Dragon Project : ระบบเกี่ยวกับเควสต์ที่ควรรู้

by




ระบบเกี่ยวกับเควสต์ที่ควรรู้

กลับมาพบอีกครั้งกับ Dragon Project นะครับ สำหรับหัวข้อระบบที่จะมาพูดถึงในวันนี้ เป็นอีกระบบที่สำคัญต่อเกมมาก เรียกได้ว่าเป็นระบบหลักของเกมเลยก็ว่าได้ ที่จะทำให้ผู้เล่นได้ Exp, Gold, ไอเทมวัสดุ และรวมไปถึง Gems นั่นก็คือ ระบบ เควสต์นั่นเอง วันนี้เราจะมาพูดถึงระบบเควสต์ที่ควรรู้, ชนิดของเควสต์ และทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับระบบนี้ ไปดูรายละเอียดกันได้เลยครับ

NPC ที่เกี่ยวข้องกับเควสต์โดยตรงก็คือ NPC Pamela ที่จะมีเควสต์ให้เราสามารถมารับได้นั่นเอง เมื่อเรามาขอรับเควสต์ ตัวเควสต์นั้นจะแบ่งออกเป็น 3 หมวดด้วยกันก็คือ

1.เควสต์ทั่วไป – แปลตรงตัวเลยก็คือเควสต์ที่มีตามปกติทั่วไป เควสต์ในหมวดนี้ส่วนมากจะเป็นเควสต์ที่ให้ล่ามอนสเตอร์เพื่อหาชิ้นส่วนไอเทมไปส่ง

1.1 เควสต์เนื้อเรื่อง – เควสต์เนื้อเรื่อง เปรียบเสมือนเควสต์หลัก ที่เมื่อเล่นและเคลียร์ไปเรื่อย ๆ จะมีเนื้อเรื่องและฉากคัทซีนให้เราได้รับชม

1.2 เควสต์ลับ (Secret Quest) เป็นเควสต์ที่ไม่ได้มีโผล่มาตลอด แต่ความคุ้มค่าของไอเทมนั้นเรียกได้ว่าคุ้มค่ามาก  ส่วนมากแล้วเควสต์ลับนี้

จะได้ Gems จากการเปิดแผนที่ลับถึง 5 Gems ต่อแผนที่นึงเลยทีเดียว และยังได้ไอเทม Magic Beast Stone เกรด B รวม ๆ แล้วหากทำเควสต์ลับสำเร็จนั้น จะได้รับ Gems ทั้งหมดรวม ๆ แล้ว 10-30 Gems กันเลยทีเดียว

2.เควสต์รายวัน – เควสต์รายวันนั้น จะเป็นเควสต์ที่มีช่วงเวลาในการทำเพียง 1 วัน (24 ชม ) เท่านั้นและเมื่อทำสำเร็จแล้วจะไม่มีเควสต์เพิ่มเข้ามาใหม่ จนกว่าจะถึงช่วงเวลารีเซตเควสต์ (ประมาณ 09.00 น.) ส่วนมากไอเทมที่ได้จากเควสต์รายวัลนั้นจะเป็น EXP, ตั๋วคูปองและ Gold

3.เควสต์รายสัปดาห์ –  เควสต์รายสัปดาห์นั้นจะคล้าย ๆ กับเควสต์รายวันเลย แต่จะต่างกันตรงที่ระยะเวลาที่สามารถทำได้คือ 7 วัน และจะไม่มีเควสต์เพิ่มเข้ามาใหม่ จนกว่าจะถึงเวลารีเซตเควสต์ ส่วนมากไอเทมที่ได้รับจากเควสต์รายสัปดาห์นั้นจะเป็น ตั๋วคูปอง และ EXP

เควสต์กิจกรรม (Event Quest)

นอกจาก NPC Pamela ที่เราสามารถไปรับเควสต์ที่เธอได้แล้ว ยังมีเควสต์กิจกรรมให้ผู้เล่นสามารถไปรับได้ ซึ่งจะอยู่ตรงข้าง ๆ กันเป็น NPC รูปมังกรสำหรับเควสต์กิจกรรมนั้นจะแตกต่างจากเควสต์สามแบบแรกเพราะว่าเป็นเควสต์ที่เน้นให้ผู้เล่นสู้กับบอสของ Event นั้น ๆ ซึ่งไอเทมของรางวัลนั้น จะเป็น Gems, วัตถุดิบ และ ไอเทมสร้างอุปกรณ์ของบอสตัวนั้น ๆ

เควสต์ที่สามารถทำได้

          มากันที่เควสต์แบบสุดท้ายแล้ว ซึ่งจะเป็นเควสต์ที่เราสามารถทำได้ทั้งหมด NPC จะเป็นรูปคริสตัลสีม่วงที่อยู่ทางด้านขวามือของเมือง ในหมวดนี้จะเป็นเควสบอส ที่มีคนเรียกออกมาและตั้งห้องให้ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมได้ เพื่อน ๆ เคยสงสัยไหมว่า เวลาที่ใช้ Gems หรือว่าตั๋วคูปองสุ่มเรียกบอสในระบบ Summon (กาชาปอง) ออกมาแล้ว แต่หาบอสไม่เจอไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน สำหรับบอสที่เราเรียกออกมานั้น ให้ผู้เล่นกดไปที่ My Quests จะเจอบอสที่ผู้เล่นเรียกออกมา การไปเข้าแจมห้องบอสคนอื่นกับเรียกออกมาเอง ต่างกันยังไง ? สำหรับบอสที่ผู้เล่นเรียกออกมาเองนั้น เมื่อผ่านเควสต์ผู้เล่นจะได้รับ”เหรียญตราบอส”นั้น ๆ ซึ่งเป็นไอเทมหลักที่ใช้ในการสร้างอุปกรณ์ของบอส แต่ถ้าเป็นบอสที่ไม่ได้เรียกมาเอง จะได้รับเป็นไอเทมวัตถุดิบในการสร้างอุปกรณ์ธรรมดา

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://go.onelink.me/hAGb?pid=tig&c=dpro

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Official Website: www.gogame.net/dragonproject 

Facebook: https://www.facebook.com/dragonproject.th

Twitter: www.twitter.com/DragonProjectGL

Instagram: www.instagram.com/DragonProjectGlobal