Seven Knights รีวิวตัวละคร – ลูดี้(Rudy)

by




ลูดี้(Rudy) เป็นหนึ่งในเซเว่นไนท์ที่มีคนต้องการมากในอันดับแรกๆ เพราะเป็นตัวละคร ประเภทป้องกัน ที่มีสกิลต่อเนื่องที่ทำคุณประโยชน์กับทีมได้เป็นอย่างมาก และยังเป็นตัวแท็งที่มีเลือดเยอะในอันดับต้นๆของเกมอีกต่างหาก

รีวิวตัวละคร - Rudy Seven Knights

เอาหละเรามาดูกันเลยดีกว่าว่า Seven Knights สายแข็งตัวนี้มีสกิลอะไรกันบ้าง

 

สกิลที่ 1 บุกตะลุย (เวลาคูลดาวน์ 80 วินาที)

รีวิวตัวละคร - Rudy

สกิลนี้จะทำให้ลูดี้สร้างความเสียหาย 230% ของพลังโจมตีตัวเองให้แก่ศัตรู 1 ตัว และทำให้เป้าหมายติดสถานะหมดสตินาน 2 เทิร์นและยังสมารถเร่งเทิร์นบัพที่อยู่กับเป้าหมายที่งหมดออกไปนาน 2 เทิร์น

สกิลที่ 2 ต้ังขบวนป้องกัน (เวลาคูลดาวน์ 74 วินาที)

rudy skill2

ทำให้ตัวเองได้รีบบัพที่จะช่วยลดความเสียหายทั้งหมด 80% และยังช่วยต้านทานดีบัพ นาน 2 เทิร์น แต่ถ้าหากตัวเราติดสถานะเดธ เราจะได้รับความเสียหาย 100% แทน

สกิลต่อเนื่อง โล่อัศวินแกร่ง (สกิลติดตัว)

passive skill

 

จะทำให้เพิ่มพลังป้องกัน 60% ให้กับตัวอัศวินในทีมทั้งหมด (ลองสังเกตจากภาพว่าหาก ไอรีน(Eileen) ไม่มีบัพของลูดี้ก็อาจจะปางตายหรือไม่ก็ลงไปนอนจมกอง เลือดแล้วก็เป็นได้)

 

การนำเข้าทีมในโหมดต่างๆ (คะแนนเต็ม 5 ดาวนะครับ)

 

ผจญภัย ★★★★★

adven

ทำไมนะเหรอครับก็เพราะว่าในเกม Seven Knights ไม่น่าจะมีตัวไหนที่แท้งได้ดีไปกว่าลูดี้อีกแล้ว มันจึงเป็นตัวแท็งที่ควรมีจริงๆ และไม่ควรจะขาดโดยเฉพาะโหมดผจญภัย ด้วยสกิลต่อเนื่องของลูดี้นั้นเป็นสกิลที่สามารถช่วยเพิ่มพลังป้องกันของอัศวินที่อยู่ในทีมทั้งหมดทำให้ ตัวที่มีดาเมจที่แรงแต่เปราะบางอย่างเช่น ลูลี่ จะยังคงยืนได้นานขึ้นหากบัพ ป้องกันดาเมจทางกายภาพของลูลี่หมดลง

 

หอคอยไม่สิ้นสุด ★★★★

tower

สกิลต่อเนื่อง โล่อัศวินแกร่ง ที่จะช่วยเราป้องการดาเมจจากพวกอัศวินที่ตีแรง จนแรงแบบว่าไม่รู้จะพูดยังไง ซึ่งทำให้อัศวินทั้งหมดในทีมยืนได้นานขึ้น และยังไม่หมดถ้าพูดถึง หอคอยไม่สิ้นสุด ตัวที่โหดพอที่จะทำให้เราผ่านชั้นนั้นๆได้ก็คงจะเป็นพวกที่มีสกิล ป้องกันการโจมตีทั้งหมด พวกนี้จึงเป็นปัญหาระดับชาติของการลงหอคอยเลยก็ว่าได้ แต่ว่าลูดี้นั้นจะทำใหัปัญหาของพวกตัวแบบนี้เบาลงด้วยสกิล บุกตะลุย จะทำให้เร่งบัพป้องกันดาเมจแต่ว่าในช่วงชั้นที่ ประมาณ 90 นั้นพวกศตรูเริ่มจะเก่งมากขึ้นจนทำให้รู้ดี้นั้นไม่น่าจะสู้ได้มากเท่าไหร่

