เตรียมสนุกได้เลย! เมื่อ Final Fantasy XV จะมาให้ได้เล่นกันสิ้นปีนี้!!

by





ณ งาน Gamescom 2017 เมื่อวันที่ผ่านมา ทาง Square Enix ได้ประกาศกลางเวที ประกาศนำเกมฟอร์มยักษ์ชื่อดังอย่าง Final Fantasy XV ลงให้กับสมาร์ทโฟน ทั้ง iOS และ Android  ด้วยกราฟฟิคและลูกเล่นที่ลงตัว ในชื่อภาคว่า “Final Fantasy XV: Pocket Edition”


สำหรับเนื้อเรื่องของเกมนั้นจะเป็นแบบเดียวกับภาคที่ลงให้กับ Console ซึ่งตำนานแห่ง Final Fantasy ภาคที่ 15 นี้ ก็ว่าด้วยเรื่องราวการทำสงครามของ 2 อาณาจักร โดยมีองค์ชาย Noctis และมิตรสหายร่วมทาง ออกเดินทางเพื่อกอบกู้อาณาจักรกลับมา ท่ามกลางเส้นทางการเดินทางอันยาวไกลสุดแสนจะแฟนตาซีของเกม


ในส่วนของเกมเพลย์ ผู้เล่นก็จะยังคงได้สนุกกับการต่อสู้ในรูปแบบ Action RPG ไม่ต่างกับภาคคอนโซลมากนัก โดยตัวเกมได้มีการปรับเปลี่ยนการใช้คำสั่งให้ง่ายและเหมาะสมขึ้น แต่ยังคงเอกลักษณ์ทั้งท่าโจมตี การใช้ความสามารถ Shift Break วาร์ปไปโจมตีศัตรู รวมถึงการใช้สกิลเวทมนตร์ต่างๆ ร่วมต่อสู้กับเหล่าพวกพ้องได้อย่างสนุกสนาน


ตัวเกมจะมีการวางจำหน่ายภายในช่วงฤดูหนาวสิ้นปีนี้ โดยมีการแบ่งออกเป็น 10 ตอน โดยผู้เล่นสามารถค่อยๆซื้อเล่นทีละตอน หรือซื้อครบหมดเลยก็ได้ ก็นับว่าเป็นข่าวดีที่ผู้ที่ไม่เคยเล่น Final Fantasy XV จะได้สัมผัสกับความสนุกของเกมในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ยังคงสนุกเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือน่ารักขึ้นและสามารถหยิบไปเล่นที่ไหนก็ได้ทุกที่ทุกเวลาครับ