Top 10 เกมแนะนำจากใจผู้เขียนครับ

by

ในปัจจุบันนี้มีเกมให้เราเล่นได้หลากหลายเต็มไปหมดครับ วันนี้เราจะมาแนะนำ Top 10 เกมจากใจผู้เขียนครับ

วันนี้เราจะมาแนะนำ 10 เกมที่เป็นชื่นชอบ (ส่วนตัว) จากใจผู้เขียนครับ โดย 10 เกมนี้จะมีทั้งเกมฟรีและไม่ฟรีนะครับและมีทั้งระบบ iOS และ Android ครับผม

1.Thapster

Thapster เกมดนตรีของคนไทยแท้ๆครับ โดยเกม Thapster จะมีรูปแบบการเล่นคล้ายๆกับ DJMax เลยครับแต่ที่ผมชอบมากเลยก็คือเพลงทั้งหมดในเกมนี้เป็นเพลงไทยครับ (ในเวอร์ชั่น 2.0 จะมีเพลงสากลด้วยครับ) เกม Thapster สามารถเล่นได้บนระบบ iOS และ Android ครับ

 

2.Lost Alien Bubble

มาดูเกมแนว Puzzle น่ารักๆกันดีกว่าครับกับเกม Lost Alien Bubble ครับ สำหรับเกม Lost Alien Bubble จะเป็นเกมที่ให้เราจับกลุ่มตัวละครเพื่อให้ได้คะแนนครับ ตัวรูปแบบการเล่นก็ไม่เครียดมากครับสามารถเล่นได้เพลินๆอีกทั้งยังมีเหล่าเอเลี่ยนตัวน้อยๆน่ารักๆอีกด้วยครับ เกม Lost Alien Bubble  สามารถหามาเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android ครับ

 

3.Plague Inc.

Plague Inc. เป็นเกมแนว Strategy ครับ โดยเรามีหน้าที่ทำให้คนทั้งโลกติดโรคระบาดและตายในที่สุดครับ หลายคนถ้าไม่เคยเล่นอาจจะสงสัยว่าไอ้เกมอย่างนี้มันมีด้วยเหรอ Plague Inc. จะสมมติให้เราเป็นนักพัฒนาเชื้อโรคต่างๆทั้งไวรัส แบคทีเรีย ฟังไจ ปรสิต เพื่อใช้เป็นอาวุธชีวภาพในการโจมตีมนุษย์ทั้งโลกครับ โดยวิธีเอาชนะก็ง่ายๆครับเพียงกำจัดมนุษย์ทุกคนบนโลกนี้ด้วยอาวุธชีวภาพที่เราสร้างขึ้นมาครับ ใครสนใจเกมนี้หาโหลดกันได้บนระบบ iOS และ Android ครับ

 

4.Seven Knights for Kakao

Seven Knights for Kakao เป็นเกมแนว RPG สัญชาติเกาหลีครับ โดยตัวเกมตอนนี้จะเป็นภาษาเกาหลีทั้งหมดครับแต่ก็มีกลุ่มคนไทยจัดการแปลแบบละเอียดยิบให้เรียบร้อยแล้วคับ จุดเด่นของเกมนี้ผมคงยกให้เป็นเรื่องของกราฟฟิกและระบบการเล่นครับ ในเรื่องของกราฟฟิกถือว่าสวยงามมากๆครับสำหรับเกม RPG บนมือถืออีกทั้งตัวเกมยังมีระบบ PvP, ตะลุยดันเจี้ยน เป็นต้นครับ Seven Knights for Kakao สามารถโหลดมาเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android ครับ (แต่ต้องใช้บัญชีของ Kakao เวลาเล่นด้วยนะครับ)

 

5.Crusader Quest

ใครที่เป็นแฟนเกมแนว MMO ล่ะก็ผมเชื่อว่าคงต้องรู้จักเกม Crusader Quest อย่างแน่นอนครับ Crusader Quest เป็นเกมสัญชาติเกาหลีครับโดยมีจุดเด่นของเกมคือกราฟฟิกภายในเกมจะเป็นสไตล์ 16-bit ทั้งหมดครับซึ่งจะได้อารมณ์เหมือนกับเราได้เล่นเกมสมัยก่อนเลยครับ Crusader Quest สามารถเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android ครับ

