ชี้เหตุการณ์วุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นจาก POKEMON GO

by

ซีรี่ย์ Pokemon เพิ่งจะประกาศ Generation 7 “Pokemon Sun และ Pokemon Moon” บน Nintendo 3DS ไปหมาดๆเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ทางฝั่งเกมมือถือเอง ก็มีคนออกมาออกความเห็นว่าเกมมือถือในซีรี่ย์เดียวกันอย่าง Pokemon Go นี้ จริงๆเป็นเกมที่อันตรายจนอาจถึงขั้นทำให้สังคมวุ่นวายกันเลยที่เดียว เกิดเป็นข้อถกเถียงในบอร์ดคนรักเกมแห่งหนึ่งจนได้เห็นแนวคิดน่าสนใจมากมาย ส่วนจะจริงเท็จอย่างไรไปดูกันค่ะ

*หมายเหตุ* อ่านกันขำๆนะคะ อย่าไปซีเรียสมาก 😀

Pokémon GO

– คนมาสายผิดนัด โดดงาน/โรงเรียนจะเพิ่มขึ้น ผู้คนจะตรงต่อเวลาน้อยลง
เชื่อว่าข้ออ้างอย่าง “ขอโทษทีที่ช้า พอดีเจอ Mareep ระหว่างทาง” อะไรทำนองนี้คงได้มีคนหยิบยกมาใช้แน่ๆ ถ้า Pokemon GO ปล่อยออกมา เพราะเกมจะสุ่มให้เราเจอ pokemon ตามสถานที่จริงๆบนโลกกันเลยค่ะ

– จะมีคนที่ บุกรุกละเมิดสิทธิผู้อื่นเพื่อเกม
นอกจากพวกที่โยนทุกอย่างทิ้งเพื่อ Pokemon แล้ว เกม Pokemon GO ยังมีแนวโน้มจะทำให้คนบุกรุกสถานที่ส่วนบุคคลกันได้ง่ายๆอีกด้วย ลองคิดดูว่า ถ้า มี Ditto, Eevee หรือ pokemon หายากอื่นๆ ด้านหลังรั้วบ้านที่เราเดินผ่านประจำตอนขากลับจากโรงเรียน ปกติถ้าไม่มี Pokemon GO เราคงจะผ่านมันไป แต่ถ้าเจอแบบนี้ล่ะก็การปีนข้ามรั้วเตี้ยๆ หรือเปิดรั้วที่ไม่ได้ล็อคไว้เพื่อเข้าไปล่า pokemon ก็ดูจะชวนเชิญให้คนบุกรุกเข้าบ้านคนอื่นกันเสียเหลือเกิน

– ถ้าคนดังเล่นเกมนี้ มันอาจจะกลายเป็นความร้าวฉานระหว่างประเทศ!
เป็นที่รู้กันว่าในเกมนี้ Pokemon บางตัวมีแค่เฉพาะในบางสถานที่ การ Trade จึงเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญ ทีนี้คุณลองคิดดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าผู้นำ/ดาราของประเทศญี่ปุ่นปฏิเสธการเทรด Throh (Pokemon คาราเต้ คาดว่าจะวางให้จับได้ เฉพาะแถบนั้น) กับประเทศอื่น

แน่นอนว่ามันคงไม่ถึงขั้นสงคราม แต่ถ้าไม่จัดการดีๆ ได้มีดราม่าแน่ๆ ทั้งนี้ Pokemon GO มีกำหนดการจะปล่อยออกมาให้ได้เล่นกันทั่วโลกในปีนี้ ต้องมาดูกันค่ะ ว่าที่วิพากย์วิจารณ์กันนี้จะมีจริงมีเท็จแค่ไหนในตอนนั้น