ถ้ำมังกร ★★

dragon

ส่วนในโหมดถ้ำมังกรนี้ผมจะไม่ให้เต็มนะครับเพราะว่าในโหมดนี้สวนตัวผมคือไม่จำเป็นต้องมีลูดี้ก็ได้เนื่องจาก มีตัวที่มีบัพสามารถลดดาเมจการโจมตีจากมังกรได้ก็คือ เบลลีก้า(Velika) และ เอสปาด้า(Espada) อัศวินสองตัวนี้จะมีสกิลต่อเนื่องที่เหมือนกันก็คือ ลดค่าความเสียหายท่างเวทย์ 50% ซึ่งจะสามารถให้แทนกันได้ แต่ที่ได้รับความนิยมมากกว่าก็จะเป็น เบลลีก้า 

อารีน่า ★★★★

arena

ในอารีน่าก็แน่นอนอยู่แล้วว่าเป็นตัวที่มีประโยชน์สุดๆทางด้านการบวกพลังป้องกันให้กับอัศวินในทีมและการยืนแท้ง ในอารีน่านั้นเราจะเห็นลูดี้กันบ่อยมากเพราะเป็นตัวที่สามารถยืนเป็นคนสุดท้ายได้ บางคนนั้นจะใส่ให้ลูดี้แบบ Full option สุดๆและลูดี้จะเป็นตัวที่โหดมากๆเมื่อใส่อาวุธโจมตีที่หนักๆอย่างเช่นอาวุธมังกร เพราะอย่างนี้หละลูดี้ถึงเป็นอัศวินที่ต่อกรได้ยากสุดๆใน อารีน่า

สงครามชิงปราสาท ★★★★

castal

ลูดี้ก็ยังคงเป็นตัวสำคัญอีกเช่นเคยเพราะว่าในสงความชิงปราสาทลูดี้จะช่วยให้ทีมยืนได้นานขึ้น(เจอบ่อยจังคำนี้) และยังสามารถลบบัพได้อีกต่างหากโดยเฉพาะวันของลูดี้ไม่อยากจะพูดเลยจริงๆ เมื่อลูดี้(ที่เป็นฝังศัตรู)บัพโล่เท่านั้นหละ จะทำให้เราได้คะแนนน้อยมากเลยทีเดียวดังนั้นการที่จะตีปราสาทให้เกิน 5M(5ล้าน)เพื่อให้ได้กล่อง S ในวั้นนั้นมันจะเป็นอะไรที่ยากมากๆ

ดังนั้นด้วยสกิล บุกตะลุยจะทำให้ปัญหานี้หมดไป และผมอย่าแนะนำอีกอย่าง เราควรที่จะนำตัวลบบัพเข้าที่ ไปอีกหนึ่งตัวจะทำให้การลบบัพต่อเนื่องขึ้นและพยายามอย่าให้ตัวนั้นตายหละ

ออฟชั่นอาวุธเครื่องป้องกันและอัญมณี

– อาวุธแนะนำ 2 ความเร็วเพื่อเพิ่มโอกาศโจมตีอีกครั้ง

– เครื่องป้องกันแนะนำ 2 เลือดเพื่อทำให้ลูดี้ยืนได้นานขึ้น

อัญมณีที่ควรใส่ – เพิ่มโอกาสโต้กลับ, เพิ่มดาเมจคริติคอล, เพิ่มอัตราคริติคอล

ขอทิ้งท้ายไว้หน่อยแล้วกันนะครับ ถ้าหากใครที่ได้ใบเลือก Seven Knights แล้วยังไม่มีตัวแท้งแล้วหรือว่าเบื่อ อีวาน(Evan) แล้วหละก็ต้องเลือกแล้วหละครับเพราะนี้คืออัศวืนที่สามารถเปลี่ยนชีวิตเลยหละดังนี้นไม่ควรจะลังเล และในอนาคตหรือแพทต่อๆไปก็ยังคงเก่งเหมือนเดิม อาจจะมีอะไรเพิ่มเติม