า… เดินจับโปเกมอนบ้าง บางคนก็ยืนสู้ Gym อยู่ แอดมินก็ไม่น้อยหน้าเอามั่ง… เห็นตัวเล็กๆ แบบนี้ แต่ “รัตตะ” ของแอดสู้ไม่ถอยอยู่แล้ว… สรุปแพ้ปายยยยยย

pokemon-go-central-world-zone

เทรนเนอร์ส่วนใหญ่จะมานั่งอยู่โซนนี้กันทั้งนั้นเลย

ส่วน Central World เนี่ยไม่ค่อยน่าเล่นซักเท่าไหร่ โปเกมอน ประปรายมากๆ แถม Pokestop ไม่เยอะ (เท่าที่คาดไว้) ด้วยเพราะห้างแม่งใหญ่ พอเข้าไปในห้างก็ GPS ดับละมั้ง ส่วนใหญ่เลยอยู่แต่ข้างนอก เดินรอบๆ ก็ได้โปเกมอนมาไม่มากนัก หนีไม่พ้นพวก Rattata, Pidgey นั่นละนะ

pokemon-go-before-siam

เห็นเหมือนฉันไม๊ B1

ไปต่อกันที่เป้าหมายหลักของเรา นั่นก็คือ “สยามมมมมมมมมมมมมมมม” คือเห็นแว๊บแรกนี่มันสวรรค์ของเหล่าเทรนเนอร์ชัดๆ นอกจาก Pokestop จะเยอะแล้ว… กด Lure Module กันเพียบเลยยยย อย่าได้รอช้า รีบเดินไปเลยมุ่งหน้าสู่ “พารากอน”

pokemon-go-trainer-at-paragon

เหล่าเทรนเนอร์ ที่หลบฝนเข้ามาจับโปเกมอนกันจ้า

โดยตรงนี้แอดมินไล่เดินตั้งแต่… สยามพารากอน สยามดิสโคฟเวอรี่ สยามเซนเตอร์ ข้ามไปดิจิตอลเกทเวย์ ทะลุเซนเตอร์พ้อยไปเกือบถึงมาบุญครอง เลยนะ คือเดินแทบขาลาก 555+ ระยะทางตรงนี้ (เฉพาะเดินวนในโซนสยาม) น่าจะเกือบๆ 4 กิโลเมตรเลย (เพราะฟักไข่ 2 km ได้ 2 ครั้งจากเดินเนี่ยละ)

pokemon-go-siam-discovery

บรรยากาศ ณ สยามดิสโคฟเวอรี่ คึกคักเชียว

โปเกมอนที่พบได้แถวๆ นี้ก็มีตั้งแต่ทั่วๆ ไปที่พบได้แทบทุกที่อย่าง Rattata, Pidgey และ Weedle ซึ่งก็เจอบ่อยอยู่พอสมควร แต่บริเวณสยามดิส ~ สยามวัน จะพบเจอ “Psyduck และ “Golduck” บ่อยขึ้นแถมแถวๆ นี้ Pokestop เยอะพอสมควรเลยทีเดียว แต่ก็ไม่ถึงกับนั่งอยู่กับที่ได้หรอกนะ ต้องเดินนิดนึง

pokestop-at-siam

โซนสยาม จะพบเจอ Pokestop ติดๆ กันง่ายมาก

หากพบ Pokestop ติดๆ กันซักประมาณ 2 ~ 3 แห่ง (คาดคะเนจากสายตาแล้วไม่ห่างกันมาก) แนะนำให้กดใช้ไอเทม Lucky Egg + Incense เลยนะครับ เพราะคุณจะพบโปเกมอนรัวมากกกกกก (ถึงจะซ้ำก็ช่างมัน 100 Exp ก็ยังดี) เพราะระยะห่างสามารถเดินได้ในเวลา 30 นาที ถือว่าคุ้มค่า เดินไป – กลับได้ ถือว่าเป็นการออกกำลังกายด้วยนะ 555+

pokemon-go-all-pokemon-in-siam-zone

ตรงโซนนี้อาจจะดูไม่หวือหวา ถึงแม้จะมีโปเกมอนเยอะก็จริง แต่เอาเข้าจริงก็ไม่ได้มีตัวแรร์ๆ หรือตัวที่หายากซักเท่าไหร่… แต่ Highlight มันอยู่ตรงนี้ หลังจากแอดมินเดินอยู่ประมาณ 1~2 ชั่วโมง ก็พบโปเกมอนหายาก 1 ตัว ตรงบริเวณ “สยามดิสโคฟเวอรี่” นั่นก็คืออออออ “ปิกาจู” 

pokemon-go-pikachu-siam-dis

ได้แบบนี้ก็ดีสิ !

ซึ่งถ้าเราดูข้อมูลจากเว็ปไซต์ serebii.net จะพบว่า มีโอกาสเพียง 0.20% ที่จะสามารถพบเจอ “ปิกาจู” และโอกาสจับติด (Capture Rate) เพียง 16% แถมเจ้านี่ยังมีอัตราการหลบหนี (ค่า Flee) สูงถึง 16% จริงๆ แอดมินว่า Flee น่าจะ 99% นะ… เพราะแอดมินปาบอลไปทีเดียวไม่ติด หนีเลยยยย – -” เศร้าแปปป

Screen Shot 2559-08-11 at 12.50.52 PM

ข้อมูล Pikachu จากเว็ปไซต์ serebii.net

ทริคเล็กๆ น้อยๆ เมื่อเราพบโปเกมอนแรร์ สามารถใช้ไอเทมที่ชื่อว่า Razz Berry ในการเพิ่ม % การจับได้ ฉะนั้นเมื่อพบอย่างรีบปาบอล ใจเย็นๆ ก่อนนะ กด Berry ก่อนนนนนนน แต่แอดมินใช้ก็ไม่มีผล หนีเหมือนเดิม 55555+

หน้าตา Razz Berry จ๊ะ


ทั้งหมดนั้นก็เป็นข้อมูลที่แอดมินไปทดสอบมานะครับ หากตกหล่น ผิดพลาดตรงไหน ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย และหากเพื่อนๆ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โปเกมอน โก ก็สามารถอ่านได้จากลิงค์ด้านล่างนี้นะครับ

pokemon-go-all-data-from-appgame

pokemon-go-top-attacker-banner

pokemon-go-top-low-rarity-banner

pokemon-go-how-to-get-pikachu