[แนะนำ] Put to Rest สงครามอสูร เก็บเลเวลอย่างไวให้พุ่งกระฉูดดด!

by




Put to Rest เกมแนว RPG สุดฟรุ้งฟริ้ง(ตรงไหน?) ซึ่งเป็นเกมแนว Tower Defence + RPG ที่สนุกเลยทีเดียว ก็ขอตามติดเกาะกระแสกันซักนิด โดยทาง Appgame.in.th ได้เคยรีวิวไว้แล้ว สามารถอ่านรีวิวเกมได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยนะจ๊ะ

รีวิวเกมมือถือ Put To Rest สงครามล่าอสูร

สำหรับครั้งนี้ เราจะไม่ได้มารีวิวเกมนี้กันอีกแล้วนะครับ เพราะระบบต่างๆ เพื่อนๆ สามารถดูได้จากลิงค์รีวิวได้เลย ทางเรารวมไว้ให้หมดแล้วนะครับ แต่กลับมาครั้งนี้ เราจะมาพูดถึงการเก็บเลเวลกันว่า จะสามารถเก็บเลเวลได้ทางไหนบ้าง? แล้วควรจัดทีมอย่างไร?

การจัดทีม

ก่อนอื่นแอดมินอยากจะแนะนำระบบฮีโร่ ของเกมนี้ซักนิดนึง และภายในเกมก็มี Hero เยอะมากๆ ทำให้เราสามารถพลิกแพลง หรือจัดทีมในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างอิสระเสรีด้วยนะ โดยหลักๆ ตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้

แม่ทัพ (ผู้นำ) ตำแหน่งที่ไม่สามารถบังคับได้และมีความสำคัญที่สุดหากฝ่ายตรงข้ามเข้ามาโจมตีและโค่นล้มได้ ทีมเราจะแพ้ทันที
ทหาร (แนวหน้า) ตำแหน่งที่สามารถบังคับได้อย่างอิสระ มีความสำคัญเป็นแนวหน้าในการปกป้องแม่ทัพ

put-to-rest-recommend-heores

สำหรับมือใหม่ๆ อย่างเราๆ นั้น เริ่มต้นมาการเก็บเลเวลคงจะเป็นสิ่งที่จำเป็นมากที่สุด ซึ่งแอดมินอยากจะแนะนำให้ใช้งาน “หว่อเต๋าหาง” ที่ได้มาในตอนต้นนี้ละ เป็นตัวหลักในการจัดทีมและเก็บเลเวล เพราะว่า “หว่อเต๋าหาง” จะมีสกิลโจมตีเป็นกลุ่มอย่าง “เพลิงพวยพุ่ง” ซึ่งจำเป็นสำหรับในการเก็บเลเวล หรือเคลียร์ด่านเนื้อเรื่องมากกกกก (เพราะหลังๆ จะเริ่มมาเยอะ ตีทีละตัวไม่ไหวนะ)

ในการจัด Formation จะมีตำแหน่ง “ผู้นำ” ซึ่งตำแหน่งนี้จะทำหน้าที่เป็นเหมือนแม่ทัพ ซึ่งเราจะต้องพยายามใช้อีโร่ตัวอื่นปกป้อง ให้แม่ทัพของเรานั้นไม่ตาย โดยที่ตำแหน่งนี้จะมีสกิลผู้นำ ซึ่งตัวที่แอดมินอยากจะแนะนำมีอยู่ 2 ตัวด้วยกันนั่นก็คือ “ศพตาเดียว” และ “ฮว้ากู่หลง”

put-to-rest-recommend-heores-2

ทั้ง 2 ตัวจะมีสกิลผู้นำเหมือนกัน นั่นก็คือ “เพิ่มพลังโจมตี 20%” นั่นเอง ในส่วนของ “ศพตาเดียว” อาจจหา Soulstone มาอัพเกรดยากซักนิดนึงในช่วงแรกๆ เพราะต้องหาจากด่านเนื้อเรื่อง ตอนที่ 2 เลยทีเดียว ต่างจาก “ฮว้ากู่หลง” ที่สามารถหาได้จากด่านเนื้อเรื่องตอนแรกเลย

“ศพตาเดียว” ข้อดีคือ สามารถเรียก “ทหารตาปีศาจ” ได้สูงสุด 5 ตัวจากสกิล อัญเชิญทหารตาปีศาจ ทำให้เรามีตัวเพิ่มในการป้องกัน เพราะเหล่าทหารพวกนี้ออกมาเหมือนเป็นกระสอบทราย ไว้กันพวกคามิคาเซ่ (จะมีอยู่บางด่านที่มอนฯ จะวิ่งใส่ระเบิดทีเดียวฮีโร่ตาย) ได้เป็นอย่างดี

“ฮว้ากู่หลง” ข้อดีคือ สามารถเรียก “ขวดยากัดกร่อน” ได้สูงสุด 5 ขวด และเจ้าขวดยานี้ จะทำการระเบิด (ประมาณ 9 ช่อง) และลดพลังป้องกันศัตรูได้ ทำให้เราสามารถจัดการมอนฯ ถึกๆ หรือบอสได้ง่ายขึ้น (มากๆ)

image006

สำคัญ เพิ่มการวางตำแหน่งตัวละคร จะสำคัญมาก ซึ่งตัวละครนึงมี 4 สกิล โดยแบ่งเป็นตัวหลัก (หัวหน้า) 2 สกิล และฮีโร่ (ทัพหน้า) 2 สกิล หากยืนไว้ตัวแรกสุดจะเป็นหัวหน้า และ 4 ตัวนับจากซ้ายของการวางหมากจะเป็นทัพหน้า เราก็จะสามารถใช้สกิลนั้นๆของฮีโร่ได้ ตัวหลักจะไม่สามารถเดินได้และหากตัวหลักตาย เราจะแพ้ทันที

การอัพเกรดไอเทม

put-to-rest-recommend-upgrade-2.

