โทรศัพท์ทีมี OSอย่าง Ubuntu พร้อมขายเเล้วอาทิตย์หน้า

by

แชร์ข่าวนี้…Share on Facebook2Tweet about this on Twitter2Share on Google+0

OS Ubuntu ระบบที่ขึ้นชื่อว่ากินทรัพยากรน้อย เเละเป็น OS ที่เน้น freeware พวกเราเหล่า mobile gamer คงต้องคอยจับตาดูกันว่าจะมีอะไรมาให้เราตื่นเต้นกันหรือเปล่า

Ubuntu

หลังจากที่มีขาวหลุดมาเรื่อยๆเกือบปีว่าเราจะมีโทรศัพท์ที่ใช้ระบบ Ubuntu หรือชื่อคุ้นหูอย่าง Linux กันนั้นหลายคนคงรอคอยไม่ใช่น้อยเพราะด้วยความขึ้นชื่อเรื่องการไม่กิน spec เครื่อง เเละ application ฟรีเยอะ ไม่เเน่พวกเราชาว Mobile Gamer อาจจะมีเฮกันก็ได้ครับ ต้องรอติดตามกันต่อไป ว่าเจ้า Ubuntu จะมาเเรงไหม

เเละในที่สุดวันนั้นก็มา โดย บริษัท BQ ผู้ผลิต เเละจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ เเท็บเล็ต เเละ E-Reader ในประเทศสเปน ได้ประกาศว่าจะเปิดจำหน่ายเจ้าโทรศัพท์นี้ ในอาทิตย์หน้า โดยใช้ชื่อว่า Aquaris E4.5 Ubuntu Edition ด้วยราคาเพียง $199 หรือราคาประมาน 6300 บาทบ้านเรา

เรามาดูถึง Sepc เจ้าเครื่องนี้กันดีกว่า โดยเจ้า Aquaris E4.5 Ubuntu Edition นั้นมาพร้อมกับ CPU Quard-Core A7 1.3Ghz, RAM 1GB, ความจำในเครื่อง 8GB, หน้าจอ 4.5นิ้ว, กล้องหลัง 8mp – กล้องหน้า 5mp เเละที่สำคัญเป็น Dual Sim และเจ้า เครื่องนี้ก็มีจุเด้นอยู่ที่ระบบ Scope ที่จะทำให้ผู้ใช้งาน ใช้อย่างง่ายดายโดยการเเสดง Detail ต่างๆของโปรเเกรม เเละระบบ Navigation

เเต่ข่าวร้ายก็คือ BQ นั้นยังไม่ประกาศว่าจะมีการวางขายสำหรับพื่นที่นอกเขตรุโรปหรือไม่ เเฟนๆบ้านเราที่รอคอยอาจจะต้อง หาเครื่องหิ้วกันต่อไป

แชร์ข่าวนี้…Share on Facebook2Tweet about this on Twitter2Share on Google+0