 

6.Crossy Road

Crossy Road เกมที่มีกราฟฟิคสไตล์ 8-bit ซึ่งรูปแบบของเกมสามารถเข้าใจได้ง่ายๆเลยครับ เรามีหน้าที่อย่างเดียวคือเราต้องพาตัวละครที่เราเล่นข้ามถนนไปให้ไกลมากที่สุดครับ ฟังดูเหมือนจะง่ายครับแต่ถนนที่เราต้องข้ามจะมีรถที่ขับผ่านไปผ่านมาแถมยังต้องข้ามแม่น้ำแค่นั้นยังไม่พอครับ หากเราข้ามถนนช้าเกินไปก็จะมีเหยี่ยวมาคาบเราไปอีกครับ Crossy Road สามารถหามาเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android ครับ

 

7.Real Racing 3

ลองเปลี่ยนฟิลมาดูเกมแนว Racing กันบ้างดีกว่าครับ สำหรับ Real Racing 3 ผมว่าเป็นเกมแนว Racing ที่เหมาะกับชาวเกมเมอร์ที่ชอบเกม Racing เป็นชีวิตจิตใจเลยครับเพราะ Real Racing 3 มีกราฟฟิกที่สวยงามมากครับ (ผมชอบตรงรายละเอียดของตัวรถที่สวยมากๆครับ) และมีระบบการควบคุมรถที่ค่อนข้างสมจริงมากเลยทีเดียวครับ Real Racing 3 สามารถเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android ครับ

 

8.Fifa 15 Ultimate Team

ใครที่เป็นแฟนเกมบอลผมว่าคงต้องรู้จักเกม Fifa 15 Ultimate Team แน่นอนครับ Fifa UT จะเหมือนกันเกมในซีรี่ย์ Fifa เลยครับแต่ก็มีข้อแตกต่างกันอยู่หลายอย่างครับ โดยในเกมเราสามารถประมูลนักเตะได้ครับและเรายังสามารถซื้อเสื้อที่ใส่ในการแข่งขันได้ด้วยครับ อีกทั้งเรายังสามารถซื้อสนามเพื่อมาใช้แข่งขันได้ครับ Fifa 15 Ultimate Team สามาถเล่นได้บนระบบ iOS และ Android ครับ

 

9.Monument Valley

Monument Valley เกมที่เน้นในเรื่องของไอเดียล้วนๆเลยครับโดยใน Monument Valley ได้ฉีกกฎแรงโน้มถ่วง กฎฟิสิกส์ต่างๆทิ้งไปทั้งหมดเลยครับโดยในเกมเรามีหน้าที่คอยแก้ไขปริศนาเพื่อให้ผ่านด่านไปให้ได้ครับ โดยจุดเด่นภายในเกมจะเป็นเรื่องกราฟฟิกและรูปแบบการเล่นครับแต่เสียอยู่ตรงที่ไม่ใช่เกมฟรีและด่านมีค่อนข้างน้อยทีเดียวครับ Monument Valley สามารถซื้อมาเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android ครับ

 

10.Framed

Framed เป็นเกมแนว Puzzle ที่มีรูปแบบการเล่นที่แหวกแนวมากๆครับ โดยตัวเกมจะเหมือนกับเวลาเราอ่านหนังสือการ์ตูนครับโดยในแต่ละฉากจะมีการแบ่งช่องเหตุการณ์ไว้ครับ เรามีหน้าที่จัดเรียงช่องเหล่านั้นให้เนื้อเรื่องดำเนินต่อไปได้โดยไม่ให้ถูกตำรวจจับครับ จริงๆแล้วเกม Framed มีจุดเด่นตรงที่รูปแบบการเล่นเลยครับแต่ก็น่าเสียดายตรงที่เกมนี้ต้องซื้อมาเล่นครับและมีให้เล่นเฉพาะระบบ iOS เท่านั้นครับ