การอัพเกรดไอเทม ในท้ายที่สุดแล้วเราก็ต้องอัพเกรดทุกตัวอยู่แล้วก็จริง แต่ระหว่างทางละ ตอนเริ่มต้นละ.. แอดมินแนะนำให้อัพเกรดทีละตัว เพราะช่วงแรกๆ แร่อัพเกรด + เงิน นั้นจะหายากพอสมควร ควรอัพเกรดไอเทมใส่ให้เป็นตัวๆ ไปก่อน ซึ่งตัวนั้นควรเป็นตัวหลักของเรา

put-to-rest-recommend-upgrade-3

ตัวเดียวก็เสียวได้

อัพเกรดไอเทมให้ “หว่อเต๋าหาง” ดูจะเป็นอะไรที่คุ้มที่สุด เพราะเริ่มมาก็ 2 ดาว แถมยังมีสกิลหมู่มาอีกด้วย การอัพเกรดไอเทมให้ “หว่อเต๋าหาง” ก่อนเป็นอันดับแรก จะทำให้เราสามารถเคลียรเวฟต่างๆ ได้ง่ายมากขึ้น และเอาวิญญาณที่ใช้เรียกฮีโร่ ไปกดสกิลของ “หว่อเต๋าหาง” แทนก็ได้

การอัพเกรดตัวละคร

PUTTOREST_SCREENSHOT_09

การอัพเกรดตัวละครของเรานั้นจะมีอยู่ 2 แบบ นั่นก็คือ การอัพสกิลของตัวละคร และการอัพดาว

– การอัพดาว นั้นจำเป็นต้องใช้ Soul ของแต่ละตัวละครซึ่งสามารถหาได้จากร้านค้า ดันเจี้ยนต่างๆ (ดูได้จากภายในเกมเลยนะครับ) โดยคลิกที่ปุ่มนำทาง

image008
– การอัพสกิล สกิลของแต่ละตัวนั้นก็สามารถอัพได้เช่นกัน โดยหาสกิลต่างๆ ได้จากร้านค้านั่นเอง

image007

ดันพิเศษ EXP ก็พิเศษเช่นกัน

put-to-rest-recommend-special-2

การเก็บเลเวลให้รวดเร็วนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนครั้งในการเล่นเสมอไป เพราะ “ดันพิเศษ” นั้นจะให้ค่าประสบการณ์ต่อรอบที่เยอะมากๆ ทำให้เราเก็บเลเวลได้อย่างรวดเร็วเลยทีเดียว.. แต่สิ่งที่ควรระวังคือเหล่ามอนสเตอร์ก็จะเพิ่มขึั้นตามความยากด้วยเช่นกัน

put-to-rest-recommend-special-1

แนะนำ ให้อัพเกรดอาวุธของ “หว่อเต๋าหาง” ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และใช้ “หว่อเต๋าหาง” เป็นตัวหลักในการโจมตีด้วยสกิลอย่าง เพลิงพวยพุ่ง ทำให้เราเคลียร์ดันพิเศษได้ง่ายมากๆๆๆ

ฉะนั้นการอัพเกรดฮีโร่ หรือมีฮีโร่ในระดับนึงแล้ว การฟาร์มเลเวลใน “ดันพิเศษ” จะไม่ใช่เรื่องยากเลย… นอกจากนั้นเมื่อเราเคลียร์ดันพิเศษ ได้ 3 ดาวทั้งหมดแล้วยังจะมีสิทธิ์เปิดหีบสมบัติได้อีกด้วย…นะ หึหึ แจ่มจริงๆ

อย่าลืม Add เพื่อน

put-to-rest-friends

การมีเพื่อนเก่ง มีชัยไปกว่าครึ่ง หากคุณเพิ่มเพื่อนที่มีพลังรบสูงๆ จะสามารถนำเพื่อนไปช่วยผ่านด่านได้ ทำให้คุณผ่านด่านยากๆ ได้ง่ายขึ้นมากกกกก เลยทีเดียวละ ห้ามลืมเลยนะ

การหาตัวละครใหม่ๆ

การหาตัวละครใหม่นั้นทำได้โดยการผ่านด่านเนื้อเรื่อง หอคอยชั้นต่างๆ โดยสามารถสะสม Soul ของตัวละครใหม่ๆ ได้ เมื่อครบแล้วก็จะเรียกตัวละครนั้นมาใช้งานได้ หรืออีกทางนึงคือจาก Item Shop ในร้านค้าซึ่งวิธีหลังนี้จะมีโอกาสได้มาเป็นตัวละครเลยนะ อิอิ

WORLBOSS

put-to-rest-world-boss-times

สำหรับ World Boss นั้นเป็นอีกที่นึงที่ห้ามพลาด เพราะนอกจากจะสนุก วัดฝีมือแล้วนั้น ของรางวัลที่ได้รับนั้น ถือว่าดีงาม สามารถนำไปแลกไอเทมมากมายได้อีกด้วย… โดย World Boss นั้นจะเปิดเฉพาะ วันจันทร์ และวันศุกร์ เวลา 19.00 – 21.00 เท่านั้นนะ


ทั้งหมดนั้นก็เป็นเพียงแนวทางการเล่นเบื้องต้นเล็กๆ น้อยๆ จากทางแอดมินนะครับ ก็สามารถเอาไปปรับเปลี่ยน เพื่อให้เก็บเลเวลได้อย่างรวดเร็วตามสถานการณ์เลย แต่ของแนะนำ “หว่อเต๋าหาง” เด็ดจริงๆ 555+ ใช้ยันตอนนี้