Nintendo เตรียมจับ Fire Emblem และ Animal Crossing ลงมือถือในปีนี้

by

Nintendo บริษัทเกมชื่อดังของญี่ปุ่นที่เน้นในด้านการทำตลาดแพล็ตฟอร์มของตนเอง (เช่น 3DS หรือ Wii) ประกาศเตรียมตัวนำสองซี่รี่ย์ดังของตน Fire Emblem และ Animal Crossing ลงสมาร์ทโฟนเร็วๆนี้

ซึ่งการประกาศนี้เป็นหนึ่งในการรายงานผลประกอบการธุรกิจไตรมาสแรกของปี 2016 ของ Nintendo โดย Fire Emblem และ Animal Crossing จะเป็นสองซี่รี่ย์ถัดไปที่จะได้ลงสมาร์ทโฟนในเร็ววันนี้ ถัดจาก Miitomo ที่ลงทั้ง iOS และ Android ไปแล้วและปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก

43l

Fire Emblem เป็นเกมแนว Role-playing ตัวดังจากค่าย Nintendo ซึ่งออกมาแล้วหลายเวอร์ชั่นบน 3DS เช่น Fire Emblem Awakening, Fire Emblem Fates เป็นต้น มีจุดเด่นที่เนื้อเรื่องที่ยาวแต่เข้าใจง่าย สามารถปรับรูปแบบความยากง่ายในการเล่นได้อิสระ รวมไปถึงความสัมพันธ์ของตัวละครที่สามารถพัฒนาได้ตามการเล่นของผู้เล่นเอง

Fire Emblem

ส่วน Animal Crossing เป็นเกมแนว Role-playing ที่ผู้เล่นจะได้ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายโดยการเลี้ยงสัตว์ ปลูกผัก สร้างบ้าน หาของ มีกลิ่นอายคล้ายกับเกม Rune Factory, Harvest Moon หรือแม้แต่ Story of Seasons บนแพล็ตฟอร์มเดียวกัน

49l

ทาง Nintendo ระบุว่าจะเปิดตัวทั้งสองเกมนี้ภายในฤดูใบไม้ร่วงของปี 2016 (ประมาณเดือนตุลาคมเป็นต้นไป) นับเป็นอีกหนึ่งก้าวเดินที่น่าจับตามองของ Nintendo ต่อวงการสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต หลังจากก่อนหน้านี้ Nintendo ค่อนข้างจะยึดติดกับ Platform ตัวเองมาโดยตลอด

Fire Emblem

ที่มา : Fire Emblem และ Animal Crossing ประกาศลงสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ในการประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2016 ของ Nintendo
https://www.nintendo.co.jp/ir/en/library/events/160428/05.html